Site icon Medplus.vn

13 chuyến đi ảo mà con bạn có thể trải nghiệm mùa COVID

2. Sẵn sàng cho các lối thoát nhanh

2. Sẵn sàng cho các lối thoát nhanh

13 chuyến đi ảo mà con bạn có thể trải nghiệm mùa COVID? Tại thời điểm này trong đại dịch COVID-19 — bất kể con bạn đang đi học toàn thời gian, học tại nhà hay đang thực hiện một loại thiết lập kết hợp nào đó — tất cả chúng ta đều đang phải đối mặt với một trường hợp nghiêm trọng của bệnh sốt cabin.

Nhiều nơi chúng tôi từng đưa con khi chúng tôi cần ra khỏi nhà vào chiều thứ Bảy đã đóng cửa, và những nơi vẫn mở cửa có rất nhiều hạn chế về an toàn nên có thể khiến một chuyến đi chơi thậm chí không đáng giá.

Nhưng. Nhưng . Những đứa trẻ đang buồn chán . Bạn đã cạn kiệt tất cả các nguồn tài nguyên tại nhà của mình. Họ đã học mọi thứ có thể về nghệ thuật thời Phục hưng, các loài có nguy cơ tuyệt chủng và các nền văn minh cổ đại thông qua sách, đồ thủ công và internet — giờ họ cần “xem” những thứ này cận cảnh. 

Mặc dù không gì có thể sánh được với trải nghiệm đi thực tế để khám phá điều gì đó trong thế giới thực, nhưng một chuyến đi thực tế ảo có thể đến gần — và tốt hơn là nhìn chằm chằm vào một bức tranh trong sách hoặc xem phim tài liệu trên TV.

Nếu bạn đang tìm cách thay đổi khung cảnh giáo dục của con mình trong khi vẫn đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn trong thời kỳ đại dịch, thì bạn là người may mắn: hãy đến một trong những địa điểm tham quan thực tế ảo này, lấy một chiếc ghế thoải mái và tận hưởng.

13 chuyến đi con bạn có thể trải nghiệm mùa COVID

1. Nghệ thuật và văn hóa 

1. Nghệ thuật và văn hóa

Nếu con bạn luôn yêu thích nghệ thuật hoặc bạn nhận thấy rằng chúng đang muốn vẽ hoặc tô màu một thứ gì đó mới, thì những lựa chọn dưới đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho con bạn.

bảo tàng nghệ thuật Metropolitan

Cho dù bạn bị ám ảnh bởi thời trang, điêu khắc, âm nhạc hay thơ ca, Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan đều có một chuyến tham quan ảo dành cho bạn. Với các cuộc triển lãm trực tuyến và trực tiếp có thể xem được nhờ máy ảnh chế độ xem phố của Google, bạn có thể đi qua các phòng bảo tàng hoặc phòng trưng bày ảnh đầy nghệ thuật để chiêm ngưỡng. 

Bảo tàng Nhà Xanh Frida Kahlo

Chúng tôi không thể quyết định xem điều gì thú vị hơn khi xem trong chuyến tham quan ảo này đến The Blue House , một bảo tàng dành riêng cho Frida Kahlo: bản thân nghệ thuật hoặc kiến ​​trúc chứa đựng nó, bao gồm từ những ngôi nhà và bức tường được sơn sáng màu đến cây cối tươi tốt và những cái cây hấp dẫn .

Tất nhiên, bảo tàng cũng là nơi bà đã sống, chết và tạo ra nhiều tác phẩm của mình — vì vậy bạn có thể đến gần và cá nhân với nghệ sĩ Frida  người phụ nữ Frida. 

Phòng trưng bày nghệ thuật quốc gia 

Lướt qua các bức ảnh nghệ thuật trong bảo tàng trực tuyến không khác gì xem chúng trong một cuốn sách — trừ khi bạn đang tham gia một chuyến đi thực tế ảo đến Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia !

Bảo tàng này đã tìm ra một cách để làm cho nghệ thuật xem có tính tương tác. Với các chuyến tham quan video dành cho trẻ em, nó mang đến 50 tác phẩm nghệ thuật lịch sử khác nhau trở nên sống động chỉ trong vài phút, bao gồm hiệu ứng âm thanh, tường thuật và ảnh chụp cận cảnh các chi tiết có trong mỗi tác phẩm.

Ngoài ra còn có những người bắt đầu trò chuyện về nghệ thuật, một chuyến tham quan bằng video có hướng dẫn về tác phẩm của Stuart Davis do John Lithgow tổ chức và một ứng dụng giáo dục tương tác dành cho trẻ em . 

2. Khoa học

2. Khoa học

Bạn đã có trong tay một nhà cổ sinh vật học, động vật học hay “Bill Nye the Science Guy” trong tương lai? Đối với những đứa trẻ bị ám ảnh bởi động vật, không gian bên ngoài, khủng long, phản ứng hóa học hoặc cách thế giới hoạt động, những chuyến đi thực tế khoa học này rất hấp dẫn và mang tính giáo dục.

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Smithsonian

Nếu con bạn quan tâm đến việc tìm hiểu về môi trường tự nhiên và các sinh vật sống trong đó, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Smithsonian là một lựa chọn tuyệt vời. Các cuộc triển lãm hiện tại, quá khứ và vĩnh viễn được bao gồm trong chuyến tham quan ảo này, cho phép bạn điều hướng qua bảo tàng bằng thiết bị của mình hoặc nhấp vào các khu vực khác nhau để tham quan trên bản đồ tương tác.

Thậm chí còn có một loạt các chuyến tham quan được tường thuật trên video dành cho những đứa trẻ muốn đi sâu vào một chủ đề (như megalodons). Hình ảnh 360 độ trong chuyến tham quan này rất rõ ràng, tạo cảm giác như bạn đang thực sự ở đó!

Sở thú San Diego

Trang web của Sở thú San Diego không chỉ trưng bày cam và video do người trông coi sở thú lưu trữ về nhiều cư dân động vật của nó, mà còn là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho các thí nghiệm khoa học và thủ công động vật, trò chơi trực tuyến và đồ họa thông tin dựa trên thực tế về các loài khác nhau. Nó không chỉ là điều chỉnh thành một camera trực tiếp; đó là một chuyến thăm ảo gần trở nên thú vị như giao dịch thực.

Thủy cung Seattle

Các Aquarium Seattle là một thánh địa cho các nhà sinh học biển-in-đào tạo. Kiểm tra các loại triển lãm mà các ngôi nhà thủy cung tại địa điểm thông qua cam trực tiếp, hoạt động và tờ thông tin, sau đó truy cập YouTube , nơi nhân viên tổ chức một chuyến đi thực tế ảo bằng cách đi bộ và trò chuyện với bạn về một số loài bản địa của Puget Âm thanh dành cả ngày của chúng bên trong bể cá.

Farm Food 360

Bạn không thể đến Canada để tham quan trang trại gà, trang trại bò sữa hoặc trang trại ngũ cốc? Không vấn đề gì! Tại Farm Food 360 , bạn có thể đọc về cách hơn một chục trang trại ở Canada đang vận hành và xem một loạt video về từng trang trại, giải thích mọi thứ từ cách một người nông dân dành thời gian trong ngày cho đến sự bền vững về môi trường của các trang trại hiện đại. 

Trung tâm vũ trụ Johnson

Mini Neil Armstrongs nên kiểm tra trực tuyến Trung tâm Vũ trụ Johnson để biết các cơ hội giáo dục được NASA chấp thuận. Boeing và Discovery Education tổ chức hai chuyến đi thực tế ảo về khám phá không gian: Đổi mới Tương lai và Hành động sinh thái.

Cả hai chuyến đi đều bao gồm một loạt video và hướng dẫn đồng hành của nhà giáo dục, vì vậy bạn có thể áp dụng kiến ​​thức mới học của mình trong quá trình lập kế hoạch bài học và hoạt động trong vài ngày . 

Bảo tàng Khoa học

Các Bảo tàng Khoa học , một khoa học thánh địa trụ sở ở Boston, là giá trị một chuyến đi tại một số điểm trong cuộc sống của bạn, nhưng kể từ khi nó đóng cửa trong đại dịch, bạn sẽ phải giải quyết cho một trải nghiệm ảo. Rất may, bảo tàng đang tổ chức các buổi thuyết trình trực tiếp hàng tuần, với mọi thứ, từ trình diễn động vật trực tiếp đến các cuộc trò chuyện về các sự kiện khoa học hiện tại đến các chuyến tham quan thiên văn để níu chân bạn.

3. Lịch sử và Nghiên cứu xã hội

3. Lịch sử và Nghiên cứu xã hội

Nếu mục tiêu cuộc sống của con bạn bao gồm trở thành Tổng thống Hoa Kỳ, thì những chuyến đi thực tế tập trung vào lịch sử, dân sự và các địa danh đáng chú ý của Hoa Kỳ sẽ nằm ngay trên con đường giáo dục của chúng.

Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ

Người học tại nhà có thể cải thiện khả năng hiểu biết về thống kê của mình bằng cách xem các giáo án trên trang web của Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ . Có một số thử thách kéo dài năm phút, sự thật về tiểu bang và hoạt động cho một số ngành – toán, tiếng Anh và xã hội học, và một số môn học – làm cho thông tin dễ tiếp cận từ nhiều góc độ. Phần lớn nó được chia nhỏ theo cấp lớp, vì vậy nó có thể được sử dụng cho học sinh ở các độ tuổi khác nhau.

đảo Ellis

Dù cây gia đình của bạn có thể bắt nguồn từ quốc gia nào, thì rất có thể bạn có mối liên hệ nào đó với Đảo Ellis . Thông qua trang web của Scholastic, bạn có thể thực hiện chuyến tham quan ảo 30 phút đến Đảo Ellis và theo dõi chuyến tham quan bằng hình ảnh và câu chuyện tương tác, nhật ký của những người nhập cư trẻ tuổi thực sự cũng như các biểu đồ và biểu đồ thanh đầy màu sắc mô tả các số liệu thống kê quan trọng về nhập cư qua nhiều thập kỷ.

Công viên quốc gia Yellowstone

Bạn có thể “đi bộ” ảo qua Công viên Quốc gia Yellowstone trong một loạt video trên trang web của Dịch vụ Công viên Quốc gia. Khi bạn hoàn tất, hãy tìm hiểu sâu hơn về các khu vực hấp dẫn của công viên — như Suối nước nóng Mammoth và Lưu vực nước phun Norris — bằng cách đọc về lịch sử của họ, tham gia các chuyến tham quan qua ảnh có hướng dẫn và khám phá các địa danh của họ trên bản đồ tương tác.

Núi Rushmore

Bạn đã nhìn thấy Núi Rushmore trong sách lịch sử, nhưng điều đó không giúp bạn đến gần lỗ mũi bên trái của Teddy Roosevelt như bạn mong đợi! Đừng bao giờ sợ hãi: bạn có thể tham gia một chuyến “lặn sâu” (dự định chơi chữ) trong chuyến tham quan ảo đến địa danh nổi tiếng của Mỹ này.

Với nhà thám hiểm 3D, chuyến tham quan ảo 360 độ và video về cách địa danh đã được bảo tồn kỹ thuật số trong những năm qua, bạn có thể nhìn rõ kích thước và quy mô thực của tượng đài ấn tượng này — và tìm hiểu một chút về lịch sử, quá.

Tổng kết

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về 13 chuyến đi ảo mà con bạn có thể trải nghiệm mùa COVID. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version