Site icon Medplus.vn

Chế độ ăn Whole30 cho người mới bắt đầu

Menu Eat clean 10 1 - Medplus

Trên chế độ ăn Whole30, bạn có thể ăn nhiều loại thực phẩm tươi thường thấy trong chế độ ăn uống lành mạnh truyền thống. Nhưng không giống như một số kế hoạch khác, bạn phải tránh xa tất cả các loại ngũ cốc, các loại đậu và sữa.

Hãy cùng khám phá cùng MedPlus với chế độ ăn Whole30 này nhé!

Tổng quan về chế độ ăn Whole30

Chế độ ăn Whole30 có thể gây viêm và cảm giác thèm ăn

Bạn có thể nghĩ về chế độ ăn Whole30 giống như nhấn nút thiết lập lại sức khỏe, thói quen và mối quan hệ của bạn với thực phẩm. Trong 30 ngày, bạn sẽ loại bỏ các loại thực phẩm mà tài liệu khoa học và kinh nghiệm lâm sàng của chúng tôi đã chỉ ra là thường có vấn đề ở một trong bốn lĩnh vực – cảm giác thèm ăn và thói quen, điều chỉnh lượng đường trong máu và nội tiết tố, tiêu hóa, hệ thống miễn dịch và viêm nhiễm.

Chế độ ăn này phổ biến vì nó nhấn mạnh đến việc ăn toàn bộ thực phẩm. Và nếu bạn đang sống chung với các vấn đề sức khỏe mãn tính, chương trình này có thể giúp bạn hiểu cách cơ thể bạn phản ứng với một số loại thực phẩm.

Trong vòng 30 ngày, bạn sẽ thấy điều gì được cải thiện khi loại bỏ những thực phẩm có khả năng gây vấn đề,” đồng thời lưu ý rằng bạn có thể thấy những cải thiện về năng lượng, giấc ngủ , tâm trạng, sự tập trung, tiêu hóa, cơn đau và hiệu suất thể thao. Ngoài ra, bạn có thể giảm tỷ lệ mắc các bệnh như chàm, đau nửa đầu, hen suyễn và dị ứng. 

Bạn tuân theo Whole30 tương tự như chế độ ăn kiêng truyền thống, trong đó bạn loại bỏ các loại thực phẩm có thể gây ra các triệu chứng khó chịu cho bạn.

Những lưu ý cần thực hiện trước khi dùng thử chế độ ăn Whole30

Một điểm cộng lớn của chế độ ăn Whole30 là nó không dành riêng hoặc giới hạn cho một nhóm người cụ thể.

Mặc dù chúng tôi có hàng trăm bác sĩ y khoa và chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký sử dụng chương trình của chúng tôi với bệnh nhân và khách hàng của họ, nhưng bạn không cần phải bị bệnh để hưởng lợi từ chế độ ăn này. Nếu bạn muốn có nhiều năng lượng hơn, ngủ ngon hơn, tiêu hóa được cải thiện và ít cảm giác thèm ăn hơn, chế độ ăn Whole30 là dành cho bạn.

Phòng khám Cleveland cũng lưu ý rằng phương pháp ăn uống có thể giúp giảm đau và mệt mỏi tổng quát.

Nhưng trước khi bắt đầu, điều quan trọng là bạn phải kiểm tra với bác sĩ, đặc biệt nếu bạn đang dùng thuốc theo toa, nếu bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh hoặc nếu bạn có tiền sử rối loạn ăn uống, cô ấy cảnh báo. Rốt cuộc, một số người yêu cầu một số kế hoạch dinh dưỡng nhất định và chế độ ăn Whole30, giống như bất kỳ phương pháp ăn uống nào, không phải là một kích cỡ phù hợp cho tất cả.

Phần kết

Chế độ ăn Whole30 sẽ không liên quan đến việc tập thể dục , kiểm soát khẩu phần hoặc đếm lượng calo hoặc chất dinh dưỡng đa lượng (carbohydrate, protein hoặc chất béo). Ngoài ra, chương trình này không nhằm mục đích giảm cân, mặc dù bạn có thể giảm vài cân trong kế hoạch.

Xem thêm

Nguồn: Everyday Healthy

Exit mobile version