Site icon Medplus.vn

Chia sẻ công thức nấu xôi khoai lang nước cốt dừa cho bữa sáng đủ chất

Xôi khoai lang nước cốt dừa

Xôi khoai lang nước cốt dừa

Xôi không còn là món ăn xa lạ với mỗi chúng ta, tuy vậy bạn sẽ không thể cưỡng lại món xôi khoai lang nước cốt dừa mềm mịn, báo ngậy mà Medplus sắp giới thiệu này đâu. Các “tín đồ” các món xôi hay đang tìm cách nấu xôi ngon thì với cách làm này, mọi người có thể dễ dàng lấy lòng cả nhà rồi đấy!

Bữa sáng đủ chất với xôi khoai lang nước cốt dừa

1. Nguyên liệu cần thiết cho món xôi khoai lang nước cốt dừa

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu ngon, sạch

2.1 Gạo nếp:

2.2 Khoai lang:

3. Các bước thực hiện món xôi khoai lang nước cốt dừa

Cách nấu xôi khoai lang nước cốt dừa

3.1 Sơ chế nguyên liệu

3.2 Các chế biến

Tiếp theo ta trộn khoai lang và đồ trong 30-35 phút là xôi chín dẻo. Khi xôi đã chín ta thêm 1 thìa to đường và nhẹ nhàng trộn thật đều và đồ tiếp 5 phút là xong món xôi ngậm nước dừa với khoai lang hấp dẫn lạ miệng.

4. Những ai không nên ăn các món đồ nếp

4.1 Người bị mụn nhọt, vết thương bị mưng mủ

Những người đang có vết thương, có bệnh bị mưng mủ thường là người thể hàn, tích độc nhiều (béo, đờm dãi nhiều). Do vậy, thức ăn có chất dẻo nhiều, khó tiêu càng khiến tình trạng nặng thêm. Những người mới phẫu thuật, người có những chỗ bị sưng viêm nên kỵ đồ nếp nếu không sẽ gây mưng mủ. Vậy nên tránh ăn đồ nếp, khi vết thương lành có thể ăn uống bình thường.

4.2 Phụ nữ mang thai

Dù đồ nếp có tác dụng giúp phụ nữ mang thai giảm cảm giác buồn nôn khó chịu trong thời kỳ thai nghén nhưng lại chứa hàm lượng tinh bột cao. Do đó, nếu bà bầu lạm dụng ăn quá nhiều đồ nếp sẽ làm tăng nguy cơ bị đái tháo đường thai kỳ.

4.3 Trẻ nhỏ, người già, người mới ốm dậy

Trong gạo nếp có chứa nhiều amilopectin tạo nên độ dẻo đặc trưng của cơm nếp nhưng lại rất khó tiêu. Cho nên trẻ nhỏ, người già, người mới ốm dậy, người tỳ vị quá hư nhược không nên ăn nhiều đồ nếp. Nếu muốn ăn thì tốt nhất nên nấu thành cháo.

Món xôi khoai lang nước cốt dừa với xôi dẻo mềm, nước cốt dừa béo thơm cùng khoai lang bùi bùi, nhất định sẽ khiến cả nhà bạn xiêu lòng ngay từ miếng đầu tiên. Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn hay ho, bạn nhớ ghé Medplus thường xuyên nhé!

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ công thức nấu xôi khoai lang nước cốt dừa cho bữa sáng đủ chất

Serves: 2
Level: 2
Exit mobile version