Site icon Medplus.vn

Cho bé 6 tháng tuổi ăn sữa chua hợp lý

Cho bé 6 tháng tuổi ăn sữa chua hợp lý

Cho bé 6 tháng tuổi ăn sữa chua hợp lý

Cách cho bé 6 tháng tuổi ăn sữa chua như thế nào hợp lý? là câu hỏi của nhiều ông bó bà mẹ hiện nay. Từ lâu sữa chua được biết đến như một loại chế phẩm rất tốt cho sức khỏe và đường tiêu hóa đúng không nào. Bắt đầu từ 6 tháng tuổi trẻ đã có thể bắt đầu ăn sữa chua để cung cấp thêm lợi khuẩn cho cơ thể, tuy nhiên nhiều các mẹ không biết nên cho trẻ ăn bao nhiêu sữa chua một ngày là đủ, khi nào nên cho trẻ ăn sữa chua, những lưu ý khi cho bé ăn sữa chua là gì,….để giải đáp những vấn đề này, mời các mẹ cùng theo dõi chia sẻ của chúng tôi trong bài viết dưới đây nhé.

Cho bé 6 tháng tuổi ăn sữa chua hợp lý

1. Giá trị dinh dưỡng của sữa chua

Trong các loại chế phẩm sữa cho bé, sữa chua được xem là món ăn dặm dinh dưỡng tuyệt vời, “thân thiện” với hệ tiêu hóa của bé. Bởi sản phẩm này được làm từ sữa đã được lên men bởi các vi khuẩn có lợi, đường lactoza trong sữa đã được chuyển thành axit lactic. Loại axit này có tác dụng làm đông thành phần sữa đạm trong sữa, do đó sữa chua ăn trở nên sánh đặc.

Trong sữa chua chứa nhiều chất đạm, chất béo, đường lactoza, canxi, vitamin, DHA…Chúng rất tốt cho đường ruột của bé, giúp bé hấp thu được nhiều canxi, tăng cường sức đề kháng, kích thích sự phát triển trí thông minh.

Cho bé 6 tháng tuổi ăn sữa chua hợp lý

2. Cách cho bé 6 tháng tuổi ăn sữa chua

Theo khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng quốc gia, bé từ 6 tháng tuổi có thể bắt đầu ăn sữa chua và một số chế phẩm từ sữa khác (váng sữa, phomai). Lượng sữa chua hợp lý cho từng độ tuổi của trẻ nhỏ như sau:

Để sữa chua trở thành món ăn mới đầy bổ dưỡng và tạo sự thích thú ở trẻ, các bậc phụ huynh cần nắm rõ những lưu ý sau:

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version