Site icon Medplus.vn

Chế độ ăn nhiều Flavanol có liên quan đến hạ huyết áp [cập nhật mới 2023]

Chế độ ăn nhiều Flavanol có liên quan đến hạ huyết áp

Nghiên cứu cũng cho thấy sự khác biệt về huyết áp liên quan đến chế độ ăn nhiều flavanol rõ rệt hơn ở người lớn tuổi và những người được chẩn đoán mắc bệnh tăng huyết áp so với những người trẻ tuổi và những người có huyết áp bình thường. Chính vì thế, MedPlus muốn cung cấp những thông tin cần thiết về bệnh huyết áp đến cho bạn, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Các nghiên cứu về Flavanol trong chế độ ăn uống và huyết áp

Khi bạn thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giảm chứng bệnh huyết áp

Theo một đánh giá được công bố vào tháng 6 năm 2018 trên tạp chí Molecular Aspects of Medicine, các nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rằng flavanol có thể giúp giảm xơ cứng động mạch, cholesterol, huyết áp và nguy cơ phát triển hoặc tử vong do bệnh tim mạch . Đặc biệt, đánh giá này đã liên kết flavanol trong ca cao và trà với những lợi ích tốt cho tim mạch này.

Việc giảm huyết áp với flavanol trong nghiên cứu hiện tại có thể so sánh với những gì một số nghiên cứu trước đó đã tìm thấy với hai chế độ ăn kiêng tốt cho tim, chế độ ăn Địa Trung Hải và chế độ ăn kiêng tiếp cận để ngăn chặn tăng huyết áp (DASH). 

Theo Mayo Clinic, chế độ ăn Địa Trung Hải nhấn mạnh việc tiêu thụ trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, cá, các loại hạt, dầu ô liu và các chất béo lành mạnh khác. Nó cũng khuyên dùng sữa ở mức vừa phải, hạn chế thịt đỏ và thịt chế biến sẵn. Chế độ ăn kiêng DASH đưa những ý tưởng này đi xa hơn, bằng cách đề xuất số lượng khẩu phần mỗi tuần cho các loại thực phẩm khác nhau và hạn chế lượng natri. 

Một nghiên cứu cũ hơn, từ Tạp chí Y học New England, đã phát hiện ra rằng khi mọi người cố gắng cắt giảm lượng natri ăn vào ở mức thấp nhất có thể, thì việc tuân theo chế độ ăn kiêng DASH làm giảm huyết áp tâm thu nhiều hơn so với ăn uống theo những cách khác – nhiều hơn 11,5 mmHg đối với những người mắc bệnh tiểu đường. tăng huyết áp và thêm 7,1 mmHg đối với những người không bị tăng huyết áp. Khi mọi người cố gắng giảm lượng natri từ mức cao xuống mức trung bình, chế độ ăn kiêng DASH đã giảm huyết áp tâm thu 2,1 mmHg.

Thực phẩm giàu Flavanol nào là tốt nhất để hạ huyết áp?

Flavanol là một phần của một họ lớn các hợp chất được tìm thấy trong thực vật như trái cây, rau, đậu, ngũ cốc và quả hạch. nghiên cứu hiện tại. Trong thực phẩm, những hợp chất này đã được phát hiện mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giảm nguy cơ mắc một số bệnh như bệnh tim mạch, hội chứng chuyển hóa và một số bệnh ung thư. Chúng hoạt động như các chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ.

Để nhận được lợi ích của flavanol từ các nguồn như ca cao và trà, tốt nhất nên dùng dạng chưa qua chế biến, không thêm nhiều đường, kem và các chất phụ gia khác. Điều này đặc biệt đúng với ca cao và socola.

Cacao và socola chứa flavanol có lợi cho tim, nhưng tốt nhất là ở dạng chưa qua chế biến và không thêm quá nhiều đường.

Chúng tôi khuyên những người muốn sử dụng chế độ ăn kiêng để giúp giảm huyết áp nên nghĩ đến việc tăng lượng flavanol như một phần của mô hình ăn uống lành mạnh tổng thể. Bạn hãy ăn các loại thực phẩm chứ không phải các chất dinh dưỡng đơn lẻ và điều quan trọng cần lưu ý là chế độ ăn uống của chúng ta đóng một vai trò lớn trong việc hấp thụ flavanol và các hợp chất thực vật lành mạnh khác.

Một số chế độ ăn như áp dụng mô hình chế độ ăn kiêng DASH hoặc Địa Trung Hải là một cách tuyệt vời để tăng lượng flavanol cũng như chất xơ, vitamin, khoáng chất và các hóa chất thực vật lành mạnh khác, đồng thời giúp giảm huyết áp và nguy cơ mắc các bệnh mãn tính khác.

Xem thêm

Exit mobile version