Site icon Medplus.vn

Chế độ ăn Keto có thể giúp ngăn ngừa hoặc kiểm soát bệnh tim không?

Menu Eat clean 23 - Medplus

Chế độ ăn kiêng thời thượng có nhiều chất béo – nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ làm tắc nghẽn động mạch của bạn. Tuy nhiên, các bác sĩ tim mạch cho biết có thể có một cách tốt hơn để ngăn ngừa bệnh tim. Hãy cùng MedPlus cùng tìm hiểu về chế độ ăn Keto có kiểm soát bệnh tim hay không?

Những lợi ích có thể có đối với sức khỏe tim mạch của chế độ ăn Keto là gì?

Kế hoạch của chế độ ăn Keto không hiệu quả có thể nguy hiểm đối với những người dễ mắc bệnh tim.

Nguyên nhân gây viêm nhiễm là do lượng đường trong máu tăng cao. Hơn nữa, chế độ ăn keto có thể giúp giảm lượng đường trong máu và cải thiện chức năng insulin, đồng thời có thể chống viêm, cô ấy nói. Insulin là một loại hormone giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

và các loại hạt, để lấy những chất dinh dưỡng đó. Những người trong nhóm ăn chay ít carb có nguy cơ tử vong sớm và bệnh tim thấp hơn lần lượt là 20 và 23%.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), những người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ cao gấp hai lần so với những người không mắc bệnh. Nhưng nghiên cứu nói trên không chứng minh keto là chế độ ăn kiêng tốt nhất cho những người mắc bệnh tiểu đường. Nếu bạn đang kiểm soát bệnh tiểu đường, hãy kiểm tra với nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi đáng kể nào đối với chế độ ăn uống của bạn.

Cảnh báo về chế độ ăn Keto nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh tim

Nếu bạn là một trong số những người đó, chế độ ăn keto có thể khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn đáng kể. Đây không chỉ là về giảm cân. Đó là về quá trình trao đổi chất của bạn ở cấp độ tế bào và bạn có thể gây hại cho bản thân nhiều hơn là có lợi. Chế độ ăn Keto có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim nếu tình trạng này có trong gia đình bạn.

Một mối quan tâm là ảnh hưởng của chế độ ăn Keto đối với mức cholesterol. Như một bài báo trên Blog Sức khỏe Harvard giải thích, dữ liệu cho thấy cholesterol có thể tăng đột biến khi bạn mới bắt đầu chế độ ăn Keto nhưng sau đó sẽ giảm sau vài tháng nhiễm ketosis. Tác giả chỉ ra một điều quan trọng: Không có nghiên cứu dài hạn nào cho thấy điều gì xảy ra với mức cholestero. Và sự không chắc chắn đó quan trọng – đặc biệt là khi chúng ta đang nói về sức khỏe tim mạch của bạn.

Chế độ ăn Keto có phải là lựa chọn tốt nếu bạn đang sống chung với bệnh tim?

Liệu khi thực hiện theo chế độ ăn Keto có ảnh hưởng đến bệnh tim hay không?

Nếu bạn bị bệnh tim, bạn cần hợp tác chặt chẽ với bác sĩ tim mạch để thực hiện những thay đổi lối sống lành mạnh cho tim tốt nhất cho bạn. Về chế độ ăn uống của bạn, bác sĩ có thể đề xuất chế độ ăn Địa Trung Hải – không phải chế độ ăn Keto.

 Các nhà nghiên cứu kết luận rằng việc bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh này, bao gồm các nguồn carbs bị cấm trong chế độ ăn keto – trái cây, rau, các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt – thay vì tránh  các thực phẩm không lành mạnh (ví dụ như đồ ngọt) là yếu tố quan trọng nhất để ngăn ngừa các vấn đề về tim khác.

Điểm mấu chốt về mối quan hệ giữa Keto và bệnh tim

Sự phát triển của bệnh tim dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm huyết áp, cholesterol, lượng đường trong máu, tiền sử gia đình, hút thuốc và căng thẳng. Chế độ ăn uống của bạn, mặc dù quan trọng, nhưng “chỉ là một phần của câu chuyện”.

Cuối cùng, đó không phải là về Keto. Nó không phải là về việc ăn đường. Mọi người có thể muốn tuân theo chế độ ăn kiêng này vì nó khiến họ cảm thấy kiểm soát được, nhưng không có gì là khắc phục nhanh chóng như vậy. Nó không đơn giản như vậy. 

Đừng dựa vào Keto để ngăn ngừa bệnh tim hoặc điều trị bệnh tim hiện có. Nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh, hãy chỉ thực hiện chế độ ăn Keto dưới sự giám sát của bác sĩ hoặc bác sĩ tim mạch, đặc biệt nếu bạn có tiền sử gia đình mắc bệnh, trong trường hợp đó, chế độ ăn keto có thể nguy hiểm.

Xem thêm

Exit mobile version