Site icon Medplus.vn

CHO CON BÚ nơi công cộng: 8 thông tin và lời khuyên hữu ích

Thiet ke khong ten 3 10 - Medplus

Khi bạn cho con bú một đứa trẻ sơ sinh hoặc trẻ sơ sinh, cứ hai đến ba giờ một lần và ba giờ một lần. Nó đủ để làm cho bạn cảm thấy bị trói và mắc kẹt trong nhà. Nhưng bạn không nhất định phải như vậy. Bạn có thể cho con bú ở nơi công cộng. Nó không đáng sợ như bạn nghĩ.

CHO CON BÚ nơi công cộng: 8 thông tin và lời khuyên hữu ích

Khái quát

Ban đầu nó có vẻ đáng sợ, nhưng sau khi bạn ra ngoài và làm điều đó, bạn sẽ thấy rằng việc cho con bú nơi công cộng không đáng sợ chút nào. Nó tốt hơn cho bạn và em bé của bạn bởi vì khi bạn cảm thấy thoải mái hơn cho con bú trong nhiều tình huống khác nhau, bạn có nhiều khả năng cho con bú độc quyền và trong một thời gian dài hơn.

Bạn không cần phải ở trong nhà vì bạn đang cho con bú. Tận dụng sự tự do và ra ngoài và làm những việc bạn muốn làm hoặc phải làm.

Cho dù đó là nghỉ ngơi từ, chạy việc vặt, đi chơi, thăm gia đình và bạn bè, hoặc thậm chí đi nghỉ, cho con bú không cần phải gò ép bạn. Vì bạn đã có nguồn cung cấp sữa mẹ, tất cả những gì bạn cần là con bạn, một vài mặt hàng trong túi.

Cho con bú ở nơi công cộng không mất nhiều nỗ lực, cộng với nó thuận tiện. Khi bạn đang cho con bú:

Rời khỏi nhà, khiêm tốn và lo lắng cho con bú nơi công cộng

Một số phụ nữ không có vấn đề cho con bú nơi công cộng. Họ sẽ cho con bú bất cứ nơi nào họ đang ở hoặc trước mặt bất cứ ai xung quanh, và điều đó thật tuyệt. Nhưng không phải tất cả các bà mẹ đều tự tin và thoải mái về việc cho con bú nơi công cộng.

Bạn có thể tự hỏi: Bạn nên cho bé ăn ở đâu? Làm thế nào bạn có thể kín đáo? Bạn nên làm gì nếu ai đó nói điều gì đó với bạn về nó? Mối quan tâm của bạn là phổ biến và dễ hiểu. Nhưng, với một số chuẩn bị, một chút thực hành, và một chút lời khuyên hữu ích, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn về việc cho con bú nơi công cộng trước khi bạn biết điều đó.

Lời khuyên cho con bú nơi công cộng

Đừng chiến đấu với quần áo của bạn.

Bạn có thể muốn mặc một bộ trang phục dễ thương hoặc một chiếc váy, đặc biệt là nếu bạn đã không ra ngoài trong một thời gian hoặc bạn đang đi đến một nơi đặc biệt. Nó cảm thấy tốt để trông đẹp.

Nhưng bạn phải suy nghĩ về sự thoải mái và dễ dàng cho con bú. May mắn thay, có một số trang phục và trang phục điều dưỡng siêu dễ thương hoặc thậm chí là lựa chọn quần áo không điều dưỡng sẽ hoạt động.

Một chiếc áo ngực điều dưỡng mà bạn có thể phẫu thuật bằng một tay sẽ giúp nó dễ dàng hơn và ít dễ thấy hơn khi đến giờ cho ăn. Áo và váy có bảng truy cập ở phía trước cho phép bạn cho con bú mà không cần phải để lộ nhiều da.

Nếu bạn không có quần áo cho con bú, một chiếc áo blouse cài nút hoặc một chiếc áo rộng rãi cũng sẽ hoạt động tốt. Trang phục có hoa văn có thể ngụy trang các đốm ướt nhỏ giúp nó đi qua, trong khi áo khoác, áo len và áo vest là hoàn hảo để che đậy rò rỉ bất ngờ lớn hơn.

Bạn cũng có thể muốn thử mặc quần áo theo lớp. Một chiếc áo tank top dưới một chiếc áo sơ mi hoặc áo nỉ lỏng lẻo hơn có thể giữ cho bụng của bạn được che phủ khi bạn nâng mảnh quần áo bên ngoài.

Khi nghi ngờ, hãy che đậy.

Một khi bạn đã quen với nó, việc cho con bú trong quần áo cho con bú có thể kín đáo như sử dụng vỏ bọc điều dưỡng vì đầu của em bé thường giữ cho bạn được che phủ khá tốt trong quá trình cho ăn.

Nhưng, nếu bạn vẫn cảm thấy không thoải mái và cần thêm một chút riêng tư, điều đó cũng ổn. Đó là những gì vỏ bọc cho con bú là dành cho bạn. Chúng cung cấp thêm sự riêng tư và có thể khiến bạn cảm thấy tự tin hơn nếu bạn cần cho con bú khi người khác ở xung quanh.

Khăn choàng, khăn quàng cổ, áo khoác, áo vest hoặc chăn cũng có thể hoạt động tốt để giữ cho bạn được che đậy.

Hãy suy nghĩ như một con chuột túi.

Một con chuột túi mẹ giữ con mình trong một cái túi, và đó là nơi các y tá em bé. Nếu quý vị có trẻ sơ sinh, quý vị cũng có thể giữ đứa con nhỏ của mình gần cơ thể. Không phải trong túi, mà trong một sling hoặc một tàu sân bay.

Sau đó, khi đến lúc cho con bú, chỉ cần điều chỉnh con bạn vào vị trí và tiếp tục với những gì bạn đang làm. Đó là một cách tuyệt vời để giữ cho con bú ẩn (và giải phóng bàn tay của bạn) trong khi bạn ra ngoài và về.

Chỉ cần chắc chắn chọn một sản phẩm an toàn và làm theo tất cả các hướng dẫn và biện pháp phòng ngừa an toàn đi kèm với sling hoặc hãng vận chuyển.

Càng ngày việc cho con bú nới công cộng càng phổ biến

Một chút thực hành đi một chặng đường dài.

Ở nhà, hãy thử cho con bú trước gương để xem nó trông như thế nào. Thực hành mà không có vỏ bọc, với một vỏ bọc, trong một sling, vv…

Bạn có thể làm việc để có được vào một vị trí thoải mái và làm cho em bé của bạn chốt trên nhanh chóng và kín đáo trước khi bạn mạo hiểm ra ngoài công cộng. Bạn có thể thấy rằng nó không tệ như bạn nghĩ và hầu như không đáng chú ý rằng bạn đang cho con bú.

Hoặc có thể mất một số điều chỉnh và một chút thời gian để có được hang của nó.

List ra một số điểm cho con bú trước khi bạn đi ra ngoài.

Tra cứu điểm đến của bạn trước khi bạn đến để tìm hiểu nơi để tìm một số quyền riêng tư. Nếu bạn lập một kế hoạch trước khi bạn đi, nó có thể giúp giảm bớt một số lo lắng.

Nhiều điểm tham quan như vườn thú, công viên giải trí, sân bay và sân vận động hiện đã chỉ định những nơi yên tĩnh hoặc phòng cho các bà mẹ cho con bú hoặc bơm ngay trong khuôn viên.

Nếu bạn không thể tìm thấy một khu vực dành riêng cho việc cho con bú, bạn có thể vào phòng thay đồ trong cửa hàng, yêu cầu một gian hàng góc tại nhà hàng hoặc đi đến xe hơi của bạn trong một thời gian riêng tư.

Mặc dù bạn không cần phải bị cấm vào phòng tắm, nhưng nếu đó là nơi bạn cảm thấy thoải mái, đó cũng là một lựa chọn. Và đừng quên kiểm tra internet hoặc hỏi bạn bè của bạn. Đôi khi bạn có thể tìm thấy những lời khuyên tuyệt vời về những điểm từ các bà mẹ cho con bú khác, những người đã ở nơi bạn sẽ đến.

Viết ra những nới bạn sẽ đến để chuẩn bị đầy đủ cho chuyến đi chơi

Cho một em bé đói ăn.

Cố gắng không chờ đợi quá lâu để cho bé ăn một khi bạn nhận thấy bé đói. Sẽ ít rõ ràng hơn nếu con bạn bình tĩnh hơn khi đến lúc chăm sóc. Một em bé quá đói và quây có thể bắt đầu khóc hoặc quấy khóc khi bạn cố gắng để cô ấy chốt lại.

Nó sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn và làm cho nó đáng chú ý hơn rằng bạn đang cho con bú khi bạn đang cố gắng kín đáo.

Đừng lo lắng, nó không kỳ lạ.

Cố gắng nhớ rằng cho con bú là bình thường và không phải là điều mà bạn phải cảm thấy xấu hổ hoặc che giấu. Những người khác có thể không thích nó hoặc hiểu nó, nhưng đó là vấn đề của họ, không phải của bạn.

Bạn có mọi quyền cho con bú ở nơi công cộng, và ở hầu hết các nơi, luật pháp bảo vệ quyền làm như vậy của bạn. Đừng để bất cứ ai cố gắng đuổi bạn đi hoặc khiến bạn cảm thấy như bạn đang làm điều gì đó sai trái.

Tuy nhiên, nếu bất cứ ai đưa ra nhận xét không phù hợp hoặc yêu cầu bạn dừng lại, chỉ cần giữ bình tĩnh và bỏ qua chúng. Nếu bạn muốn khai sáng cho họ về quyền của mình, bạn cũng có thể làm điều đó.

Và, mặc dù thật dễ dàng để tập trung vào một vài người tiêu cực và nhận xét, nhưng thực tế là hầu hết mọi người đều thân thiện hoặc quan tâm đến công việc kinh doanh của riêng họ.

Mang sữa mẹ bơm vào những ngày đi chơi của bạn

Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi cho con bú trong khi ra ngoài, bạn có tùy chọn bơm và mang theo sữa mẹ. Tuy nhiên, vú của bạn vẫn sẽ đầy sữa mẹ. Nếu bạn sẽ không ra ngoài quá lâu và bạn có thể xử lý một chút tăng cường vú, thì bạn sẽ ổn thôi.

Nếu bạn định ra ngoài hơn vài giờ, bạn có thể cần tìm một nơi để bơm. Bạn cũng sẽ cần lưu trữ sữa mẹ của bạn một cách an toàn cho đến khi bạn về nhà. Nó có thể dễ dàng hơn để tìm một nơi yên tĩnh để cho con bú.

Mang theo bình sữa cho trẻ cũng là 1 cách hay

Kết luận

Bây giờ, nếu bạn tự tin và có thể xử lý điều đó, hãy làm điều đó. Nhưng, nếu nó làm bạn khó làm khó thì bạn có thể phải đưa ra một số quy tắc cho trẻ mới biết đi khi bạn ra ngoài. Một từ mã là một cách tuyệt vời để đứa con nhỏ của bạn cho bạn biết rằng cô ấy muốn chăm sóc. Khi con bạn nói từ này, bạn có thể tìm một nơi riêng tư để nuôi con. Tất nhiên, tại một số thời điểm, bạn có thể quyết định rằng việc cho con bú chỉ xảy ra ở nhà, và điều đó cũng ổn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version