Site icon Medplus.vn

Chi phí mua bảo hiểm nhóm cho nhân viên năm 2022 [cập nhật mới]

Hiện nay, bên cạnh việc mua bảo hiểm y tế bắt buộc, nhiều doanh nghiệp còn đăng ký thêm bảo hiểm sức khỏe cá nhân cho toàn thể công ty. Bên cạnh đó thì các công ty bảo hiểm cũng luôn có những ưu đãi cho các doanh nghiệp đăng ký dịch vụ bảo hiểm sức khỏe.

Vậy khi mua bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên cần lưu ý yếu tố nào? Chi phí mua bảo hiểm nhóm cho nhân viên doanh nghiệp là bao nhiêu? Đọc bài viết bên dưới đây của Medplus để tìm câu trả lời bạn nhé.

1. Chi phí mua bảo hiểm nhóm cho nhân viên doanh nghiệp phụ thuộc yếu tố nào?

yếu tố ảnh hưởng đến chi phí mua bảo hiểm nhóm cho nhân viên

Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm nhóm cho nhân viên doanh nghiệp:

Xem thêm:

2. Chi phí mua bảo hiểm nhóm cho nhân viên doanh nghiệp

Chi phí mua bảo hiểm nhóm cho nhân viên

Khi chủ lao động cung cấp bảo hiểm y tế cho nhân viên, doanh nghiệp sẽ mua một chương trình bảo hiểm chung cho tất cả nhân viên và người phụ thuộc đủ điều kiện. Loại bảo hiểm này có thể xem là bảo hiểm sức khỏe theo nhóm.

Trung bình, chi phí bảo hiểm sức khỏe cho mỗi người trong một năm vào khoảng 40.000.000 đồng. Mức phí này được chi trả bởi người sử dụng lao động và nhân viên theo phần trăm được quy định. Số tiền mà nhân viên dùng vào bảo hiểm thường sẽ được khấu trừ vào lương.

Bên cạnh đó, chi phí bảo hiểm nhóm có thể thay đổi hàng năm. Để giảm thiểu hoặc giảm bớt sự biến động về số tiền bảo hiểm và kiểm soát chi phí lợi ích từ năm này sang năm khác, các doanh nghiệp có thể lựa chọn thay đổi phương thức đóng bảo hiểm.

3. Lợi ích của bảo hiểm nhóm cho nhân viên doanh nghiệp

Hiện nay, các công ty trong và ngoài nước ngày càng nâng cao môi trường làm việc và chăm lo đời sống nhân viên như một hình thức phúc lợi để giữ chân nhân viên làm việc hiệu quả. Bên cạnh những chính sách tăng lương hay thưởng bằng tiền mặt, bảo hiểm sức khỏe cho từng cá nhân là một hình thức đãi ngộ thiết thực hơn rất nhiều.

Đăng ký bảo hiểm sức khỏe cho toàn doanh nghiệp không chỉ thể hiện sự chăm lo sức khỏe cho cán bộ, nhân viên và người thân của họ mà còn là hình thức thu hút và giữ chân những nhân sự tài năng.

Khi chi phí y tế ngày càng tăng cao, mức sống của mọi người cũng dần được cải thiện và chăm sóc sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu, các công ty có đăng ký bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên sẽ nhận được một điểm cộng rất lớn từ các ứng viên tiềm năng.

4. Ưu điểm của bảo hiểm sức khỏe

Ưu điểm của bảo hiểm sức khỏe cá nhân

So với bảo hiểm y tế bắt buộc, bảo hiểm sức khỏe cá nhân mang lại nhiều quyền lợi hơn, như:

Nói chung, các chương trình y tế cho nhân viên vẫn cho phép họ lựa chọn loại bảo hiểm họ muốn tham gia. Các nhân viên có gia đình có thể đăng ký tham gia bảo hiểm sức khỏe cho cả gia đình bao gồm vợ/chồng, con cái khi công ty cho phép. Nhân viên cũng có thể lựa chọn mức chi phí bảo hiểm như mong muốn để giảm bớt số tiền bảo hiểm.

Bạn có thể tham khảo thông tin về chính sách, quyền lợi về bảo hiểm sức khỏe trên website chính thức của các công ty bảo hiểm hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng để được tư vấn cụ thể. Hy vọng bạn có thể lựa chọn được gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp cho nhân viên với chi phí hợp lý.

5. TOP bảo hiểm nhóm cho doanh nghiệp được đánh giá cao

5.1. Bảo hiểm Bảo Việt

Bảo hiểm nhóm cho doanh nghiệp Bảo Việt An Gia cho doanh nghiệp là giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho người lao động thông qua chương trình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho đội ngũ nhân viên. Qua đó giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân người tài, đồng thời tạo động lực cho nhân viên gắn bó lâu dài và làm việc tốt hơn.

5.1.1. Quyền lợi chính (điều trị nội trú)

Quyền lợi chính khi mua bảo hiểm nhóm cho doanh nghiệp Bảo Việt An Gia là được hỗ trợ:

5.1.2. Quyền lợi bổ sung (điều trị ngoại trú)

Quyền lợi bổ sung, tự nguyện sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính mà khách hàng có thể lựa chọn gói bảo hiểm có quyền lợi ngoại trú. Những quyền lợi phụ khi mua bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia có thể kể đến:

5.2. Bảo hiểm Bưu Điện PTI

Gói bảo hiểm sức khỏe Bưu điện PTI sẽ giúp bạn chi trả các chi phí phát sinh khi bạn đi khám/điều trị tại các bệnh viện mà không cần trả phí trước.

5.2.1. Quyền lợi bảo hiểm chính

Trong thời gian hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực, nếu người được bảo hiểm xảy ra các vấn đề sau thì công ty bảo hiểm bưu điện PTI sẽ chi trả quyền lợi bảo hiểm như sau:

quyền lợi chính của bảo hiểm sức khỏe

5.2.2. Quyền lợi bảo hiểm bổ sung

Quyền lợi bảo hiểm bổ sung bảo hiểm sức khỏe PTI

5.3. Bảo hiểm VBI

Vietinbank là công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Với hệ thống các chi nhánh hoàn thiện trên khắp toàn quốc, cùng đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm.

Bảo hiểm nhóm cho doanh nghiệp VBI mang đến những quyền lợi như:

5.3.1. Các quyền lợi bảo hiểm chính

Xem thêm: bảo hiểm VBI bảo lãnh viện phí ở bệnh viện nào?

5.3.2. Các quyền lợi bảo hiểm bổ sung

5.4. Bảo hiểm Bảo Minh

Bảo hiểm nhóm cho doanh nghiệp Bảo Minh là một gợi ý tuyệt vời nếu doanh nghiệp đang có ý định mua bảo hiểm sức khỏe toàn diện. Đây là loại bảo hiểm bao gồm tất cả các quyền lợi về đau ốm, bệnh tật, thai sản, tai nạn phù hợp với tất cả các trường hợp rủi ro thường hay xảy ra trong doanh nghiệp.

Bảo hiểm sức khỏe toàn diện Bảo Minh bao gồm 2 chương trình tương ứng với các quyền lợi khác nhau. Cụ thể:

5.4.1. Quyền lợi chương trình phổ thông

5.4.2. Quyền lợi gói bảo hiểm sức khỏe đặc biệt

1. Chết do ốm đau bệnh tật, thai sản: bảo hiểm chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm theo đúng hợp đồng

2. Chết do tai nạn: chi trả tối đa số tiền bảo hiểm

4. Thương tật tạm thời: bảo hiểm sức khỏe Bảo Minh sẽ chi trả chi phí điều trị thực tế và trợ cấp thêm một khoản tiền do mất thu nhập tương đương với 0,1% số tiền bảo hiểm/ngày điều trị bệnh, tối đa không quá 180 ngày/năm

5. Nếu ốm đau bệnh tật, thai sản phải nằm viện điều trị tại bệnh viện tây y:

6. Nếu nằm viện đông y điều trị ốm đau, bệnh tật, thai sản hoặc phẫu thuật:

7. Phẫu thuật: chi trả phí gây mê, chi phí phòng mổ, phí hội chẩn… nhưng tổng số tiền được hưởng không vượt quá số tiền bảo hiểm theo quy định đối với từng loại hình phẫu thuật.

6. Kết luận

Bài viết đã cung cấp thông tin về chi phí mua bảo hiểm nhóm cho nhân viên doanh nghiệp rồi. Bảo hiểm sức khỏe nhóm là chương trình phục lợi giúp thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của công ty dành cho nhân viên. Người nhân viên sẽ trở nên gắn bó và cống hiến nhiều hơn khi những nỗ lực của họ được ghi nhận và tưởng thưởng xứng đáng.

Qua đây, các doanh nghiệp có thể tham khảo các chương mình bảo hiểm nhóm trên và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Mua bảo hiểm sức khỏe nhóm không chỉ đảm bảo quyền lợi cho nhân viên mà còn mang lại nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp.

Nguồn tài liệu tham khảo:

Exit mobile version