Site icon Medplus.vn

Chỉ cách làm mì tôm chiên trứng giòn ngon không sợ ngấy

Mì tôm chiên trứng

Mì tôm chiên trứng

Mì tôm là món ăn quen thuộc của người dân Việt. Tuy nhiên, mì tôm pha nước ăn hoài cũng chán, vậy hôm nay mọi người cùng Medplus thử làm mì tôm chiên trứng giòn ngon nhé! Chỉ mất của bạn tầm 5-7 phút thôi nhưng đổi lại bạn có đĩa mì tôm lạ miệng rồi. Và không để bạn chờ lâu hơn nữa, giờ thì cùng vào bếp liền thôi.

Bí quyết làm trứng chiên mì tôm chiên trứng ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo làm mì tôm chiên trứng thêm hấp dẫn

Một vài lưu ý về mì tôm chiên trứng

Cách thưởng thức mì tôm chiên trứng

Bạn cho mì chiên trứng ra đĩa, cắt nhỏ và dùng với tương ớt tùy thích nhé!

Cách thưởng thức mì tôm chiên trứng

Những ai không nên ăn mì tôm

Việc ăn mì tôm nhiều không những khiến vị giác bị giảm sút mà còn gây áp lực cho dạ dày. Do vậy, nếu bạn ăn mì tôm thường xuyên có thể gây rối loạn chức năng dạ dày và xuất hiện các triệu chứng: đầy hơi, đau dạ dày.

Còn với những người bị đau dạ dày và chức năng dạ dày đang có vấn đề, nếu sử dụng mì tôm có thể khiến bệnh nặng hơn.

Mì tôm do được chế biến trước khi đóng gói nên chúng chứa rất nhiều chất phụ gia và muối. Với lượng muối cao trong mì tôm, nếu lạm dụng sẽ gây hại cho thận. Nhất là với bệnh nhân bệnh thận sẽ khiến tình trạng bệnh thêm nặng.

Trẻ em là đối tượng cần nhiều chất dinh dưỡng để phát triển cả thể chất lẫn trí tuệ. Mì tôm là thực phẩm không tốt cho sức khỏe, lại chứa nhiều chất béo và không giàu chất dinh dưỡng nên không phù hợp với trẻ nhỏ.

Hơn nữa, do chứa nhiều dầu mỡ nên giúp kích thích vị giác trẻ em. Điều này khiến chúng không ăn các món ăn khác và dần trở nên biếng ăn.

Trứng kỵ gì?

Tại các nước châu Á, nhiều bà nội trợ có thói quen dùng nước đường để tạo màu khi chế biến món thịt kho trứng.

Kỳ thực, việc làm này sẽ khiến cho protein fructose acid amin trong trứng kết hợp với lysine và tạo thành một chất rất khó hấp thu vào cơ thể, thậm chí còn gây ra nhiều phản ứng bất lợi đối với sức khỏe.

Nhiều bà nội trợ có thói quen cho bột ngọt vào khi đánh trứng để chuẩn bị làm món trứng chiên. Về mặt dinh dưỡng, đây là một sai lầm. Ở nhiệt độ cao, các chất natri, acid glutamic, chất clo hóa… trong trứng kết hợp và tạo thành muối natri của acid glutamic.

Chất này cũng là thành phần chủ yếu của bột ngọt. Do vậy, việc cho thêm bột ngọt khi chế biến trứng sẽ làm phá vỡ kết cấu của các nguyên tử muối natri tự nhiên. Từ đó làm giảm hàm lượng dinh dưỡng của trứng.

Mặc dù được coi là một đồ uống lành tính và dễ hấp thu. Tuy nhiên, sữa đậu nành cũng nằm trong danh sách những thực phẩm không thể kết hợp cùng trứng.

Ăn hồng ngay sau khi thưởng thức món trứng là một điều tối kỵ đối với sức khỏe. Hành động này có thể kéo theo nhiều hệ lụy nguy hiểm như ngộ độc thực phẩm, viêm dạ dày cấp tính, kết sỏi trong phổi.

Chỉ với 2 nguyên liệu chính đơn giản là mì tôm và trứng bạn có thể làm ngay món mì tôm chiên trứng ăn giòn béo cực kỳ hấp dẫn rồi. Hy vọng sẽ mang đến những giây phút thư giãn và ngon miệng.

Và đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

Chỉ cách làm mì tôm chiên trứng giòn ngon không sợ ngấy

Serves: 1 người
Level: 1

Ingredients

  • Mì tôm 1 gói
  • Trứng gà 2 quả
  • Dầu ăn 3 muỗng canh

Instructions

  • Bóp cho mì vụn ra, cho vào 1 cái tô. Sau đó đập 2 quả trứng gà cùng bột nêm mì vào quậy đều chiên lên cùng 2 muỗng canh dầu ăn.
  • Cho mì chiên trứng ra đĩa, cắt nhỏ và dùng với tương ớt tùy thích nhé!
Công thức làm mì tôm chiên trứng

 

Exit mobile version