Site icon Medplus.vn

Chia sẻ cách làm cá thu Nhật sốt cà tăng hương vị cho bữa cơm gia đình

Cá thu Nhật sốt cà

Cá thu Nhật sốt cà

Cá thu Nhật là một trong những loại cá biển giàu dinh dưỡng, là nguồn cung cấp chất đạm, chất béo dồi dào cho cơ thể. Ngoài chiên giòn chấm nước mắm chua ngọt thì món cá thu Nhật sốt cà cũng rất ngon, vừa dễ làm lại vô cùng đưa cơm. Học ngay cách chế biến từ Medplus để trổ tài chiêu đãi cả nhà bạn nhé!

 

Cá thu Nhật sốt cà đậm đà ngon cơm

1. Nguyên liệu làm cá thu Nhật sốt cà

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu

Bạn nên biết rằng, để có được một món ăn ngon đúng nghĩa, ngoài việc biết cách chế biến, thì việc lựa chọn nguồn nguyên liệu đảm bảo cũng là yếu tố quan trọng và cần thiết. Đó cũng chính là lý do mà bạn cần chọn nguyên liệu bạn nên cẩn thận và đừng quên kiểm tra thật kỹ trước khi đưa ra quyết định mua.

Chọn cá biển nên để ý đến mắt cá, nếu mắt cá đục thì cá đó chết lâu rồi, còn mắt cá trong là tươi. Cá nước ngọt nên chọn con nào mình chắc . Nếu mua cá còn sống nên chọn con khỏe mạnh , vẩy chưa bị sần, mắt trong , đầy. Nếu mua cá đã chết thì chọn con nào thịt còn cứng, ấn ngón tay vào không để lại dấu tay. Đầu nhỏ hơn thân mình, mắt trong, dầy, mang đỏ.

Việc chọn mua cá thu Nhật ở các địa điểm cung cấp hải sản biển lớn cũng sẽ giúp bạn hạn chế đi những rủi ro.

Cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ, vỏ quả căng mọng và nếu để ý kỹ có thể nhìn thấy những nhũ lấm tấm ở thịt quả qua vỏ. Khi sờ vào những trái cà chua chín cây thường có cảm giác hơi mềm. Với loại cà chua này, bạn nên lựa những quả đỏ hồng, chắc tay. Không nên lấy những quả bị dập ủng, hay quá nhũn, vì đây có thể là những quả cà chua đã hỏng.

3. Các bước làm cá thu Nhật sốt cà

Cách làm cá thu Nhật sốt cà

Mách nhỏ: Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể kho cá lâu hơn để cá thấm đều gia vị và mềm hơn.

4. Những ai nên hạn chế ăn cá?

4.1 Bệnh gout:

Cá, tôm, cua, sò, hến, tôm, chứa hàm lượng purine cao, do đó, bệnh nhân gout nên hạn chế ăn những thực phẩm này để ngăn bệnh nặng hơn.

4.2 Bệnh nhân bị xơ gan, rối loạn chức năng gan:

Nên hạn chế ăn cá mòi, cá trích, cá ngừ, cá chép, cá bơn…

Ngoài ra, trong các cách chế biến cá, món cá chiên thường không tốt cho sức khoẻ, đấy là chưa kể khi chiên cá hàm lượng protein cũng giảm bớt, chưa kể, nếu cá bị cháy sẽ sản sinh các chất dễ gây ung thư.

4.3 Bệnh xuất huyết

Vì tiểu cầu trong cơ thể của người bị xuất huyết bị suy giảm,, chức năng đông máu kém, trong khi, cá có loại chất gọi là protein EPA làm ức chế kết tập tiểu cầu. Vì thế, ăn cá có thể khiến tình trạng chảy máu mao mạch của người bị dạng bệnh này trầm trọng hơn.

Với những bệnh nhân mắc bệnh huyết áp, có khối u và cả trẻ em… hạn chế ăn cá muối.

Cá thu Nhật sốt cà hòa quyện với vị chua thanh nhẹ của cà chua chín đỏ dễ dàng hấp dẫn dạ dày và cũng là  sự lựa chọn hoàn hảo để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu cho bữa ăn gia đình. Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn ngon cho mọi người khám phá, đừng quên cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ cà chua:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Chia sẻ cách làm cá thu Nhật sốt cà tăng hương vị cho bữa cơm gia đình

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version