Site icon Medplus.vn

Bạn có thể cho con bú với núm vú xỏ khuyên không?

Cho con bú sau khi nâng ngực

Cho con bú sau khi nâng ngực

Việc cho con bú có thể không được đưa vào quyết định của bạn khi bạn bị thủng núm vú. Nhưng ngày nay, bạn có thể tự hỏi liệu những chiếc vòng hoặc đinh tán đó có khiến việc cho con bú trở nên khó khăn hơn – hoặc có khả năng cấm bạn hoàn toàn cho con bú hay không.

Đừng quá lo lắng. Mặc dù xỏ khuyên ở núm vú có thể có một số tác động đến dòng sữa của bạn, nhưng trong hầu hết các trường hợp, bà mẹ xỏ khuyên có thể cho con bú mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, bạn sẽ muốn thực hiện một số bước quan trọng để giúp con bạn (và bạn) được an toàn. Đây là những gì bạn cần biết. 

Bạn có thể cho con bú với núm vú xỏ khuyên không?

Xỏ khuyên núm vú và cho con bú

Trong hầu hết các trường hợp, có. Mặc dù nghiên cứu còn hạn chế, các chuyên gia đồng ý rằng việc xỏ khuyên ở núm vú thường không ảnh hưởng đến việc cho con bú, mặc dù chúng có thể khiến con bạn khó ngậm vú hơn một chút. 

Tuy nhiên, có một số rủi ro có thể xảy ra đáng để biết. Vì khuyên có thể bị nhiễm trùng, những bà mẹ cho con bú đeo khuyên ở núm vú có thể dễ bị các vấn đề như viêm vú hơn . Và trong một số trường hợp hiếm hoi, tổn thương dây thần kinh hoặc sẹo do bị đâm xuyên hoặc nhiễm trùng có thể cản trở nguồn cung cấp hoặc làm chậm dòng sữa của bạn. 

Ít lo lắng hơn nhưng vẫn đáng để biết là khả năng sữa có thể rò rỉ qua lỗ xỏ khuyên của bạn. Nếu bạn nhận thấy điều đó đang xảy ra, bạn có thể chuẩn bị sẵn khăn hoặc cốc để hứng bất kỳ pha bóng nào. Những chiếc khuyên – thậm chí là những chiếc khuyên cũ – cũng có thể bị chảy nước một chút.

Xỏ khuyên núm vú và cho con bú

Bạn có thể xỏ khuyên núm vú khi bạn đang mang thai không?

Hầu hết các chuyên gia xỏ khuyên đều tránh xỏ khuyên cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, và có rất nhiều lý do chính đáng để ngừng xỏ khuyên mới khi bạn đang mong đợi.

Lý do chính? Bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng cao hơn. Những chiếc khuyên ở núm vú mất từ ​​6 đến 12 tháng để lành và có tới 20% khả năng bị nhiễm trùng trong quá trình này. Việc xỏ khuyên thậm chí còn dễ bị nhiễm trùng hơn khi mang thai, khi hệ thống miễn dịch của bạn gặp khó khăn hơn trong việc chống lại những kẻ xâm lược tiềm ẩn.

Việc cho con bú sẽ khiến lỗ xỏ khuyên của bạn tiếp xúc với nhiều vi trùng gây nhiễm trùng tiềm ẩn hơn từ miệng của trẻ. Và điều đó có thể khiến bạn có nguy cơ bị viêm vú cao hơn. 

Ngoài nguy cơ nhiễm trùng cao hơn, hormone mang thai và cho con bú có thể khiến lỗ xỏ khuyên của bạn mất nhiều thời gian hơn bình thường để chữa lành. 

Điểm mấu chốt: Tốt hơn hết bạn nên đợi sau khi sinh và cho con bú xong mới đi xỏ khuyên ở núm vú. Bạn sẽ ít bị nhiễm trùng hơn – và vết xỏ khuyên sẽ nhanh lành hơn.

Xỏ khuyên núm vú và cho con bú

Cách cho con bú bằng khuyên núm vú

Xỏ lỗ núm vú hay không, học cách cho con bú đi kèm với một chút đường cong học tập, cho cả bạn và con bạn. Điều đó nói rằng, có một số mẹo và biện pháp phòng ngừa bổ sung mà mẹ nên ghi nhớ.

Xỏ khuyên núm vú và cho con bú

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Breastfeeding With Pierced Nipples

Exit mobile version