Site icon Medplus.vn

Chỉ cách làm bánh trứng tổ chim bắt mắt lạ miệng đãi cả nhà

Bánh trứng tổ chim

Bánh trứng tổ chim

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản là bạn đã có thể làm món bánh trứng tổ chim thơm lừng béo ngậy và cực bắt mắt để chiêu đãi cả nhà rồi. Quả trứng chín lòng đào nằm gọn trong lớp vỏ khoai nướng giòn giòn. Cắn miếng bánh đầu tiên, vị béo của trứng sẽ hòa quyện với vị ngọt bùi của những sợi khoai lang nướng khiến bạn sẽ phải mê mẩn. Để biết thêm về cách chế biến mời bạn cùng vào bếp với Medplus hôm nay nhé!

Bí quyết cho món bánh trứng tổ chim ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Chọn mua nguyên liệu đúng chuẩn

Mẹo làm bánh trứng tổ chim thêm hấp dẫn

Một vài lưu ý về món bánh trứng tổ chim

Cách thưởng thức bánh trứng tổ chim

Khi đã chiên xong bánh, hãy cho bánh ra đĩa và cùng thưởng thức ngay khi vẫn còn nóng nhé.

Những thực phẩm kỵ với khoai tây

Bạn sẽ bị nổi những mụn nhỏ hoặc tàn nhang trên mặt nếu kết hợp khoai tây và chuối trong bữa ăn của mình. Và chuối kết hợp với khoai tây sẽ tạo ra nhiều chất carbonhydrate, làm tăng nguy cơ béo phì cho cơ thể.

Khoai tây kết hợp với quả lựu dễ gây ra ngộ độc, khi có dấu hiệu ngộ độc có thể dùng nước rau hẹ để giải độc.

Sau khi ăn khoai tây, dạ dày sẽ sản sinh một lượng lớn axit clohidric, nếu như lại tiếp tục ăn 3 loại quả này, axit dạ dày cùng trái cây sẽ tạo ra phản ứng kết tủa. Từ đó, làm cho tiêu hóa và đào thải khó khăn, rất dễ dẫn đến chứng khó tiêu, biếng ăn.

Cách bảo quản trứng gà được lâu

Thông thường, tất cả các loại trứng đều đòi hỏi phải được bảo quản trong nhiệt độ khoảng 4ºC. Do đó, nơi bảo quản trứng tốt nhất chính là tủ lạnh. Sau khi mua về, bạn nên giữ nguyên bao bì và đặt trứng vào khu vực cánh tủ lạnh – nơi có sẵn khay để trứng.

Không nên giữ trứng đã luộc ở ngăn đựng trứng nằm trên cánh cửa tủ lạnh. Việc đóng, mở cửa tủ lạnh thường xuyên sẽ không thể đảm bảo độ lạnh cần thiết cho việc bảo quản trứng. Chất lượng của trứng vì thế sẽ bị ảnh hưởng, nhanh bị hỏng.

Cần giữ lạnh trứng cho đến khi bạn có nhu cầu sử dụng trứng cho các món ăn. Nếu giữ lạnh liên tục, bạn có thể bảo quản được trứng trong vòng một tuần.

Trứng sống thường được tách vỏ từ những quả trứng bị vỡ, có hai phần riêng biệt là lòng trắng và lòng đỏ. Bạn phải cẩn thận trong việc bảo quản vì chúng có nguy cơ bị lây nhiễm cả bụi bẩn lẫn vi khuẩn khá cao.

Chỉ với vài bước cơ bản bạn đã có món bánh trứng tổ chim lạ miệng chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần rồi. Chắc chắn mọi người sẽ trầm trồ về loại bánh lạ mắt này đấy. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

Chỉ cách làm bánh trứng tổ chim bắt mắt lạ miệng đãi cả nhà

Serves: 2 người
Level: 2

Ingredients

  • Khoai tây 3 củ
  • Trứng gà 2 quả
  • Muối tiêu 1/4 muỗng cà phê
  • Ngò rí 2 nhánh
  • Dầu ăn 2 muỗng canh

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Khoai tây gọt vỏ, ngâm qua nước muối loãng chừng 5-10 phút cho sạch nhựa rồi vớt ra, bào sợi nhỏ.
  • Đập trứng ra chén, tách riêng lòng đỏ trứng, phần lòng trắng trứng còn lại trộn đều với khoai tây đã bào. Thêm 1/4 muỗng cà phê muối tiêu vào trộn đều lên.
Cách thực hiện
  • Làm nóng chảo trên lửa vừa với 15ml ăn, tráng đều chảo. Múc một muỗng khoai tây đổ vào giữa lòng chảo.
  • Dùng đũa tách rỗng phần tâm của chiếc bánh để tạo hình tổ chim. Lưu ý là phần rỗng này không quá lớn, chỉ vừa đủ một lòng đỏ trứng thôi nhé. Đổ lòng đỏ trứng vào chính giữa chiếc bánh, hạ nhỏ lửa thấp hơn một chút để trứng chín dần.
  • Khi thấy phần đế bánh bắt đầu xém vàng, lòng đỏ trứng vẫn còn trong trạng thái mềm thì rắc một ít rau thơm xắt nhỏ lên trên mặt. Sau đó đậy vung lại, chiên tiếp cho đến khi lòng đỏ trứng đã đông đặc lại thì mở nắp vung, tăng lửa lớn hơn chút cho lớp bánh giòn lại thì gắp bánh ra đĩa.
Công thức làm bánh trứng tổ chim

 

Exit mobile version