Site icon Medplus.vn

Chia sẻ công thức làm mứt bí đỏ dẻo ngon cho ngày Tết

Mứt bí đỏ

Mứt bí đỏ

Mứt không chỉ là một thức ăn chơi mà nó còn là nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của ngày Tết cổ truyền dân tộc. Bên cạnh một số loại mứt quen thuộc như: mứt dừa, mứt cam, mứt dâu… thì tuyệt nhiên không thể bỏ qua mứt bí đỏ dẻo ngon, lạ miệng rồi. Học ngay cách chế biến từ Medplus nhé!

1. Nguyên liệu làm mứt bí đỏ

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu

Để chọn bí đỏ ngon và chất lượng, bạn nên chọn quả có màu vàng cam đậm, cứng, cầm thấy nặng tay, không bị dập hay sứt sẹo. Khi dùng để chế biến ngay, hãy chọn quả có phần đế lõm vào và ít ruột. Nếu chưa dùng ngay, bạn nên lựa những quả có cuống dài từ 2-2.5cm, tránh những quả mất cuống sẽ nhanh hỏng và không bảo quản được lâu.

3. Các bước làm mứt bí đỏ

Cách làm mứt bí đỏ

4. Tác dụng của bí đỏ đối với sức khỏe

Lượng vitamin C có nhiều trong bí đỏ sẽ giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, giúp bạn chống lại các loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh cho cơ thể một cách hiệu quả.

Thành phần magiê, axít folic, axit béo omega 3 trong bí đỏ đã được các nhà khoa học chứng minh giúp ngăn ngừa đau tim và đột quỵ. Bên cạnh đó,hàm lượng kali cao chứa trong bí đỏ cũng giúp ngăn ngừa cao huyết áp và giảm xơ vữa động mạch.

Vitamin A trong bí đỏ sẽ giúp mang đến cho bạn một đôi mắt sáng, khỏe. Loại trừ các chứng bệnh như quáng gà, khô mắt, đục thủy tinh thể. Vitamin A cũng được cho là có tác dụng ngăn cản sự phát triển của quá trình suy giảm chức năng võng mạc ở những người bị viêm võng mạc. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến chứng mù lòa ở nhiều người.

Trong bí đỏ và hạt bí đỏ có chứa khá nhiều hợp chất chống oxy hóa, điển hình như beta-carotene.Chính vì vậy, bí đỏ chính là cái tên không thể thiếu trong danh sách các loại thực phẩm chống ung thư hiệu quả.

Bí đỏ chứa nhiều can xi, natri, kali và các chất khoáng rất cần thiết cho việc ngăn ngừa loãng xương và tăng huyết áp. Ngoài ra, bí đỏ chứa rất nhiều chất khác giúp xương phát triển như: magie, photpho, sắt,… Vì vậy, người già mắc nhiều vấn đề về xương nên ăn các món ăn từ bí ngô thường xuyên.

Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc và cách làm đơn giản, bạn đã có ngay cho mình những miếng mứt bí đỏ dẻo ngọt lạ miệng rồi đấy!

Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn từ cho cho mọi người khám phá, nhớ cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn từ bí đỏ:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

Chia sẻ công thức làm mứt bí đỏ dẻo ngon cho ngày Tết

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version