Site icon Medplus.vn

Chia sẻ cách làm thạch bí đỏ hạt é hấp dẫn ngon miệng tại nhà

Thạch bí đỏ hạt é

Thạch bí đỏ hạt é

Những món thạch thơm mát luôn được rất nhiều người ưa thích, đặc biệt trong những ngày hè oi bức. Vậy hôm nay, mọi người hãy cùng Medplus làm thạch bí đỏ hạt é vừa thanh mát lại giòn giòn để giải nhiệt nhé!

Làm thạch bí đỏ hạt é đãi cả nhà

1. Nguyên liệu làm thạch bí đỏ hạt é

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu

Khi mua bí đỏ bạn nên quan sát thật kỹ, chỉ nên chọn những quả có màu vàng cam đậm, cứng, cầm thấy nặng tay, không bị dập hay sứt sẹo. Khi dùng để chế biến ngay, hãy chọn quả có phần đế lõm vào và ít ruột. Nếu chưa dùng ngay, bạn nên lựa những quả có cuống dài từ 2-2.5cm, tránh những quả mất cuống sẽ nhanh hỏng và không bảo quản được lâu.

3. Các bước làm thạch bí đỏ hạt é

Cách làm thạch bí đỏ hạt é

4. Những người không nên ăn hạt é

4.1 Phụ nữ có thai

Do có tính hàn và nhuận trường cao, phụ nữ đang mang bầu không nên dùng hạt é quá liều để tránh sẩy thai. Loại hạt này ăn rất mát, giúp giải nhiệt, thường được dùng làm thức uống giải khát để trừ các bệnh nhiệt vào mùa hè. Nhưng cũng chỉ nên dùng với lượng vừa đủ, cho phép trung bình từ 5g đến 10g/ngày.

4.2 Người rối loạn tiêu hóa

Khi gặp nước, những tế bào biểu bì của hạt é hút nước và trương nở lên gấp 28 lần thể tích ban đầu. Vì có tính hút nước quá lớn nên có thể trương nở gây tắc ruột, đầy bụng, buồn nôn hoặc rối loạn tiêu hóa.

4.3 Người đang bị thương hoặc sử dụng thuốc

Chất xơ trong hạt é có thể làm chậm sự hấp thu thuốc đang dùng. Do đó, trước khi uống thuốc, chúng ta muốn dùng loại hạt này thì nên ăn trước hay sau 1 giờ. Ngoài ra trước và sau mỗi cuộc giải phẫu, bệnh nhân không nên dùng vì có thể làm chậm sự đông máu, tăng nguy cơ chảy máu, dẫn đến việc kéo dài thời gian điều trị.

4.4 Gây ung thư

Trong hạt é có chứa một chất gọi là estragole thường được dịch là “tinh dầu ngải” hoặc “tinh dầu cỏ ngải”. Một cuộc thí nghiệm trên loài chuột cho thấy, khi ăn chất này khoảng thời gian, các nhà khoa học thấy gan của vài con xuất hiện khối u. Tuy vẫn chưa có kết luận chính xác, nhưng các chuyên gia của Ủy ban chuyên gia quốc tế về phụ gia thực phẩm khuyên bạn nên hạn chế sử dụng. Đặc biệt với những người muốn giảm cân, nên cân nhắc về lượng sử dụng để tránh rủi ro về sức khỏe.

Cách làm thạch bí đỏ hạt chia không khó như bạn tưởng nhỉ? Chỉ mấy bước thực hiện cơ bản là bạn đã có ngay món tráng miệng ngon lành cho cả nhà thưởng thức rồi.

Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn ngon cho các bạn khám phá, đừng quên cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn từ bí đỏ:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Chia sẻ cách làm thạch bí đỏ hạt é hấp dẫn ngon miệng tại nhà

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version