Site icon Medplus.vn

Chùm ngây LỢI ÍCH VÀ CÁCH DÙNG cho nam giới

chum ngay1 - Medplus

Người hiện đại xem sức khỏe quan trọng hàng đầu. Bởi nó có thể giúp ta sống có ý nghĩa. Bài viết Chùm ngây LỢI ÍCH VÀ CÁCH DÙNG cho nam giới sẽ cho ta hiểu giá trị của tự nhiên.

Chùm ngây LỢI ÍCH VÀ CÁCH DÙNG cho nam giới

Lời đầu

Lá chùm ngây vừa có giá trị dinh dưỡng vừa có dược tính. Nó có xuất xứ Tây Bắc Ấn Độ. Từ lâu họ đã dùng hầu hết mọi bộ phận của nó để điều trị hơn 300 chứng bệnh.

Điều đáng nói, hầu hết dược tính của chùm ngây được nghiên cứu trong ống nghiệm và động vật. Các nhà khoa học chưa thử nghiệm trên người.

Nhưng trong số ích lợi sức khỏe được chứng minh, một số tốt cho nam giới.

Chùm ngây xứng danh thuốc tốt

Thần dược tự nhiên

Có thể thúc đẩy chức năng tuyến tiền liệt

Hạt và lá chùm ngây rất giàu các hợp chất lưu huỳnh gọi là glucosinolates. Chất này có thể phòng chống ung thư.

Các nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy glucosinolates trong hạt chùm ngây có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

Người ta cũng đoán nó có thể ngăn quá trình tăng sinh tuyến tiền liệt lành tính (BPH). Tình trạng này thường gặp ở đàn ông trung niên. Và căn bệnh này được gọi là phì đại tuyến tiền liệt. Nó có thể gây khó khăn khi đi tiểu.

Những con chuột dùng chiết xuất lá chùm ngây trước khi dùng testosterone hàng ngày trong 4 tuần có thể hạn chế bệnh HA. Các chiết xuất có thể giảm đáng kể khả năng phì đại tuyến tiền liệt.

Hơn nữa, nó cũng làm giảm lượng kháng nguyên do tuyến tiền liệt sinh ra. Loại protein này được tuyến tiền liệt sinh ra. Nồng độ càng cao khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt càng cao.

Cuối cùng, nghiên cứu cũng chứng minh chùm ngây làm giảm nồng độ testosterone ở chuột. Ở người, nồng độ testosterone thấp có thể làm giảm ham muốn và chức năng trương lục. Việc này dẫn đến khối cơ dương vật sụt giảm và gây trầm cảm.

Việc hạ lượng testosterone có thể không thích hợp với nam giới có lượng testosterone thấp.

Nhưng vẫn cần nghiên cứu ở người để khẳng định chùm ngây có tốt cho tuyến tiền liệt. Và liệu nó có làm giảm lượng testosterone ở nam giới không?

TÓM LƯỢC

Lá và hạt chùm ngây rất giàu glucosinolates. Nó có liên quan đến sức khỏe tuyến tiền liệt ở loài gặm nhấm. Các nhà nghiên cứu chưa định liệu tác dụng tương tự có xảy ra ở người không?

Có thể làm giảm rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương (ED) chỉ tình trạng dương vật không đủ cứng để quan hệ tình dục. Thiếu máu, huyết áp cao, lượng mỡ máu cao hoặc tiểu đường có thể gây bệnh này.

Lá chùm ngây chứa các hợp chất thực vật có lợi được gọi là polyphenol. Chất này có thể tăng lưu lượng máu. Bởi nó tăng sản xuất oxit nitric và giảm huyết áp.

Hơn nữa, các nghiên cứu trên chuột đã chứng minh chiết xuất của ​​lá và hạt chùm ngây có thể ức chế các enzyme chủ chốt gây ED. Vì vậy nó cũng làm tăng huyết áp và giảm sản xuất oxit nitric.

Một nghiên cứu cũng chứng minh tác dụng tích cực của chiết xuất hạt chùm ngây. Nó làm giãn cơ trơn dương vật của những con chuột khỏe, cho phép máu đến đây nhiều hơn. Nó cũng làm giảm ED ở chuột mắc bệnh tiểu đường.

Nhưng đến nay, ta vẫn chưa rõ chùm ngây có thể điều trị ED ở người không?

TÓM LƯỢC

Chiết xuất hạt và lá chùm ngây có thể tăng lượng máu đến dương vật ở những con chuột khỏe mạnh. Và làm giảm chứng ED ở những con chuột mắc bệnh tiểu đường. Nhưng chưa có nghiên cứu nào chứng minh nó làm giảm ED ở nam giới.

Có thể cải thiện khả năng sinh sản

Ước tính có khoảng 40% đàn ông vô sinh. Việc giảm lượng tinh trùng và khả năng vận động của tinh trùng là một nguyên nhân phổ biến nhất.

Lá và hạt chùm ngây chứa chất chống oxy hóa tuyệt vời. Nó có thể tăng cường sản xuất tinh trùng hoặc ngăn làm hỏng DNA tinh trùng.

Các nghiên cứu trên thỏ đã chỉ ra bột lá chùm ngây cải thiện lượng tinh dịch và sức khỏe tinh trùng.

Các nghiên cứu trên chuột đã chứng minh các đặc tính chống oxy hóa của chiết xuất lá chùm ngây. Nó cũng làm tăng lượng tinh trùng khi chức năng tinh hoàn suy yếu.

Hơn nữa, các nghiên cứu trên chuột và thỏ cho thấy chiết xuất ​​lá chùm ngây có thể ngăn tinh trùng chết vì

Những kết quả này rất tốt. Nhưng các nhà khoa học cần nghiên cứu trước khi khẳng định chùm ngây có thể tăng khả năng sinh sản.

TÓM LƯỢC

Lá và hạt chùm ngây rất giàu chất chống oxy hóa. Chúng có thể trung hòa căng thẳng, giảm tổn thương tinh trùng ở thỏ và chuột. Các nghiên cứu ở người cần thực hiện để xác nhận những phát hiện này.

Có thể kiểm soát lượng đường trong máu

Bệnh tiểu đường loại 2 xảy ra khi cơ thể không sản xuất đủ insulin hoặc không thể hấp thụ. Insulin là một loại hormone được tuyến tụy sản xuất để làm giảm lượng đường trong máu sau khi ăn.

Tình trạng này phổ biến ở nam giới nhiều hơn nữ giới. Điều này có thể do đàn ông thường lưu trữ nhiều chất béo có hại trong bụng. Nó làm giảm hiệu quả của insulin, do đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Một số nghiên cứu trên chuột và chuột mắc bệnh tiểu đường đã chỉ ra chiết xuất ​​lá và hạt chùm ngây có thể

Một nghiên cứu trên 10 người trưởng thành khỏe mạnh cho thấy uống 4 g bột lá chùm ngây có thể

Trong một nghiên cứu khác, 10 người lớn khỏe mạnh và 17 người lớn mắc bệnh tiểu đường loại 2 đã dùng 20 g bột lá chùm ngây trong bữa ăn. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra nó chỉ làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Các nhà nghiên cứu cũng báo cáo nó có thể làm mất hương vị của bữa ăn.

Mặc dù những kết quả này rất hứa hẹn. Nhưng ta chờ nghiên cứu để xem nó có thể kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2 không?

TÓM LƯỢC

Bột lá chùm ngây có thể làm lượng đường sau bữa ăn ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Tuy nhiên, các nhà khoa học cần nghiên cứu thêm để khẳng định.

Thân thiện và lành mạnh

Lịch sử sử dụng lá chùm ngây từ lâu cho thấy nó an toàn.

Các nghiên cứu đã báo cáo không có tác dụng phụ ở những người tiêu thụ 50 g bột lá chùm ngây. Những người tiêu thụ 7 g mỗi ngày trong 90 ngày cũng vẫn khỏe mạnh.

Mặc dù khoa học không đủ bằng chứng cho thấy chùm ngây có thể mang lại lợi ích đáng kể cho sức khỏe nam giới. Nhưng nó vẫn rất bổ dưỡng.

Bạn có thể mua lá chùm ngây ở dạng bột, viên nang hoặc dạng chiết xuất. Nó cũng được bán như một loại trà thảo dược.

Tuy nhiên, những người đàn ông

nên gặp bác sĩ trước khi dùng chùm ngây. Bởi nó có thể làm giảm tác dụng của các loại thuốc này.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version