Site icon Medplus.vn

Chia sẻ cách làm bánh bột lọc nhân tôm cho cả nhà nhâm nhi cuối tuần

Bánh bột lọc nhân tôm thơm ngon

Bánh bột lọc nhân tôm thơm ngon

Bánh bột lọc nhân tôm là món ăn nổi tiếng có ở nhiều vùng, nhưng đi đâu cũng không bằng ở Huế. Bởi sự tinh tế từ trong cách chọn nguyên liệu, các bước làm cho tới cả hình dạng bánh. So với bánh bột lọc gói thì bánh bột lọc trần lại được ưa chuộng hơn, bởi khi ăn miếng bánh dai kết hợp với nhân tôm đậm đà cùng nước mắm chua ngọt cực ngon. Các bạn cùng Medplus vào bếp để trổ tài ngay nhé!

Bí quyết làm món bánh bột lọc nhân tôm chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo nấu bánh bột lọc nhân tôm thêm ngon

Những lưu ý về món bánh bột lọc nhân tôm

Lưu ý về món bánh bột lọc nhân tôm

Cách thưởng thức bánh bôt lọc nhân tôm

Những điều cần biết khi sử dụng bột năng

Ai không nên ăn tôm kẻo rước họa vào thân?

Tôm là nhóm thực phẩm có thể khiến cho chứng viêm trở nên nặng hơn. Bệnh nhân bị bệnh về u xơ tử cung không nên ăn tôm, cua và các loại hải sản khác.

Khi ăn đồ lạnh hay bị tiêu chảy hoặc dạ dày, đường ruột nhạy cảm với hải sản thì nên hạn chế ăn tôm. Nếu ăn quá nhiều tôm sẽ xuất hiện đau bụng, tiêu chảy.

Không nên ăn hải sản nhiều. Vì nếu dung nạp lượng purine quá mức, chúng sẽ dễ lắng đọng các tinh thể acid uric trong khớp khiến cho tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Tôm là món ăn có hàm lượng protein cao. Những người bị dị ứng hoặc quá mẫn cảm với hải sản sẽ xuất hiện các dấu hiệu nổi mẩn đỏ hoặc các nốt sưng sau khi ăn nhiều chất đạm.Vì vậy, nếu từng bị hiện tượng này, bạn nên chú ý khi ăn, hoặc không nên ăn.

Những ngày thời tiết lành lạnh, cùng gia đình ngồi nhâm nhi đĩa bánh bột lọc nhân tôm thì còn gì bằng. Bột lọc trong vắt, dai dai mềm mịn cùng nhân tôm thơm ngon sẽ khiến cả gia đình bạn ăn mãi không thôi. Chúc các bạn chế biến thành công. Và đừng quên ghé Medplusthường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn về tôm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ cách làm bánh bột lọc nhân tôm cho cả nhà nhâm nhi cuối tuần

Serves: 4 người
Level: 2

Ingredients

  • Bột năng (200 gram)
  • Tôm tươi (250 gram)
  • Hành lá
  • Ớt, tỏi, hành tím băm
  • Gia vị: đường, dầu ăn, muối, hạt nêm

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Tôm sau khi mua về bỏ đầu, đuôi, rửa sạch.
Cách thực hiện
  • Cho tôm vào nồi xào sơ với hành tím, tỏi băm cho thơm. Gia vị vừa ăn tùy theo khẩu vị, xào khoảng 3-5 phút cho tôm chín hẳn.
  • Để làm lớp vỏ bánh mỏng, dai, mềm, bạn đun sôi khoảng 200ml nước, cho một ít muối và dầu ăn vào, đổ hỗn hợp nước sôi vào bột năng, khuấy đều đến khi không còn dính tay là được. Trải bột trên giấy nến, cán thật mỏng và cắt thành những hình tròn đều nhau. Vậy là phần vỏ bánh đã hoàn thành rồi đấy!
  • Đợi tôm nguội bớt, bạn tiến hành gói bánh bằng cách cho tôm vào giữa miếng bột đã cán mỏng, xếp đôi miếng bột và bóp đều ở phần đầu để nhân không bị rơi ra lúc luộc.
  • Tiến hành hấp bánh trong 2 phút, bánh chín thì gắp ra đĩa và thưởng thức.
Cách làm bánh bột lọc nhân tôm

 

 

Exit mobile version