Site icon Medplus.vn

Chia sẻ cách làm tôm hùm nướng mọi thơm lừng cả xóm

Tôm hùm nướng mọi

Tôm hùm nướng mọi

Tôm hùm được biết đến là hải sản giàu dinh dưỡng, có giá trị kinh tế cao và có thể chế biến được nhiều món ăn ngon. Trong đó món tôm hùm nướng mọi là đơn giản nhất, tuy không cầu kỳ nhưng bạn có thể thưởng thức mùi vị nguyên chất của thịt tôm hùm. Và để hiểu rõ hơn về cách chế biến mời chị em cùng vào bếp với Medplus hôm nay.

Bí quyết cho món tôm hùm nướng mọi ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Khi mua tôm bạn nên chọn tôm sống đang bơi, trường hợp không tôm được tôm sống thì hãy chọn những con tôm với đặc điểm sau. Thân tôm phải săn chắc, vỏ còn cứng, màu tôm tươi sáng trong chứ không đục hay ngả sang đỏ, vàng. Phần đầu dính chặt vào thân, các càng vẫn còn nguyên, không có mùi tanh, ươn.

Mẹo cho món tôm hùm nướng mọi thêm ngon

Mẹo làm tôm hùm nướng mọi ngon chuẩn vị

Những lưu ý về món tôm hùm nướng mọi

Cách thưởng thức tôm hùm nướng mọi

Món tôm hùm nướng nên dùng ngay khi nóng, bạn có thể ăn kèm muối ớt xanh, hoặc muối tiêu chanh để có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị món ăn bạn nhé!

Ai không nên ăn tôm hùm?

Những người bị dị ứng hải sản không loại trừ khả năng dị ứng với tôm. Có thể gây nổi mẩn đỏ hoặc các nốt sưng sau khi ăn nhiều chất đạm, đặc biệt là các loại tôm con nhỏ. Vì vậy, nếu từng bị hiện tượng này, bạn nên chú ý khi ăn, hoặc không nên ăn.

Bởi hệ hô hấp của những người đang bị ho dễ phản ứng với vị tanh từ tôm, khiến tình trạng ho dai dẳng lâu khỏi.

Nhiều người cho rằng mắt tôm chứa nhiều giá trị dinh dưỡng rất tốt cho mắt. Nhưng trên thực tế quan niệm này chưa được nghiên cứu, tổ chức nào chứng nhận. Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu bị đau mắt đỏ, ăn tôm sẽ làm tình trạng đau mắt đỏ trở nên trầm trọng hơn.

Nhóm người này không nên ăn hải sản nhiều. Bởi vì nếu dung nạp lượng purine quá mức, chúng sẽ dễ lắng đọng các tinh thể acid uric trong khớp khiến cho tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Những sai lầm khi chế biến tôm

Nhiều người thường có thói quen không rã đông tôm mà cho thẳng vào nước hoặc vào chảo để xào. Làm như vậy sẽ khiến tôm chín không đều. Cách đơn giản nhất để chế biến tôm là cho vào một bát nước lạnh, tôm sẽ rã đông sau vài phút.

  • Nêm gia vị quá nhiều

Khi chế biến tôm, bạn không cần phải thêm quá nhiều gia vị. Bởi tôm vốn dĩ có vị ngọt tự nhiên. Chỉ cần một chút muối và tiêu là có thể có món ăn ngon.

  • Tôm bị ươn

Nếu không chế biến kịp thời, tôm sẽ rất dễ bị ươn. Bởi vậy, chị em nên cố gắng nấu trong vòng 24 tiếng. Trong trường hợp tôm được đánh bắt xa bờ cần phải ướp đá để tôm có thể giữ được vị tươi ngon. Khi mua nên tránh những tôm có mùi ammoniac hoặc sờ thấy mềm…

  • Ăn quá nhiều tôm

Theo nghiên cứu, người lớn chỉ nên ăn tối đa 100g tôm mỗi ngày và trẻ em dưới 4 tuổi chỉ nên ăn hạn chế ở mức 20g-50g thịt tôm tùy từng lứa tuổi.

Món tôm hùm nướng mọi sẽ kích thích khẩu vị của cả nhà từ màu sắc cho tới hương vị thơm ngon đặc biệt. Cách chế biến không cầu kỳ những vẫn rất thu hút người ăn. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

Đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn từ tôm:

Nguồn: Tổng hợp

 

Chia sẻ cách làm tôm hùm nướng mọi thơm lừng cả xóm

Serves: 6 người
Level: 2

Ingredients

  • 3 con tôm hùm
  • Muối, tiêu, chanh, tương ớt
  • Dưa leo, rau răm

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Sau khi mua tôm hùm về sú rửa sạch, để ráo nước rồi dùng kéo cắt đôi con tôm hùm bông cho mau chín tôm khi nướng.
Cách thực hiện
  • Bạn dùng cọ phết lên tôm lớp dầu hào để tăng hương vị món tôm vừa phòng ngừa tôm không bị cháy khét.
  • Khi lửa than hoa cháy rực, đặt vỉ nướng lên bếp than và cho tôm hùm lên nướng, nhớ lật tôm thường xuyên để tôm chín đều và không bị cháy một mặt.
  • Khi tôm hùm bông nướng mọi chuyển màu đỏ au, thơm lừng thì bạn có thể chuẩn bị trang trí dĩa ăn với dứa leo thái lát mỏng vửa ăn, vài nhánh rau râm và chén chấm kèm muối tiêu chanh ăn rất ngon miệng.
Tôm hùm nướng mọi
Công thức làm tôm hùm nướng mọi

 

 

 

Exit mobile version