Site icon Medplus.vn

Chống nắng an toàn cho trẻ em

Chống nắng an toàn cho trẻ em

Chống nắng an toàn cho trẻ em

Khi nào bắt đầu sử dụng kem chống nắng cho em bé của bạn

Trước đây, người ta khuyên rằng bạn không nên sử dụng kem chống nắng cho trẻ nhỏ dưới sáu tháng tuổi, nhưng AAP hiện tuyên bố rằng kem chống nắng có thể an toàn để sử dụng cho trẻ nhỏ hơn, đặc biệt nếu bạn chỉ sử dụng nó trên những vùng da nhỏ tiếp xúc với mặt trời và không được bảo vệ bởi quần áo.

Tuy nhiên, điều này có liên quan nhiều hơn đến việc tránh các nguy cơ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều và khiến em bé của bạn bị cháy nắng. Trên thực tế, tuyên bố chính sách mới nhất của AAP về trẻ sơ sinh dưới sáu tháng tuổi và các nguy cơ của bức xạ UV nêu rõ “Cha mẹ có thể thoa kem chống nắng khi không thể tránh nắng và sau đó, chỉ thoa ở những vùng da tiếp xúc.”

Trẻ nhỏ nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì trẻ có thể dễ bị bỏng và không thể xử lý được tình trạng quá nóng như trẻ lớn hơn. Mặc dù có thể an toàn khi sử dụng kem chống nắng cho trẻ dưới sáu tháng tuổi, nhưng vẫn an toàn hơn để chúng tránh nắng. Ngay cả khi bạn ra ngoài và đi vào một ngày nắng, hãy tìm cách để con bạn ở trong bóng râm.

Kem chống nắng cho bé tốt nhất

Nếu bạn sử dụng kem chống nắng, loại nào tốt nhất cho con bạn? Nói chung, bạn nên dùng kem chống nắng:

Các đặc điểm khác của kem chống nắng và kem chống nắng tốt nhất cho trẻ nhỏ bao gồm chúng không gây dị ứng và không có mùi thơm và có dạng dễ sử dụng cho con bạn, cho dù đó là gel, kem dưỡng da, xịt, v.v. .

Lời khuyên về an toàn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cho trẻ sơ sinh

Bôi đủ kem chống nắng để bảo vệ con bạn. Hầu hết các chuyên gia ước tính rằng nhiều bậc cha mẹ chỉ sử dụng khoảng một nửa lượng kem chống nắng được khuyến nghị cho con cái của họ sẽ mang lại ít khả năng bảo vệ hơn họ nghĩ. Tuy nhiên, điều này chủ yếu áp dụng cho trẻ lớn hơn. Đối với trẻ sơ sinh, chỉ cần bôi vừa đủ để bảo vệ các vùng da tiếp xúc.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version