Site icon Medplus.vn

Chứng ù tai và liệu pháp tế bào gốc: Những thử nghiệm trị liệu nổi bật

Điều trị ù tai bằng phương pháp mới

Điều trị ù tai bằng phương pháp mới

Khoảng 360 triệu người trên toàn cầu bị mất thính giác. Đây là chứng rối loạn cảm giác phổ biến nhất ở người [1]. Tình trạng này chủ yếu do các tế bào lông và tế bào thần kinh của tai trong bị tổn thương. Bài Chứng ù tai và liệu pháp tế bào gốc: Những thử nghiệm trị liệu nổi bật nói về bước tiến trong việc cải thiện tình trạng.

Chứng ù tai và liệu pháp tế bào gốc: Những thử nghiệm trị liệu nổi bật

1. Đặc trưng

Khái niệm

Những bệnh nhân mắc chứng ù tai nghe thấy những âm thanh như tiếng chuông, tiếng ve kêu, tiếng rít trong khi không có bất kỳ âm thanh nào tương ứng truyền tới (1). Việc cảm nhận này bắt nguồn từ dây thần kinh thính giác ở vỏ não. Ù tai không phải là một căn bệnh. Nó là một triệu chứng liên quan đến việc suy giảm thính lực.

Mức độ

Trong nhiều trường hợp, chứng ù tai chỉ ảnh hưởng nhẹ đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Tuy nhiên, đôi khi nó có thể chuyển biến thành tình trạng xấu, ảnh hưởng đến khả năng tập trung, gây mất ngủ và trầm cảm.

Chứng ù tai thường tự khỏi. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn phát triển các lựa chọn điều trị bao gồm

Giải pháp

Các trường hợp nghiêm trọng có thể được điều trị bằng cách phẫu thuật cấy ghép. Bộ phận cấy ghép phát hiện bất kỳ sự thay đổi nào trong hoạt động của não và đồng bộ hóa lại phản ứng thần kinh. Thiết bị không dây này truyền tín hiệu đến một ứng dụng trên điện thoại của bệnh nhân. Bệnh nhân sử dụng suy nghĩ của họ để điều khiển tín hiệu. Do đó, điều này bình thường hóa hoạt động thính giác và chấm dứt chứng ù tai.

Vấn đề

Quá trình phẫu thuật cấy ghép thiết bị này không được đánh giá cao. Các nhà khoa học nỗ lực tìm ra phương thức điều trị chứng ù tai hoặc mất thính lực hợp lệ và đáng tin.

Chứng ù tai và liệu pháp tế bào gốc

2. Điều trị chứng ù tai bằng liệu pháp tế bào gốc

2.1. Ý tưởng

Liệu pháp tế bào gốc cung cấp một hình thức điều trị chứng ù tai mới. Các tế bào lông thính giác mỏng manh và có thể dễ bị tổn thương do nhiễm trùng, chấn thương, tiếng ồn và lão hóa. Thật không may, các tế bào không bao giờ phát triển trở lại ở người. Và nó thường dẫn đến việc mất thính giác / ù tai.

2.2. Sự thật

Đặc tính tái tạo tế bào gốc của cơ thể đóng một vai trò quan trọng trong nghiên cứu triệu chứng. Các nghiên cứu đã được tiến hành để tìm cách thu hoạch và lập trình tế bào gốc. Sau đó chúng được cấy ghép vào mô thính giác bị tổn thương.

2.3. Tiến hành

Năm 2015, các nhà khoa học ở Kyoto, Nhật Bản đã phát hiện ra một phương pháp cấy ghép tế bào gốc mới. Trong các nghiên cứu trước đây, các tế bào gốc được cấy ghép không vượt qua được vết sẹo thần kinh đệm khiến chúng chết. Các nhà khoa học phát hiện ra các tế bào gốc vẫn tồn tại khi được bôi lên bề mặt của sẹo thần kinh đệm chứ không phải tiêm vào bên dưới vết sẹo.

2.4. Kết quả và chứng thực của bệnh nhân khi điều trị ù tai bằng tế bào gốc (2)

Bệnh án

Bệnh nhân đến từ Serbia, 36 tuổi.

Chẩn đoán: Ù tai trái do chấn thương bộ phận thu phóng âm thanh.

Thời gian bệnh: 6 tháng.

Điều trị: cấy ghép tế bào gốc từ nguồn hiến tặng, liệu pháp tăng sinh tế bào thần kinh, bổ sung dưỡng chất.

Kết quả điều trị:

Chia sẻ của bệnh nhân

“Cách đây 6 tháng, tôi được chẩn đoán mắc chứng ù tai do chấn thương bộ phận thu phóng âm thanh. Tôi hay tiếng ồn lớn ở bên tai trái. Và sau khi tìm hiểu tình trạng của mình tôi quyết định tìm đến phòng khám tế bào gốc để giải quyết vấn đề này. Swiss Medica thực sự tập trung vào việc cố gắng giúp tôi thoải mái hơn, không chỉ để bán tế bào gốc cho tôi. Đây là một lợi thế lớn khi bạn so sánh nó với các phòng khám tế bào gốc khác. Nhân viên rất tuyệt, rất chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm. Và tôi cảm thấy họ cố gắng giải quyết vấn đề của tôi chứ không chỉ đưa cấy tế bào gốc cho tôi và cho tôi về nhà. Vâng, tôi chắc chắn sẽ giới thiệu cách điều trị bằng tế bào gốc. Tôi cũng nhận được

3. Kết luận

Thử nghiệm tế bào gốc trong điều trị chứng ù tai tiếp tục chứng minh một thách thức đối với các nhà khoa học. Họ đang cần thiết kế mô hình thí nghiệm chứng ù tai trên động vật. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã có thể xác định các

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các lựa chọn điều trị hiện hành tại các cơ sở của chúng tôi, hãy liên hệ FSCB ngay. Và đội ngũ chăm sóc y tế của chúng tôi sẽ hẹn bạn đến nghe bác sĩ tư vấn trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm bài viết

Tài liệu tham khảo

  1. Mahmoudian-Sani MR et al. Comparison of Three Types of Mesenchymal Stem Cells (Bone Marrow, Adipose Tissue, and Umbilical Cord-Derived) as Potential Sources for Inner Ear Regeneration. Int Tinnitus J. 2017 Dec 1;21(2):122-127.
  2. Stem Cell Therapy for Tinnitus

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version