Site icon Medplus.vn

Chế độ ăn kiêng South Beach hoạt động như thế nào?

Chế độ ăn kiêng South Beach hoạt động như thế nào?

Đây có lẽ là một chế độ ăn kiêng rất phổ biến và nổi tiếng ở mọi thời đại, và chúng ta hãy cùng MedPlus tìm hiểu và nghiên cứu thật kỹ về chế độ ăn kiêng South Beach này nhé!

Chế độ ăn kiêng South Beach là gì?

Chế độ ăn kiêng South Beach cho người mới bắt đầu

Chế độ ăn kiêng South Beach loại bỏ carbohydrate tinh chế, bột mì trắng và đường là thủ phạm hàng đầu. Những người trong kế hoạch được khuyến khích hạn chế lượng carb và tập trung vào protein nạc, sữa ít chất béo và carbs lành mạnh – bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, rau và trái cây như một cách để giảm cân, cải thiện sức khỏe và giảm cảm giác thèm ăn. Khi bạn trong chu kỳ đói-ăn nhiều- tăng cân (hunger-overeat-gain-weigh) điển hình.

Chế độ ăn kiêng South Beach hơi khác một chút so với các chế độ ăn kiêng low-carb khác như chế độ ăn kiêng Atkins. Ví dụ, chế độ ăn kiêng Atkins có thể yêu cầu tiêu thụ 16,7% lượng calo từ chất béo bão hòa, theo trang web về chế độ ăn kiêng Atkins. Trong khi đó, Chế độ ăn kiêng South Beach khuyến nghị chỉ tiêu thụ 10 đến 15% calo từ chất béo bão hòa thay vì tăng cường tiêu thụ chất béo lành mạnh.

Ngoài ra, chế độ ăn kiêng South Beach không né tránh một số loại carbsphức hợp như ngũ cốc nguyên hạt, đậu, đậu lăng, trái cây… Đây thực sự là một chế độ ăn kiêng rất khoa học. Và lưu ý rằng những chế độ ăn kiêng như vậy đã cho thấy những lợi ích sức khỏe như giảm mức cholesterol và hạ huyết áp cao.

Chế độ ăn kiêng South Beach hoạt động như thế nào?

Một điểm nhấn quan trọng của chế độ ăn kiêng South Beach là kiểm soát cơn đói bằng cách ăn trước khi nó ập đến. Và nó có ba giai đoạn khác nhau:

Các giai đoạn giúp bắt đầu quá trình giảm cân. Đó là vấn đề về mặt tinh thần: Khi bệnh nhân nhìn thấy thành công sớm, họ có nhiều khả năng sẽ tuân theo kế hoạch. Lưu ý rằng các giai đoạn khác nhau cũng giúp mọi người thích nghi với lối sống mới, vì giai đoạn ba về cơ bản là một lựa chọn suốt đời chứ không phải là một “chế độ ăn kiêng”.

Tác động ngắn hạn và dài hạn tiềm ẩn của chế độ ăn kiêng South Beach

Nếu bạn quyết định thử Chế độ ăn kiêng South Beach, bạn có thể nhận thấy những thay đổi nhất định về sức khỏe và cân nặng của mình trong mỗi giai đoạn.

Mọi người sẽ thấy kết quả ngay lập tức do tính nghiêm ngặt của giai đoạn đầu tiên. Thêm thực phẩm trở lại có thể làm giảm cân chậm lại một chút, nhưng nó sẽ tiếp tục miễn là người ăn kiêng tuân theo kế hoạch được khuyến nghị.

Chế độ ăn kiêng South Beach nhằm mục đích trở thành một kế hoạch ăn uống suốt đời mà bạn thích nghi khi đến giai đoạn duy trì, tức là giai đoạn 3. Đến thời điểm này, bạn đã học được cách ăn uống lành mạnh, nghĩa là thỉnh thoảng bạn có thể ăn vặt, chẳng hạn như một bữa ăn nhẹ. miếng bánh, nhưng bằng cách sử dụng những gì bạn đã học được trong giai đoạn 1 và 2, bạn sẽ giữ cho mình không đi quá xa so với kế hoạch.

Về lâu dài, nếu bạn tuân theo nó từ thứ Hai đến thứ Sáu, và vào cuối tuần, hãy dành cho mình một chút thời gian, bạn sẽ duy trì được. Nó hạn chế hơn, nhưng có rất nhiều công thức tuyệt vời và rất nhiều công thức trong số đó.

Theo Agatston, người tạo ra chế độ ăn kiêng, tác dụng lâu dài của việc tuân theo Chế độ ăn kiêng South Beach – ngoài việc giảm cân – bao gồm giảm cholesterol, cùng với nguy cơ đau tim, đột quỵ, tiểu đường và thậm chí là một số bệnh ung thư.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là có rất ít hoặc không có nghiên cứu nào hỗ trợ cho những tuyên bố này. Ngoài ra, một báo cáo năm 2006 đã xem xét tất cả các thành phần dinh dưỡng được trình bày trong Chế độ ăn kiêng South Beach và phát hiện ra rằng hơn 67% trong số chúng có thể không được hỗ trợ trong tài liệu đánh giá ngang hàng.

Bài học rút ra: Bạn có nên thử chế độ ăn kiêng South Beach để giảm cân?

Chế độ ăn kiêng có thể hiệu quả với một số người, không phải tất cả mọi người. Điều quan trọng, cô ấy nói rằng mọi người cần bỏ qua từ “ăn kiêng” và tập trung hơn vào những thay đổi trong lối sống.

Protein nạc và nhiều rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt là nền tảng của hầu hết các kế hoạch ăn uống nhằm duy trì cân nặng khỏe mạnh, đồng thời ngăn ngừa và điều trị các bệnh mãn tính.

Xem thêm: 7 chế độ ăn kiêng nổi tiếng nhất mọi thời đại

Exit mobile version