Site icon Medplus.vn

Chứng nhồi máu cơ tim và liệu pháp lọc máu ozone

zxcvbn 1 2 - Medplus

Liệu pháp lọc máu ozone đã được thử nghiệm ở Ý cho bệnh nhân bị thiếu máu cơ tim hoặc bị nhồi máu cơ tim từ năm 1991. Theo thời gian, người ta đã quan sát thấy ozone có tác dụng chống viêm và hoạt động lưu biến đáng kể. Chính vì vậy liệu pháp oxy-ozon được sử dụng trong phòng và điều trị bệnh thiếu máu cơ tim và phục hồi chức năng sau nhồi máu. Bài Chứng nhồi máu cơ tim và liệu pháp lọc máu ozone trình bày vấn đề này rõ hơn.

Chứng nhồi máu cơ tim và liệu pháp lọc máu ozone

1. Giới thiệu

Khái quát

Liệu pháp lọc máu ozone ở bệnh nhân thiếu máu cơ tim hoặc mắc chứng nhồi máu cơ tim cấp tính (AMI), lần đầu tiên được thử nghiệm ở Ý. Giáo sư B. Lettieri ở Federico II, Naples điều trị cho một số bệnh nhân. Ông truyền máu tự thân ozone hóa trong giai đoạn nhồi máu cơ tim cấp (1) và thu được kết quả khả quan việc giảm đau và tình trạng. Năm 1996, liệu pháp này được sử dụng để

Chức năng

Đặc trưng

Ozone thực hiện một hoạt động chống viêm và lưu biến quan trọng. Tuy là một chất oxy hóa mạnh nhưng nó có tác dụng nghịch lý:

Nó kích hoạt hệ thống oxy hóa khử,

Tác động

Do những đặc điểm này, liệu pháp lọc máu ozone đã được sử dụng để

Phân suất tống máu của tâm thất trái vẫn dưới 33% từ tháng 1 năm 2014 đến tháng 3 năm 2015, mặc dù đã được nong mạch vành và điều trị y tế. Sau một năm rưỡi điều trị AMI, bệnh nhân bắt đầu được lọc máu GAE. Bệnh nhân đã

Chứng nhồi máu cơ tim

2. Báo cáo trường hợp mắc chứng nhồi máu cơ tim có nhiều bệnh nền

Tiếp nhận

Điều này xem xét kết quả điều trị bằng liệu pháp lọc máu ozone ở một bệnh nhân 76 tuổi mắc

Điều trị chứng nhồi máu cơ tim và các bệnh nền nguy hiểm

Giai đoạn 1

Từ ngày 3 tháng 7 năm 2015, bệnh nhân trải qua một chu kỳ điều trị ozone 2 lần truyền máu tự thân (GAE) mỗi tuần. Trong hai tháng điều trị đầu tiên, tình trạng tim được cải thiện rõ rệt, giảm suy nhược và cải thiện tình trạng thần kinh. Tình trạng tim được cải thiện được xác nhận qua siêu âm tim vào ngày 05/11/2015 cho thấy phân suất tống máu tâm thất trái tăng 33-50%.

Giai đoạn 2

Trong trường hợp này, những cải thiện về chức năng tim và EF tâm thất trái chỉ được phát hiện sau khi bắt đầu điều trị ozone toàn thân GAE. Vào tháng 4 năm 2015, trước khi bắt đầu điều trị ô-xy hóa, chứng thoát vị bẹn đã được đánh giá là không thể chữa khỏi do tình trạng tim thấp. Trong khi ở lần đánh giá lại tiếp theo vào tháng 12 năm 2015, sau khi được điều trị bằng oxy ozone trong năm tháng, nó được đánh giá là

Cách thức

Việc quản lý ozone được thực hiện thông qua GAE, sử dụng các túi được phê duyệt cho liệu pháp ozone, theo quy định của EC.
Máy tạo ozone được sử dụng là Multiossigen Medical 95. Nó được chứng nhận EEC 93/42 chấm hạng 2a. Đối với mỗi quy trình, 200 – 220 mL máu được thu thập và xử lý bằng 200 cc hỗn hợp ozone ở nồng độ 40 microgam ozone.

3. Kết luận

Trường hợp

Tiền sử lâm sàng của bệnh nhân ở tuổi 74 (tháng 1 năm 2014), mắc

Phác đồ

Ông được điều trị ozon bằng cách truyền máu lượng lớn trong 18 tháng. Và phương pháp này có tác dụng phục hồi chức năng tim bằng cách cải thiện sức co bóp và tránh nguy cơ tái phát AMI sau này. Bệnh nhân 76 tuổi hiện đang điều trị duy trì GAE mỗi tuần. Ông sử dụng 200 – 220 g máu tiếp xúc hỗn hợp oxy và ozon ở nồng độ 40 – 50 μg. Ông đã

Hứa hẹn

Rõ ràng, liệu pháp ozone GAE bảo vệ trái tim của bệnh nhân mắc chứng nhồi máu cơ tim. Nó rất hữu ích trong giai đoạn nhồi máu cơ tim cấp tính. Kết quả ghi nhận mức độ phục hồi chức năng tim ở những bệnh nhân bị AMI.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version