Site icon Medplus.vn

Mẹ cần chuẩn bị gì khi sinh con để vượt cạn thành công? (1)

Mẹ nên chuẩn bị đồ dùng cho cả mẹ và bé từ tuần thai 34

Mẹ nên chuẩn bị đồ dùng cho cả mẹ và bé từ tuần thai 34

1. Mẹ cần chuẩn bị đồ dùng trước khi sinh con từ tuần thai thứ 34

Mặc dù phần lớn các mẹ đều mong muốn con yêu chào đời đủ ngày đủ tháng. Nhưng quá trình chuyển dạ vẫn có thể đến sớm hơn dự kiến. Các cơn đau đẻ hoàn toàn có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào ngay cả từ tuần thứ 34-35 trở đi. Do đó, để không bị động và luôn sẵn sàng cho công cuộc sinh nở. Mẹ cần sắp xếp túi đồ đi sinh của mình hoàn chỉnh ở ngay từ tuần thai này. Điều cần chú ý đầu tiên là nên tìm hiểu về dịch vụ sinh con tại bệnh viện nơi mẹ chọn để sinh bé trước khi chuẩn bị đồ vì có nhiều bệnh viện hiện đại cung cấp gần như đầy đủ mọi thứ cho sản phụ. Nếu không tham khảo sẽ dẫn đến lãng phí. Đồ dùng đi sinh thông thường bao gồm 2 túi là túi đồ của mẹ và túi đồ của bé.

Mẹ cần chuẩn bị đồ dùng cho cả mẹ và bé từ tuần thai 34

Trong túi đồ của bé sơ sinh, mẹ cần chuẩn bị:

Tất cả đồ này nên đóng gói trong 1 túi chung vì thường chỉ được dùng đến sau khi bé chào đời và chuyển ra phòng hậu sản.

Mẹ cần chuẩn bị các đồ dùng cần thiết cho bé khi sinh con

Trong túi đồ của mẹ nên gồm các vật dụng

Tất cả các vật dụng này nên được sắp trong một túi nhỏ.

Các giấy tờ cần thiết mẹ cần chuẩn bị khi đi khám chuẩn bị sinh con

2. Nhận biết các dấu hiệu chuyển dạ của cơ thể để biết rằng mẹ đang bắt đầu bước vào quá trình sinh thường

Một em bé sẽ chào đời đủ ngày đủ tháng từ tầm tuần thứ 38 trở đi. Do đó, vào thời điểm này, các mẹ hãy quan sát dấu hiệu chuyển dạ hàng ngày để biết khi nào mình cần kịp thời nhập viện. Và mẹ cũng cần chuẩn bị khi sinh con vào lúc này.

Ngoài ra, nếu mẹ bầu thấy có các hiện tượng như rỉ ối, chảy nước ối, chảy máu âm đạo, thai máy yếu hoặc máy ít đi, hoa mắt chóng mặt, phù nề, huyết áp cao, các cơn gò xuất hiện nhiều thì cũng cần nhanh chóng đến bệnh viện.

Biết các dấu hiệu chuyển dạ của cơ thể để biết rằng mẹ đang bắt đầu bước vào quá trình sinh thường

3. Thủ tục nhập viện mẹ cần chuẩn bị khi sinh con

Tại quầy làm thủ tục, mẹ bầu cùng người nhà phải hoàn thành việc điền các thông tin cần thiết để chuẩn bị trước khi sinh con. Sau khi xong xuôi, mẹ bầu chỉ cần mang theo túi nhỏ đựng giấy tờ. Cởi bỏ hết các vật dụng cá nhân như đồ trang sức, đồng hồ, điện thoại cùng túi đồ lớn đựng đồ đi sinh của mẹ và bé để người thân giữ giữ. Tại phòng khám mẹ bầu, các mẹ sẽ được kiểm tra tổng quát sức khỏe như đo huyết áp, cân nặng, nhiệt độ, nhịp thở, khám toàn thân và khám sản khoa để biết tình trạng thai phụ cũng như thai nhi để có hướng theo dõi và xử trí thích hợp.

Xem bài viết liên quan: Quá trình sinh nở ; Mẹo sinh con nhanh chóng, ít đau đớn

Nguồn: Tổng Hợp

Đừng quên ghé Medplus.vn mỗi ngày để cập nhật tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version