Site icon Medplus.vn

9 lời khuyên cho gia đình đông người khi đi du lịch

5. Chuẩn bị cho một lịch trình nghiêm ngặt

5. Chuẩn bị cho một lịch trình nghiêm ngặt

9 lời khuyên cho gia đình đông người khi đi du lịch? Ý tưởng đóng gói hành lý của bạn và đi du lịch với toàn bộ nhóm kiddos của bạn nghe có vẻ giống như một bài tập trong sự hỗn loạn tự tạo, nhưng bạn hoàn toàn có thể tận hưởng một kỳ nghỉ gia đình từ đầu đến cuối. Điều quan trọng là bạn phải sắp xếp trước càng nhiều chi tiết càng tốt, áp dụng tâm lý “thuận theo dòng chảy” và không tạo quá nhiều áp lực cho bản thân khi phải làm và xem mọi thứ. Dưới đây, chúng tôi đã nêu ra 9mẹo du lịch cần thiết cho các gia đình đông người sẽ cho phép bạn thực hiện chính xác điều đó.

9 lời khuyên cho gia đình đông người khi đi du lịch

1. Cân nhắc việc thuê nhà có kho

Khách sạn luôn là một lựa chọn, nhưng cũng nên cân nhắc việc đặt thuê nhà thông qua một trang web như VRBO, AirBnB hoặc HomeToGo.

Cho thuê nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền đồng thời mang lại cho gia đình bạn nhiều không gian và sự riêng tư hơn với các phòng ngủ riêng lẻ và khu vực sinh hoạt chung mà tất cả các bạn có thể lui tới. Ngoài ra, những ngôi nhà cho thuê hầu như luôn đi kèm với một nhà bếp vừa phải cho phép bạn chuẩn bị bữa ăn.

“Một nhà bếp đầy ắp đồ có nghĩa là những món đồ cho thuê này sẽ mang theo tất cả những thứ bạn có thể cần, bao gồm thiết bị nhà bếp, cà phê, trà và các loại dầu cần thiết để chuẩn bị bữa ăn. Tất cả những gì bạn phải làm là ghé vào một cửa hàng gần đó để lấy nguyên liệu, ” Nancy Atkinson , cựu giám đốc du lịch của TripActions, cho biết. “Đây có thể là một khoản tiết kiệm chi phí và thời gian thực sự cho các gia đình đông người.”

2. Nghiên cứu các nhà hàng địa phương

Đi ăn cùng một gia đình lớn có thể dễ dàng trở nên hơi đau đầu, nhưng việc lập kế hoạch trước có thể giúp giảm bớt căng thẳng tiềm ẩn, bao gồm cả những cuộc cãi vã kinh hoàng về loại thức ăn sẽ ăn, nhà hàng nào và chờ đợi lâu để được ngồi. . Atkinson nói, “Hãy chắc chắn rằng bạn nghiên cứu các lựa chọn nhà hàng trước khi đến điểm đến và đặt chỗ trước để tránh tranh giành vào phút cuối.”

Nếu bạn muốn linh hoạt hơn, bạn có thể đưa ra một danh sách viết tắt của các nhà hàng, quán cà phê hoặc quán ăn và giải quyết vấn đề đó. Vẫn là khôn ngoan nếu bạn gọi trước sớm hơn trong ngày và đặt chỗ trước. Bạn cũng có thể kiểm tra xem nhà hàng có nhận đặt chỗ trực tuyến hay không thông qua dịch vụ miễn phí như Đặt chỗ OpenTable hoặc Yelp.

3. Thuê Hướng dẫn viên Địa phương

Một phần của niềm vui khi đi du lịch là dành thời gian để khám phá điểm đến của bạn. Trong khi một số thích thú với quá trình nghiên cứu thành phố trước và tạo ra một danh sách các điểm tham quan phải đến, những người khác lại thấy “bài tập về nhà” này quá sức. Một cách tuyệt vời để giảm bớt gánh nặng nghiên cứu là đặt một chuyến tham quan địa phương.

Chuyến tham quan của bạn có thể dài (nhiều ngày!) Hoặc ngắn (vài giờ) tùy theo mong muốn của gia đình bạn. Xem xét các chuyến tham quan lịch sử, chuyến tham quan, chuyến đi xe đạp, chuyến tham quan bằng xe buýt hoặc chuyến tham quan điểm đến cụ thể thu hút gia đình bạn. Bạn thậm chí có thể có một cuộc bỏ phiếu về các chuyến tham quan để tham gia để mọi người cảm thấy như họ có tiếng nói.

Nếu chi phí là một vấn đề, hãy tìm hiểu trên internet hoặc chọn một cuốn sách hướng dẫn địa phương cho các chuyến tham quan đi bộ tự hướng dẫn. Ngoài việc miễn phí (ngoài bất kỳ phí vào cửa nào), điều này mang lại cho gia đình bạn sự linh hoạt tối ưu vì bạn có thể bỏ qua các điểm dừng không hấp dẫn và cho phép bạn bắt đầu và kết thúc bất cứ khi nào bạn muốn.

4. Ngân sách dành nhiều thời gian cho R&R

Tâm lý đi-đi-đi có thể có nghĩa là bạn sẽ thấy và làm được nhiều hơn, nhưng nó không nhất thiết có nghĩa là bạn sẽ thấy vui khi làm điều đó. Một lịch trình dày đặc tạo ra cảm giác điên cuồng và cũng tạo ra áp lực rất lớn cho chính bạn và con cái của bạn. Vì lý do đó, điều quan trọng là phải lập ngân sách vài giờ trong ngày để đơn giản là thư giãn và nạp năng lượng để tất cả bạn sẽ có nhiều niềm vui hơn khi thực hiện các mục ưu tiên trong danh sách cần xem của mình.

5. Đặt trước mọi khoản cho thuê cần thiết

“Nếu bạn đang đi nghỉ ngoài trời cần thuê thiết bị – như ván trượt hoặc thuyền – hãy nhớ đặt trước tất cả các vật dụng cần thiết trước khi đến nếu bạn không có ý định tự đi,” Atkinson khuyên. Điều này trở nên đặc biệt quan trọng với tư cách là một gia đình lớn vì bạn muốn đảm bảo có đủ thiết bị để đáp ứng nhu cầu của mọi người và vì đó có thể là một cam kết rất lớn về thời gian.

Đối với các thiết bị cần được trang bị, chẳng hạn như ván trượt hoặc ván trượt tuyết, Atkinson cho biết hãy xem xét dịch vụ giao hàng cho thuê sẽ mang đồ thuê trực tiếp đến cho bạn và giúp bạn thoải mái trong căn phòng của mình. Cô ấy nói, “Họ thậm chí sẽ nhận thiết bị từ bạn khi bạn hoàn thành, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc trả tiền thuê cho phù hợp với hành trình của mình.”

Trong trường hợp không thể đặt trước đồ cho thuê, hãy phân bổ ít nhất một giờ trong lịch trình của bạn để nhận đồ cho thuê và 30 phút để trả lại.

6. Tạo một hệ thống bạn thân

Mặc dù kịch bản Ở nhà một mình không có khả năng xảy ra, nhưng bạn sẽ cảm thấy yên tâm khi biết rằng mỗi người trong gia đình bạn luôn có trách nhiệm. Nếu tất cả các con của bạn vẫn còn quá nhỏ để tính cho nhau, hãy yêu cầu từng người lớn trong nhóm của bạn theo dõi những đứa trẻ cụ thể.

Trước khi lái xe đến bất cứ đâu, lên máy bay, di chuyển đến một phần khác của bảo tàng hoặc băng qua một cây cầu trong chuyến đi bộ đường dài của bạn (bạn đã hiểu rõ), hãy đảm bảo rằng mọi đứa trẻ đều có mặt. Nếu bạn vẫn cảm thấy khó theo dõi cả gia đình, hãy cân nhắc dẫn theo một người lớn khác – chẳng hạn như ông bà hoặc một người bạn thân của gia đình.

7. Mua vé máy bay và chỉ định chỗ ngồi sớm

Bất cứ khi nào bạn mua bốn vé máy bay trở lên cùng một lúc, bạn bắt buộc phải mua trước ít nhất bốn đến sáu tháng. Mặc dù có thể có một số giao dịch vào phút cuối, nhưng bạn có nhiều khả năng tìm thấy giá thấp hơn và quan trọng hơn là các lựa chọn chuyến bay tốt hơn khi đặt trước.

Ví dụ, khi đi du lịch với một nhóm lớn, và đặc biệt là trẻ em, bạn có thể muốn tránh nghỉ quá lâu và đến nơi vào đêm muộn. Tùy thuộc vào khả năng của con bạn trên máy bay, bạn có thể muốn đặt trước mắt đỏ hoặc bạn có thể muốn tránh bị đau mắt đỏ. Mua càng sớm, bạn càng linh hoạt hơn và ít có khả năng bị buộc phải mua vé quá đắt.

Về mặt tiết kiệm tiền, nhiều hãng hàng không giá rẻ cung cấp giá vé thấp. Đây có thể là một cách để cắt giảm chi phí, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đang xem tất cả các bản in đẹp. Các tiện ích bổ sung cơ bản – chẳng hạn như lựa chọn chỗ ngồi, hành lý xách tay và hành lý ký gửi – lên rất nhanh với một gia đình đông người.

Trên lưu ý đó, hãy đỡ đau đầu và chọn hãng hàng không cho phép bạn chọn chỗ tại thời điểm đặt vé. Tất cả chúng ta đều đã thấy các bậc cha mẹ tranh giành để ngồi với con cái của họ khi lên máy bay; đừng để điều đó trở thành một vấn đề tiềm ẩn đối với bạn.

8. Xem lại bố cục của bạn và chuẩn bị cho chúng

Khi bạn đã có vé máy bay trong tay, hãy xem xét cẩn thận bất kỳ đợt chuyển nhượng nào mà bạn có thể gặp phải. Điều này thậm chí còn trở nên quan trọng hơn nếu bạn nghỉ việc ngắn ngày, hoặc nếu bạn đang đi du lịch quốc tế và có thể phải làm thủ tục hải quan và nhập cư.

Tải bản đồ các sân bay xuống điện thoại của bạn (hoặc in ra một bản sao) và tự làm quen với cách bạn cần đi từ Điểm A đến Điểm B để thực hiện chuyển tuyến. Nếu một sân bay yêu cầu di chuyển từ nhà ga này sang nhà ga khác, bạn sẽ tiết kiệm cho mình rất nhiều thời gian và căng thẳng bằng cách biết cách điều hướng trước thay vì cố gắng tìm hiểu nó tại sân bay.

Điều này không phải là một vấn đề lớn khi bạn ở một mình hoặc với người lớn khác, nhưng khi cả gia đình tham gia, nó có thể trở nên khá căng thẳng.

9. Sắp xếp dịch vụ đưa đón sân bay trước

Ngoài việc sắp xếp đồ đạc, sắp xếp bất kỳ phương tiện di chuyển nào bạn có thể cần từ chỗ ở của mình đến sân bay và ngược lại. Có thể điều này có nghĩa là bà sẽ đưa mọi người ra sân bay và sắp xếp một chiếc Uber hoặc Lyft cực lớn khi bạn đến (chỉ cần đảm bảo rằng điểm đến của bạn cung cấp dịch vụ chia sẻ xe).

Các khách sạn thường cung cấp hoặc có thể hỗ trợ dịch vụ đưa đón, và chủ cho thuê nhà cũng sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích. Khi nghi ngờ, hãy truy cập Internet. Các lựa chọn khác bao gồm dịch vụ taxi – một số trong số đó bạn có thể đặt trước hoặc theo nhóm lớn – và cho thuê xe van hoặc xe hơi.

Tổng kết

Một kỳ nghỉ hoàn hảo như bức tranh không phải là mục tiêu, cũng không phải là thực tế. Cho dù đó là một chuyến du lịch bị hủy, đặt chỗ không kịp, một đứa trẻ đang nổi cơn thịnh nộ xấu hổ , hoặc bị lạc trong một giờ liền, chắc chắn sẽ có những trục trặc trên đường đi. Hãy vui vẻ, đừng quá căng thẳng về những va chạm trên đường – nghĩa bóng hay cách khác – và hãy nhớ rằng bạn đang tạo ra những kỷ niệm ấp ủ suốt đời cho không chỉ bạn với tư cách là cha mẹ mà còn cho con cái của bạn.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về 9 lời khuyên cho gia đình đông người khi đi du lịch. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version