Site icon Medplus.vn

Chọn băng vệ sinh, tampon và cốc nguyệt san sao cho phù hợp

Ngày nay, phụ nữ có nhiều sản phẩm vệ sinh kinh nguyệt hơn bao giờ hết từ băng vệ sinh và tampon cho đến cốc nguyệt san có thể tái sử dụng vừa với cổ tử cung. Làm thế nào để bạn biết sản phẩm nào phù hợp với bạn? Hãy cùng medplus tìm hiểu nhé!

Lựa chọn băng vệ sinh, tampons, cốc nguyệt san phù hợp với bạn

Kỳ kinh nguyệt của bạn

Bước đầu tiên để quyết định sản phẩm vệ sinh kinh nguyệt nào là lựa chọn tốt nhất cho bạn là biết bản thân và kỳ kinh của mình. Các chu kỳ có thể khác nhau ở mỗi phụ nữ, cũng như từ khi bắt đầu hành kinh đến khi mãn kinh. Kinh nguyệt có thể nhẹ hơn, nặng hơn, dài hơn hoặc ngắn hơn và vẫn được coi là bình thường.

Chọn biện pháp bảo vệ vệ sinh kinh nguyệt phù hợp với bạn

May mắn thay, bạn có một số lựa chọn trong các sản phẩm bảo vệ vệ sinh. Một số phụ nữ có thể thấy rằng một sản phẩm phù hợp với họ, trong khi những người khác có thể quyết định sử dụng các sản phẩm khác nhau tùy thuộc vào lượng máu và lối sống của họ.

Băng vệ sinh

Băng bảo vệ vệ sinh đã xuất hiện dưới hình thức này hay hình thức khác miễn là phụ nữ đã có kinh. Cho đến năm 1921, khi miếng lót Kotex được giới thiệu trên thị trường, phụ nữ thường sử dụng vải cotton hoặc miếng lót kinh nguyệt dệt kim, có thể giặt được. Bây giờ, tất cả những gì bạn phải làm là ghé thăm hiệu thuốc gần nhà để xem có rất nhiều nhãn hiệu và kiểu dáng của băng kinh nguyệt dùng một lần.

Tùy chọn này là một lựa chọn tốt cho phụ nữ trẻ mới bắt đầu hành kinh, vì chúng thân thiện với người dùng hơn các lựa chọn khác. Tuy nhiên, bạn có thể không thấy chúng như mong muốn nếu bạn có một lối sống năng động.

Bạn có thể chọn một cái dựa trên lượng máu của bạn. Theo truyền thống, phụ nữ phải chọn miếng lót maxi cho những ngày ra nhiều và miếng lót mini cho những ngày ít hơn. Ngày nay, có những miếng đệm nhỏ hoạt động trong cả những ngày nhiều nhất của bạn. Hoặc, nếu trước đây bạn từng gặp vấn đề với sự thoải mái của băng vệ sinh, bạn có thể cân nhắc một số kiểu phù hợp với kiểu quần lót bạn mặc hoặc có “cánh” vừa với quần lót để giữ chúng cố định.

Ảnh hưởng của việc nâng cao nhận thức về môi trường trong 30 năm qua đã làm mới sự quan tâm đến băng vệ sinh có thể tái sử dụng, có thể giặt được. Nhiều nhà cung cấp trực tuyến khác nhau, chẳng hạn như GladRags và Lunapads, bán chúng.

Tampons

Tampons là sự lựa chọn tuyệt vời cho những phụ nữ năng động và hoạt động thể chất nhiều. Ví dụ, chúng không ảnh hưởng việc tập thể dục hoặc bơi lội . Nhiều phụ nữ cũng nói rằng họ chọn tampons hơn các lựa chọn khác vì chúng ít gây phiền toái hơn.

Ngày nay, phụ nữ có nhiều lựa chọn về nhãn hiệu tampons. Một số nhãn hàng có các sản phẩm có xu hướng ít tốn kém hơn và thân thiện với môi trường hơn. Những người khác có đầu nhựa, bạn có thể thấy thoải mái hơn khi lắp vào.

Điểm chung của tất cả các loại tampons hiện có là hệ thống đánh giá độ thấm hút để giúp bạn xác định loại băng vệ sinh nào phù hợp với lượng máu của mình. Một số công ty bán các hộp băng vệ sinh với nhiều kích cỡ trong một hộp để bạn có thể sử dụng loại nhỏ hơn vào những ngày ít và băng vệ sinh thấm hút hơn vào những ngày nhiều nhất. Dưới đây là bảng ý nghĩa của từng cấp độ:

Lưu ý: 1 gam dịch kinh tương đương với khoảng 1/4 thìa cà phê

Một số tampons có chứa chất khử mùi để giúp giảm mùi hôi kinh nguyệt. Có nhiều tranh cãi về tính an toàn của tampons và mối liên hệ có thể có của chúng với các tình trạng sức khỏe của phụ nữ như lạc nội mạc tử cung và hội chứng sốc nhiễm độc (TSS) . Những phụ nữ thích sự tiện lợi của tampons nhưng lo ngại về các nguy cơ sức khỏe có thể xảy ra có thể tìm thấy tampons hoàn toàn tự nhiên, hữu cơ trên một số trang web, cũng như tại chợ địa phương của bạn.

Bọt biển kinh nguyệt có thể tái sử dụng, có thể giặt được đã được sử dụng trong hàng nghìn năm. Tampons bằng lụa xốp có tên Sea Pearls là một lựa chọn khác cho những phụ nữ thích sự thoải mái của chúng. Mỗi tampons có thể được tái sử dụng trong ba đến sáu tháng, điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn thân thiện với môi trường để bảo vệ vệ sinh trong kỳ kinh nguyệt của bạn.

Cốc nguyệt san

Cốc nguyệt san thương mại đã có từ nhiều thập kỷ trước và chúng đã phát triển theo thời gian. Ngày nay, cả cốc nguyệt san dùng nhiều lần và dùng một lần đều có sẵn cho phụ nữ.

Cốc nguyệt san tái sử dụng : The Keeper là cốc nguyệt san có thể tái sử dụng hiện có trên thị trường. Nó được làm bằng cao su tự nhiên và có thể sử dụng lên đến 10 năm. Đó là một lựa chọn tuyệt vời cho những phụ nữ lo ngại về ảnh hưởng của môi trường đối với các loại sản phẩm bảo vệ chu kỳ dùng một lần. Keeper chứa tới một ounce chất lỏng kinh nguyệt và chỉ cần được rửa sạch mỗi khi đầy. Sau đó, nó sẽ được lắp lại hoặc được lưu cho kỳ tiếp theo của bạn. Có rất nhiều thương hiệu và phong cách khác có sẵn.

Cốc nguyệt san dùng một lần : Cốc nguyệt san dùng một lần đầu tiên trên thị trường là Replace SoftCup. Nó được làm từ vật liệu nhựa nhiệt dẻo không thấm nước, không gây kích ứng, phù hợp với hình dạng của bạn để tránh rò rỉ. Nó có thể được đeo lên đến 12 giờ.

Nguồn: Choosing the Best Tampons, Pads, and Menstrual Cups

Mời bạn đọc thêm một số bài viết có liên quan:

Exit mobile version