Site icon Medplus.vn

Chế độ ăn kiêng quân đội: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu 2023

Menu Eat clean 12 5 - Medplus

Một số người nói rằng chế độ ăn kiêng phổ biến có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng, nhưng việc giảm cân có thể khó hơn. Trên thực tế, các chế độ ăn kiêng thời thượng như Chế độ ăn kiêng quân đội thậm chí có thể khiến bạn tăng cân nhiều hơn so với mức giảm ban đầu.

Chế độ ăn kiêng quân đội là gì?

Chế độ ăn kiêng quân đội là một chế độ ăn kiêng cực kỳ ít calo được thiết kế để giúp bạn giảm cân rất nhiều trong một khoảng thời gian ngắn. Tóm lại, Julie Rothenberg, RD – Chuyên gia dinh dưỡng ở Miami, giải thích: “Chế độ ăn kiêng quân đội kéo dài ba ngày giúp giảm 10 pound (~4.5kg) trong một tuần.”

Tuy nhiên, Chế độ ăn kiêng quân đội hoàn toàn không liên quan đến quân đội. Nó cũng không tuân theo các nguyên tắc được sử dụng trong quân đội thực tế. Trong lịch sử, việc thiếu một chế độ ăn uống cân bằng đã dẫn đến hiệu suất quân sự kém.

Thay vì thực hành dinh dưỡng dựa trên quân đội, Chế độ ăn kiêng quân đội đòi hỏi sự kiên trì khi mọi việc trở nên khó khăn. Có rất nhiều rủi ro liên quan đến chế độ ăn kiêng hạn chế như vậy, bao gồm cả việc tăng cân trở lại – và sau đó là một số – sau khi bạn hoàn thành chương trình.

Quy trình giảm cân này hoạt động như thế nào?

Chế độ ăn kiêng quân đội là một kế hoạch ngắn hạn, nghiêm ngặt đòi hỏi bạn phải giảm đáng kể lượng calo nạp vào. Các hạn chế có tác dụng trong khoảng thời gian ba ngày, và sau đó bạn nghỉ ăn kiêng bốn ngày. Một số người dùng thỉnh thoảng tham gia Chế độ ăn kiêng quân đội, trong khi những người khác có thể thực hiện ba ngày liên tục và bốn ngày nghỉ trong một tháng.

Trên thực tế, trang web Military Diet quảng cáo rằng những người tuân theo kế hoạch trong 30 ngày có thể “giảm tới 30 lbs (~14kg)” mặc dù các chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký khuyên bạn không nên làm như vậy.

Khi nghĩ đến từ “quân đội”, bạn có thể nghĩ đến một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt liên quan đến cả sức mạnh tinh thần và thể chất, nhưng không cần trại huấn luyện nào với kiểu ăn kiêng này. Đáng ngạc nhiên, không có yêu cầu tập thể dục nào. Tuy nhiên, những người ủng hộ khuyến khích đi bộ hàng ngày.

Thay vì đốt cháy calo, chế độ ăn kiêng quân đội tập trung vào lượng calo thiếu hụt đáng kể bằng cách cắt giảm số lượng và loại thực phẩm bạn ăn. Trang web của kế hoạch khuyến nghị tiêu thụ từ 1.100 đến 1.400 calo mỗi ngày trong ba ngày đầu tiên của kế hoạch. Trong 4 ngày nghỉ, bạn vẫn được khuyến khích ăn theo chế độ ít calo từ 1.500 calo trở xuống.

Chế độ ăn kiêng quân đội cho rằng phương pháp nghỉ ba ngày trong bốn ngày đủ hiệu quả để giúp bạn giảm cân mà không ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của bạn   một vấn đề thường thấy trong chế độ ăn kiêng rất hạn chế và lâu dài. Tuy nhiên, điều này không đảm bảo rằng bạn sẽ không thèm ăn vào một thời điểm nào đó trong ba ngày ăn kiêng.

Ai nên thử và ai nên tránh chế độ ăn kiêng quân đội?

Chế độ ăn kiêng quân đội khuyến nghị kế hoạch ăn uống này cho “các tình huống khẩn cấp” khi mọi người “cần giảm số cân nặng không mong muốn một cách nhanh chóng”. Nó dường như chỉ hiệu quả đối với những người có thể ăn ít calo và chống lại cơn đói và năng lượng thấp đi kèm với nó.

Về mặt tích cực, chế độ ăn kiêng quân đội tương đối phải chăng vì bạn đang ăn thực phẩm. Bạn không cần phải mua bất kỳ loại thực phẩm, đồ uống hoặc chất bổ sung chế biến sẵn nào.

Nhưng một khi giai đoạn ít calo kết thúc, tác động của việc ăn nhiều calo hơn có thể sẽ quay trở lại. Đối với cá nhân tôi, chế độ ăn ít calo không có gì mới và cũng không thực tế hoặc bền vững. Đối với hầu hết mọi người, việc tuân thủ chế độ ăn kiêng là vô cùng khó khăn.

Ngoài ra, nếu bạn trên 50 tuổi, chế độ ăn cực kỳ ít calo có thể nguy hiểm, theo Viện Quốc gia về Bệnh tiểu đường và Tiêu hóa và Bệnh thận (NIDDK).

Danh sách thực phẩm chấp nhận được cho kế hoạch ăn kiêng quân đội

Thực hiện theo danh sách các loại thực phẩm trong Chế độ ăn kiêng quân đội:

Thực phẩm có thể ăn trong chế độ ăn kiêng quân đội

Thực phẩm không thể ăn trong chế độ ăn kiêng quân sự

Bạn cũng có thể tuân theo Chế độ ăn kiêng quân đội nếu bạn là người ăn chay hoặc thuần chay bằng cách thay thế thịt bằng đậu hoặc đậu phụ.

Điều quan trọng cần lưu ý là nhiều loại thực phẩm được khuyến nghị có ít chất xơ. Điều đó đi ngược lại hầu hết các lời khuyên tiêu chuẩn để giảm cân. Ví dụ, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết nên bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ để giúp bạn no lâu mà không cần thêm calo.

Xem thêm

Exit mobile version