Site icon Medplus.vn

Chữa đầy hơi cho bà bầu không cần đến thuốc

Chữa đầy hơi cho bà bầu không cần đến thuốc

Chữa đầy hơi cho bà bầu không cần đến thuốc

1. Triệu chứng đầy bụng, khó tiêu thường gặp

Chữa đầy hơi cho bà bầu nhanh chóng, hiệu quả mà không cần sử dụng thuốc. Hệ tiêu hóa gặp hoạt động kém. Lượng thức ăn mẹ bầu nạp vào cơ thể không tương thích. Gây nên hiện tượng trướng bụng, đầy hơi, gây ra những cảm giác khó chịu. Một số dấu hiệu dễ nhận biết mẹ đang bị đầy hơi như:

Tức phần bụng trên

Mẹ luôn cảm giác phần bụng trên nặng nề như chưa đầy nước, đầy hơi và ợ chua hoặc ợ khan. Điều này khiến mẹ bầu có cảm giác ngán ăn, đôi khi cũng có lúc bị đau bụng lâm râm.

Tức phần bụng trên.

Chán ăn, cảm giác ăn nhanh no

Chán ăn, ăn nhanh no là một trong những dấu hiệu báo hiệu mẹ đang bị đầy hơi. Nguyên nhân là do dịch tiêu hóa không được tiết ra nên cơ thể không có cảm giác thèm ăn và luôn cảm thấy ngán ngẩm khi nhìn thấy đồ ăn. Điều này ảnh hưởng không tốt đến quá trình hấp tụ chất dinh dưỡng của mẹ.

Táo bón

Một số mẹ bầu bị đầy hơi, chướng bụng nặng sẽ kèm theo triệu chứng táo bón khi mang thai.

2. Đầy bụng khi mới mang thai có nguy hiểm không?

Cũng giống như đau lưng, ợ nóng khi mang thai, đầy bụng gây cho mẹ bầu cảm giác khó chịu, mệt mỏi nhưng sẽ không ảnh hưởng đến thai nhi và tự hết khi mẹ bầu biết cải thiện chúng đúng cách và đúng thời điểm.

Đầy bụng gây cho mẹ bầu cảm giác khó chịu, mệt mỏi.

Tuy nhiên, nếu để tình trạng này kéo dài và không có cách điều trị, tình trạng trướng bụng, ợ hơi, buồn nôn thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng, làm bà bầu chán ăn, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

3. Cách chữa đầy hơi cho bà bầu

Chữa đầy hơi cho bà bầu: Ăn đu đủ chín

Đu đủ chín là món ăn giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động bền vững. Đây là một trong những loại trái cây tốt cho sức khỏe, giúp mẹ đẩy lùi những triệu chứng khó chịu do đầy hơi gây ra.

Chữa đầy hơi cho bà bầu: Ăn cà rốt

Cà rốt có tinh chất kháng viêm giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đồng thời nó cũng kích thích hoạt động tiết dịch vị để đẩy nhanh quá trình tiêu hóa cho người bệnh. Uống một cốc nước ép cà rốt vào thời điểm bị đầy bụng sẽ giúp mẹ có được cảm giác dễ chịu hơn. Mẹ cũng có thể nấu cháo loãng với cà rốt và ăn nhẹ để chấm dứt hiện tượng này.

Cháo cà rốt.

Chữa đầy hơi cho bà bầu: Nước chanh nóng

Nước chanh nóng, không chỉ giúp bạn giải khát cho cơ thể mà có thể chữa trị chứng khó tiêu hiệu quả. Dùng 1 muỗng nước cốt chanh pha loãng vào ly nước ấm, có thể cho 1 ít muối và nên uống trước bữa ăn. Cách này giúp chữa đầy bụng khó tiêu nhanh nhất, đồng thời, còn hỗ trợ a-xit cho dạ dày. Ngoài ra, nước chanh còn giúp bà bầu chống lại các vi khuẩn có hại trong thực phẩm khi chế biến món ăn.

Ngoài ra, để phòng ngừa chứng ợ hơi, mẹ bầu nên ăn thực phẩm giàu chất xơ như các loại đậu, hoa quả và rau xanh đây cũng cách chữa đầy hơi hiệu quả. Đồng thời, uống đủ nước cũng quan trọng, vận động có thể bằng những bài tập yoga, đi bộ, bơi lội để duy trì sức khỏe tốt cho thai kỳ.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!