Site icon Medplus.vn

Dung dịch vệ sinh cho người bị viêm âm đạo: Cách chọn và TOP 5+ sản phẩm

Nước rửa vệ sinh hay dung dịch vệ sinh phụ nữ có tác dụng làm sạch và bảo vệ vùng kín trước các nguy cơ nấm ngứa, mùi hôi khó chịu và các bệnh phụ khoa khác. Nếu không vệ sinh vùng kín đúng cách thì nguy cơ bị nấm ngứa, viêm âm đạo hoàn toàn có thể xảy ra, mang đến nhiều rắc rối cho người bệnh.

Tuy nhiên, bạn có biết nước rửa vệ sinh có thể giúp giảm tình trạng viêm âm đạo hiệu quả. Bài viết này Medplus sẽ hướng dẫn bạn cách chọn dung dịch vệ sinh cho người bị viêm âm đạo cùng những sản phẩm tốt nhất.

1. Âm đạo bị viêm do nguyên nhân nào?

Âm đạo bị viêm do nguyên nhân nào

Nguyên nhân gây viêm âm đạo, ngứa vùng kín ở nữ giới là do thói quen sinh hoạt hàng ngày hoặc cũng có thể là bởi những bệnh lý phụ khoa hay bệnh tình dục khác. Cụ thể những yếu tố nguy cơ dẫn đến việc nấm ngứa vùng kín là:

2. Cách chọn dung dịch vệ sinh cho người bị viêm âm đạo

chọn dung dịch vệ sinh cho người bị viêm âm đạo

2.1. Chọn dung dịch vệ sinh không mùi hoặc có mùi thơm nhẹ

Khi mua dung dịch vệ sinh cho người bị viêm âm đạo, hãy chọn những sản phẩm không mùi. Chúng ta đều cho rằng, vùng kín có mùi hương thì phải dùng các sản phẩm có mùi hương  để “trị”. Do đó các sản phẩm có mùi thơm được nhiều chị em yêu thích và lựa chọn.

Thực tế, các sản phẩm vệ sinh có mùi thơm thường có chất chứa nhiều hóa chất độc hại như benzen, este… nên sẽ làm tăng khả năng sinh sôi vi khuẩn một cách nhanh chóng, gây hăm da, kích ứng da và mẩn đỏ…

2.2. Chọn sản phẩm có độ pH từ 3.5 – 4 (tương ứng độ pH tự nhiên âm đạo)

Nên chọn những sản phẩm dung dịch vệ sinh cho người bị viêm âm đạo có độ PH=3.5-4. Đây là những thành phần được coi là an toàn, dễ sử dụng, phù hợp với nhiều loại da và đặc biệt có thể giúp làm sạch “vùng kín” nhẹ nhàng, khử mùi hôi hiệu quả, ngăn ngừa vi trùng gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

2.3. Chọn dung dịch vệ sinh có chứng nhận an toàn da liễu

Vì vùng kín rất nhạy cảm, đặc biệt là thời điểm đang gặp các vấn đề như sưng, viêm hay nấm ngứa, nấm Candida.… Do đó khi chọn dung dịch vệ sinh cho người bị viêm âm đạo, hãy chọn những sản phẩm có chứng nhận an toàn da liễu từ những đơn vị uy tín. Sản phẩm nước rửa vệ sinh có chứng nhận an toàn da liễu sẽ đảm bảo an toàn cho vùng da nhạy cảm của bạn.

Những chứng nhận đó có thể kể đến như:

1. Chứng nhận sinh thái Bắc Âu Nordic Eco-label

2. Chứng nhận Asthma-Allergy

3. Chứng nhận da liễu Dermatologically tested/Asthma-allergy

2.4. Lưu ý đến thành phần sản phẩm

Khi chọn dung dịch vệ sinh cho người bị viêm âm đạo, hãy lưu ý đến thành phần sản phẩm. Dung dịch vệ sinh vùng kín có thể nói là những sản phẩm có tác dụng làm sạch vùng kín. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm lại có công dụng, chức năng chuyên biệt mà không phải ai cũng biết. Bản thân các chị em khi lựa chọn sản phẩm thường chỉ lựa chọn theo sự tư vấn, tham khảo, mùi thơ… Điều này có thể gây ra kích ứng, dễ viêm nhiễm hơn vì vùng kín là nơi rất nhạy cảm.

Một số sản phẩm dung dịch vệ sinh vùng kín thành phần có chất tính sát khuẩn cao như kháng sinh, kháng khuẩn – đây là những thành phần có tác dụng diệt vi khuẩn. Tuy nhiên chính những chất này có thể sẽ giết chết các vi khuẩn tốt trong môi trường âm đạo, làm cho sự cân bằng pH trong đó bị thay đổi, vi khuẩn có hại phát triển mạnh và gây ra mùi hôi, gây ngứa ngáy, khó chịu.

Xem thêm: 8 Tiêu chí chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ AN TOÀN bạn cần biết

3. TOP 5 dung dịch vệ sinh cho người bị viêm âm đạo

3.1. Nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care

Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena Intimate Care chống lại các nhiễm trùng và điều kiện gây viêm

Nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care có ưu điểm lành tính như nước với độ pH vàng 3.5 -4, tương thích độ pH tự nhiên vùng kín. Abena Intimate Care hoàn toàn không màu, không mùi, không Parabens, rất tự nhiên, an toàn cho mọi làn da nhạy cảm nhất, đặc biệt dùng được cho cả mẹ bầu, mẹ sau sinh.

Ưu điểm của sản phẩm nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care

3.2. Dung dịch vệ sinh Lá Trầu Không I’m Nature

Dung dịch vệ sinh Lá Trầu Không I’m Nature có đặc tính kháng khuẩn, thích hợp cho người bị viêm âm đạo

Dung dịch vệ sinh Lá Trầu Không I’m Nature là dung dịch có chiết xuất trầu không và trà xanh. Sản phẩm vệ sinh I’m Nature giúp làm sạch nhẹ nhàng, duy trì độ pH lý tưởng, khử mùi hôi vùng kín hiệu quả. Hơn nữa, nhờ thành phần lá trầu không có đặc tính kháng khuẩn, I’m Nature sẽ là lựa chọn hoàn hảo khi chọn dung dịch vệ sinh cho người bị viêm âm đạo.

Công dụng của dung dịch vệ sinh Lá Trầu Không I’m Nature

3.3. Dung dịch vệ sinh Anteka GREEN Pharmacy

Dung dịch vệ sinh Anteka GREEN Pharmacy

Anteka GREEN Pharmacy là một trong số dung dịch vệ sinh cho người bị viêm âm đạo được yêu thích bởi khả năng giảm viêm hiệu quả. Thương hiệu dung dịch vệ sinh Anteka được Bộ Y tế của sứ sở Bạch Dương – Nga chứng nhận đạt tiêu chuẩn sản phẩm xanh.  Anteka GREEN Pharmacy được điều chế từ các thảo dược tự nhiên, không chứa các chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt an toàn cho vùng kín – khu vực nhạy cảm của chị em.

Công dụng của dung dịch vệ sinh Anteka GREEN Pharmacy

3.4. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Sebamed

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Sebamed hỗ trợ điều trị các triệu chứng của bệnh viêm âm đạo

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Sebamed thuộc công ty dược mỹ phẩm Sebamed có trụ sở chính tại Hà Lan. Sebamed là công ty chuyên sản xuất những sản phẩm giúp chăm sóc da, bảo vệ da tránh khỏi những tác nhân gây oxy hóa da.

Dung dịch vệ sinh cho người bị viêm âm đạo Sebamed có chứa dưỡng chất nha đam giúp làm mềm mịn da, thành phần acid lactic giúp thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong môi trường âm đạo.

Ưu điểm của dung dịch vệ sinh phụ nữ Sebamed

3.5. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Crysan Silk

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Crysan Silk

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Crysan SilkDung được sản xuất hoàn toàn phù hợp với sinh lý phụ nữ Á Đông. Crysan SilkDung rất được các chị em ưa chuộng vì khả năng làm sạch nhẹ nhàng, duy trì sự mềm mại và trắng hồng cho vùng kín. Thành phẩn có tính kháng khuẩn tốt nên Crysan Silk là sự gợi ý hoàn hảo khi lựa chọn dung dịch vệ sinh cho người bị viêm âm đạo.

Công dụng của dung dịch vệ sinh phụ nữ Crysan Silk

4. Kết luận

Medplus vừa tổng hợp TOP dung dịch vệ sinh cho người bị viêm âm đạo rồi. Viêm phụ khoa là tình trạng thường gặp ở phụ nữ, gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh. Thật may mắn rằng bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách lựa chọn dung dịch vệ sinh cho người bị viêm âm đạo đúng cách. Hãy tham khảo những sản phẩm trên và chọn cho mình nước rửa phụ khoa cho người viêm nhiễm phù hợp nhất nhé.

Lưu ý những cách chọn dung dịch vệ sinh cho người bị viêm âm đạo như sau:

Exit mobile version