Site icon Medplus.vn

Chế độ ăn kiêng cho bệnh tiểu đường có được uống bia không?

Menu Eat clean 7 - Medplus

Điều cần thiết là phải biết cách uống bia an toàn trong chế độ ăn kiêng để giữ cho lượng đường trong máu của bạn ở mức lành mạnh và tránh các biến chứng. Tuy nhiên, bạn có thể thích uống đồ uống có cồn như bia. Nếu bạn đang băn khoăn liệu mình có thể thưởng thức bia khi bị tiểu đường hay không? Hãy cùng tìm hiểu cùng MedPlus ở bài viết bên dưới nhé!

Bia ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn như thế nào? 

Uống đồ uống có cồn có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, vì thế hãy chú ý mức tiêu thụ

Khi bạn chung sống với bệnh tiểu đường, cơ thể bạn gặp khó khăn trong việc đưa đường vào máu để các tế bào trong cơ thể sử dụng. Điều này có thể dẫn đến việc máu của bạn có quá nhiều đường, tình trạng gọi là tăng đường huyết, có thể làm hỏng các cơ quan và mô cơ thể. Khi những người không mắc bệnh tiểu đường tiêu thụ đường, nó sẽ nhanh chóng được cơ thể hấp thụ và sử dụng. Tuyến tụy của họ tiết ra insulin để giúp đường đi vào các tế bào của cơ thể, nơi nó được sử dụng để tạo năng lượng.

Uống rượu có thể gây hạ đường huyết hoặc lượng đường trong máu thấp, vì vậy bạn cần ghi nhớ điều này nếu định uống rượu. Điều này xảy ra vì gan của bạn, nơi dự trữ glucose cho đến khi cơ thể cần năng lượng, cũng chịu trách nhiệm loại bỏ rượu khỏi hệ thống của bạn, do đó có thể bị chậm giải phóng các loại đường cần thiết vào máu. Bạn sẽ cần biết cách và chuẩn bị sẵn sàng để điều trị lượng đường trong máu thấp nếu nó xảy ra.

Các triệu chứng của lượng đường trong máu thấp thường có thể tương tự như bị ảnh hưởng bởi rượu. Những triệu chứng này bao gồm:

Uống điều độ và theo dõi lượng đường trong máu của bạn là những bước đi khôn ngoan để đảm bảo bạn không bị hạ đường huyết. Cách tốt nhất là bạn nên giữ một mẫu giấy tờ cho biết bạn bị tiểu đường, phòng trường hợp bạn cần hỗ trợ y tế và bất tỉnh. Có những chiếc vòng tay, móc khóa, dây chuyền hay thậm chí là hình xăm có thể cung cấp thông tin này trong trường hợp khẩn cấp.

Bạn có thể uống bia trong chế độ ăn cho bệnh tiểu đường không?

Câu trả lời:

Bạn thường có thể uống bia một cách an toàn nếu bị tiểu đường, nhưng không phải không có rủi ro. Uống bất kỳ loại rượu nào cũng có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn, vì vậy bạn cần hạn chế uống ở mức an toàn cho mình bằng cách biết giới hạn của chính mình.

Lưu ý các triệu chứng hạ đường huyết và lưu ý rằng chúng tương tự như trạng thái say rượu. Bạn nên cảnh báo cho bất kỳ ai mà bạn đang thưởng thức rượu về các dấu hiệu cần lưu ý, để họ có thể giúp đỡ hoặc nhờ bạn giúp đỡ nếu cần.

Khuyến nghị phụ nữ hạn chế uống rượu hằng ngày ở mức một ly mỗi ngày và nam giới hạn chế uống hai ly. Trong trường hợp bia, một lon 360ml được coi là một lần uống. Nếu bạn tuân thủ các nguyên tắc này, uống rượu nói chung là an toàn khi sống chung với bệnh tiểu đường.

Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ quá nhiều đồ uống có cồn dưới bất kỳ hình thức nào đều làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim, bệnh gan và bệnh thận. Khi bạn đã sống chung với một tình trạng mãn tính, bạn nên tính đến điều này và nghiêm túc thực hiện các khuyến nghị hiện tại là uống vừa phải. Và nếu bạn đang dùng thuốc điều trị bệnh tiểu đường hoặc bất kỳ tình trạng sức khỏe nào khác, điều quan trọng là phải thảo luận với nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn về bất kỳ tác động nào có thể xảy ra khi trộn lẫn rượu và thuốc.

Nếu bạn định uống rượu, bạn nên uống nó cùng với thức ăn. Điều này sẽ tốt cho lượng đường trong máu của bạn hơn là uống khi bụng đói. Hãy chắc chắn để giữ nước bằng cách uống nước với bia của bạn.

Phần kết

Nhiều người có quan niệm rằng đồ uống có cồn như bia là không nên dùng khi mắc bệnh tiểu đường, nhưng điều này không nhất thiết phải như vậy. Mặc dù lý tưởng nhất là nên tránh hoặc chỉ thỉnh thoảng uống rượu, nhưng bạn có thể uống rượu thường xuyên khi bị tiểu đường miễn là bạn uống có chừng mực. Đó là giới hạn từ một đến hai cốc bia 360ml mỗi ngày.

Xem thêm

Exit mobile version