Site icon Medplus.vn

Chế độ Keto nên ăn mì váng đậu khô không?

Menu Eat clean 2022 11 29T163242.881 - Medplus

Váng đậu hay còn gọi là “tàu hủ ky”, khá phổ biến trong bữa cơm của người Việt. Thực phẩm này được làm từ chế phẩm đậu nành, được đánh giá là an toàn, có lợi cho sức khỏe. Váng đậu được sử dụng nhiều để chế biến các món chay.

Chính vì nhiều lợi ích cho sức khỏe và càng ngày càng phổ biến, nhiều chị em thắc mắc việc ăn váng đậu có béo không? Để xác định chính xác chế độ Keto nên ăn váng đậu không, bạn hãy cùng MedPlus tính toán xem trong 100g váng đậu bao nhiêu calo, từ đấy để có câu trả lời chính xác nhất!

100g váng đậu bao nhiều calo?

Thành phần dinh dưỡng của váng đậu:

Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì dinh dưỡng có trong 100g váng đậu khô là:

Trung bình trong 100g tàu hủ ky hay váng đậu sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 233 calo, 100 calo protein, 90 calo chất béo và 26 calo carbohydrate,…

Ăn váng đậu có béo không?

100g váng đậu bao nhiêu calo đã được chúng tôi giải đáp trên đây. Vậy với hàm lượng calo như vậy thì ăn váng đậu có tăng cân không. Câu trả lời là KHÔNG. Bởi vì:

Dù váng đậu chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như calo khá cao nhưng lại không chứa cholesterol, do vậy mà sẽ không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Bên cạnh đó, chất béo trong váng đậu đều là các loại chất béo tốt. Nên nếu bạn ăn uống khoa học và hợp lý thì không chỉ ăn váng đậu không gây tăng cân mà ngược lại còn có giúp bạn kiểm soát cân nặng, giảm cân rất hiệu quả.

Có thể bạn chưa biết, hiện nay có không ít người lựa chọn váng đậu vào thực đơn ăn kiêng giảm cân của mình. Bởi vì thực phẩm này vừa cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể vừa không chứa chất béo sẽ không làm bạn mất đi vóc dáng săn chắc và thon gọn.

Món ăn từ váng đậu không lo béo trong chế độ Keto?

Tàu hủ ky khô hầm thịt bò

Hãy nạp năng lượng cho ngày đầu tuần bằng món tàu hủ ky hầm thịt bò nhé. Món này không chỉ vô cùng lạn miệng, thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng.

Món ăn này được hầm rất lâu cho nên những thớ thịt mềm và tan ngay khi thưởng thức.

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

Váng đậu xào nấm

Món xào này đậm hương vị thơm ngon của váng đậu, nấm hương và nấm đùi gà. Không chỉ rất tốt cho sức khoẻ mà còn không phải lo ảnh hưởng đến cân nặng.

Món ăn có thể phục vụ cho những người theo chế độ Keto chay.

Nguyên liệu 

Cách thực hiện 

  1. Váng đậu khô ngâm nước, rồi cắt miếng vừa ăn. Nấm hương ngâm rồi cắt bỏ chân. Nấm đùi gà rửa sạch thái miếng vừa ăn.
  2. Đem nấm đi xào sơ rồi cho váng đậu đã chiên vào xào chung. Sau đó thêm nước tương vào và tiếp tục kho trên lửa nhỏ. Khi thấy cạn nước rắc thêm chút tiêu rồi thưởng thức.

Tàu hủ ky cuộn thịt

Món ăn thơm thịt tôm, vị ngọt thanh quyện với nước tương đậm đà khiến món tàu hũ ki cuộn tôm mới lạ thật sự hấp dẫn người ăn! Sự sáng tạo từ tàu hũ ki và tôm khá thú vị, mang lại vị ngon độc đáo và đáng nhớ, lại rất đơn giản và dễ thực hiện.

Tàu hủ ky có thể chế biến thành món mặn với đầy đủ dinh dưỡng.

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

Váng đậu trộn chua ngọt

Váng đậu trộn chua ngọt vừa giàu dinh dưỡng lại mát lành, thích hợp để bạn chế biến thành món ăn chống ngán cho cả nhà.

Món ăn khá mát cho nên rất thích hợp cho mùa hè.

Nguyên liệu 

Cách thực hiện

  1. Ngâm váng đậu với nước cho mềm. Cắt váng đậu thành miếng vừa ăn, cần tây rửa sạch cắt khúc, cà rốt thái sợi to. Cho phần gia vị trộn vào bát trộn đều.
  2. Đun sôi một nồi nước, cho váng đậu vào luộc sôi rồi vớt ra để ráo nước. Sau đó thêm một ít muối vào nồi nước vừa luộc váng đậu, cho cần tây cà rốt vào luộc chín rồi vớt ra xả với nước lạnh.
  3. Cho váng đậu, cần tây, cà rốt vào thố. Thêm phần gia vị trộn vào, trộn đều nêm nếm lại cho vừa miệng là được.

Những thông tin từ thực đơn Keto có nên sử dụng đậu váng khô và các món ăn từ váng đậu khô đã được MedPlus giải đáp. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn cùng chế độ giảm cân của mình nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version