Site icon Medplus.vn

Chia sẻ công thức nấu canh cà chua trứng chỉ với 3 bước

Canh trứng cà chua

Canh trứng cà chua

Canh trứng cà chua là một lựa chọn lý tưởng cho những hôm bận rộn, không có nhiều thời gian nấu nướng. Chỉ cần những nguyên liệu đơn giản cùng một vài gia vị luôn có sẵn trong bếp là bạn đã có được bát canh nóng hổi cho bữa tối rồi. Học ngay cách chế biến từ Medplus nhé!

Canh trứng cà chua cho bữa tối dinh dưỡng

1. Nguyên liệu nấu canh trứng cà chua

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu

Trứng gà mới là trứng có nhiều lớp phấn mỏng màu trắng ở ngoài vỏ. Bên cạnh đó, trứng mà có lớp vỏ quá nhẵn bóng, sáng, hoặc có cảm giác là kém sáng, có vết rạn là trứng kém chất lượng vì để lâu. Vì vậy, khi bạn sờ vào vỏ trứng, trứng tươi thường có cảm giác hơi ram ráp và nặng tay còn trứng cũ thì thấy nhẹ và trơn tay hơn.

Những quả cà chua chín mọng tự nhiên không bị giấm thuốc và không có thuốc kích thích thường có vỏ căng mọng và màu đỏ. Nếu như bạn để ý chút thì có thể lấy những lấm tấm màu trắng ở thịt quả qua vỏ.

3. Các bước nấu canh trứng cà chua

Cách nấu canh trứng cà chua

3.1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế rau gia vị, hành mùi, cà chua… rửa sạch. Cà chua bổ miếng cau. Hành hoa, rau mùi thái nhỏ. Trứng đập ra bát đánh tan. Hành khô băm nhỏ.

3.2 Cách thực hiện

3.3 Thành phẩm: Canh trứng cà chua

Canh cà chua trứng thanh nhiệt, giải nắng nóng nên cần ăn nóng với cơm, nếu để nguội món canh sẽ bị tanh mà mất vị thơm ngon. Món ăn không chỉ ngon, dễ nấu mà còn rất tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

4. Cà chua kỵ gì khi chế biến?

4.1 Không dùng nồi, chảo bằng gang để chế biến cà chua

Khi chế biến các món ăn có sử dụng nguyên liệu cà chua, bạn tuyệt đối không sử dụng nồi, chảo làm bằng chất liệu gang. Vì cà chua có tính axit cao khi nấu trong nồi, chảo gang sẽ dễ làm hỏng các dụng cụ nấu ăn này và món ăn sẽ có mùi kim loại, ăn không ngon.

Cho nên, khi nấu cà chua, hãy chọn các nồi chảo bằng thủy tinh, đất, nhôm sẽ tốt hơn bạn nhé.

4.2 Nên dùng hạt cà chua trong các món súp, nước sốt

Hạt cà chua giúp mang lại hương vị hấp dẫn hơn cho các món ăn, bạn hãy xay nhuyễn cà chua nguyên hạt và cho vào món súp, nước sốt, đảm bảo hương vị cực ngon nhé.

Tuy vậy, các món rau trộn, thịt hầm, trứng chiên, bạn nên loại bỏ hạt vì hạt cà chua khiến các món này dễ bị chảy nước, vị kém ngon.

4.3 Khi nấu và làm sinh tố nên loại bỏ vỏ cà chua

Bạn nên lột bỏ vỏ cà chua khi làm sinh tố, chế biến các món chiên, xào, hầm… Vì vỏ cà chua rất khó tiêu hóa, nếu ăn nhiều chúng có thể gây tức bụng, khó chịu.

4.4 Dùng dao có răng cưa để cắt cà chua

Để cà chua không bị chảy nước, bạn nên sử dụng các dao có lưỡi răng cưa để cắt, cà chua sẽ không bị chảy nước mà cắt nhanh, dễ dàng, miếng cắt đẹp mắt hơn.

Canh trứng cà chua là món ăn vô cùng hấp dẫn, bổ dưỡng và dễ tiêu hóa. Không chỉ người lớn mà trẻ con cũng rất thích món này. Bạn còn chần chờ gì mà không chế biến ngay cho cả nhà cùng thưởng thức. Hy vọng sẽ mang đến cho các bạn bữa ăn ngon miệng và những giây phút thư giãn bên gia đình.Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn ngon cho mọi người khám phá, đừng quên cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ cà chua:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

Chia sẻ công thức nấu canh cà chua trứng chỉ với 3 bước

Serves: 4 người
Level: 1
Exit mobile version