Site icon Medplus.vn

Chủng ngừa dạng xịt có tốt hơn dạng tiêm không?

Chủng ngừa dạng xịt có tốt hơn dạng tiêm không?

Chủng ngừa dạng xịt có tốt hơn dạng tiêm không?

Hầu hết các bậc cha mẹ đều hiểu rằng việc tiêm vắc-xin cúm cho trẻ là một ý kiến hay để giúp trẻ tránh bị cúm, nhưng hầu hết trẻ em không thích tiêm phòng cúm mỗi năm. May mắn thay, đã có một giải pháp thay thế — thuốc chủng ngừa dạng xịt FluMist (xịt mũi). Kể từ năm 2010, tất cả trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên và tất cả người lớn, nên chủng ngừa cúm theo mùa mỗi năm, ngoại trừ những người có một số chống chỉ định cụ thể. Thuốc chủng ngừa cúm FluMist, được sản xuất bằng vi-rút cúm sống giảm độc lực, có nhiều hạn chế hơn đối với những người nên sử dụng nó.

FluMist – chủng ngừa dạng xịt mũi

Nếu bạn có thể tránh được một lần tiêm, tại sao bạn không thử cơ hội dùng chủng ngừa dạng xịt Flumist? Thuốc chủng ngừa này là tốt nhất cho trẻ em khỏe mạnh, và có nhiều nhóm bị hạn chế, bao gồm nhiều trẻ em có nguy cơ bị biến chứng nghiêm trọng nhất nếu bị cúm.

Những người phải tránh chủng ngừa dạng xịt Flumist bao gồm:

Chủng ngừa dạng xịt có tốt hơn dạng tiêm không?

Hiệu quả của chủng ngừa dạng xịt FluMist

Tuy nhiên, chủng ngừa dạng xịt FluMist có tốt như tiêm phòng cúm không? Chắc chắn rằng sẽ rất tốt nếu con bạn đỡ đau đớn khi tiêm vắc-xin cúm, ngay cả khi FluMist đắt hơn một chút, biết rằng nó tốt hoặc tốt hơn tiêm vắc-xin cúm, có thể sẽ giúp cha mẹ đưa ra quyết định giữa hai loại thuốc này dễ dàng hơn.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng FluMist thực sự có thể hoạt động tốt hơn tiêm phòng cúm. Một so sánh với hai kết luận rằng “vắc-xin cúm sống giảm độc lực là một giải pháp thay thế an toàn và hiệu quả hơn cho vắc-xin bất hoạt.”

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nó có thể cung cấp khả năng bảo vệ lâu hơn và tốt hơn chống lại các chủng không phù hợp, chẳng hạn như khi vắc-xin cúm không bao gồm chính xác các chủng vi-rút cúm xuất hiện trong năm đó.

Vắc xin FluMist đã cho kết quả đáng thất vọng đối với chủng cúm H1N1 2009, và do đó, nó không được khuyến khích sử dụng từ năm 2015 đến năm 2017. Loại vắc-xin này đã được cải tiến và trở lại sử dụng theo khuyến cáo vào năm 2018.

Cũng như tiêm phòng cúm, hiệu quả của Flumist sẽ thay đổi theo từng năm. Điều này là do nó bao gồm các chủng cúm được dự đoán là đang lưu hành, và thiên nhiên có cách cản trở các dự đoán tốt nhất của các chuyên gia. Nhưng họ vẫn tiếp tục hướng tới một loại vắc-xin hiệu quả cho mỗi mùa cúm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version