Site icon Medplus.vn

Chế độ ăn Dukan: Ưu và nhược điểm

Ưu và Nhược điểm của chế độ ăn Dukan

Chế độ ăn Dukan là một kế hoạch ăn kiêng được thiết kế để đảm bảo tiêu thụ nhiều chất béo và protein và lượng carbohydrate thấp. Chính vì ăn thực phẩm chứa ít carb nên chế độ ăn này vẫn có những ưu và nhược điểm khác nhau. Hãy cùng MedPlus nghiên cứu và tìm hiểu nhé!

Chế độ ăn Dukan hoạt động như thế nào?

Chế độ ăn Dukan được ra bởi Bác sĩ Đa khoa người Pháp – TS. Pierre Dukan vào những năm 1970. Nó được lấy cảm hứng từ một bệnh nhân mắc bệnh béo phì, và người đó có thể từ bỏ ăn bất kỳ loại thực phẩm nào để giảm cân, ngoại trừ thịt. Kết quả, sau khi chứng kiến nhiều bệnh nhân của mình giảm cân thành công, và năm 2000, ông Dukan đã xuất bản cuốn “Chế độ ăn Dukan”.

Chế độ ăn Dukan là một chế độ ăn kiêng giảm cân giàu protein, ít carb và được chia thành 4 giai đoạn – tấn công, hành trình, củng cố và ổn định. Thời gian ở trong mỗi giai đoạn dựa trên số cân nặng mà bạn muốn giảm.

Chế độ ăn Dukan tuyên bố giúp giảm cân nhanh chóng và vĩnh viễn

Chế độ ăn Dukan được thực hiện theo 4 giai đoạn và được mô tả ngắn gọn như sau:

Ưu & Nhược điểm của chế độ ăn Dukan

Ưu điểm

Nhược điểm

Chế độ ăn kiêng nào cũng đều có ưu và nhược điểm riêng, vì thế bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng để nó có thực sự phù hợp với cơ thể hay không. Đặc biệt, nếu bạn đang mắc một chứng bệnh nào đó thì bạn cần tham khảo ý kiến từ các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ nhé!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version