Site icon Medplus.vn

Cinderella (Cô tro bếp): 1 loại mocktail trái cây ưa thích

Cinderella 1 - Medplus

Hương vị trái cây nhiệt đới trở nên sống động hơn trong ly mocktail sảng khoái được gọi là Cinderella. Thức uống hỗn hợp được yêu thích này đã làm hài lòng người trẻ và người già trong nhiều năm. Nó có hương vị linh hoạt và mang tính lễ hội: Cinderella thường hay được phục vụ vào những buổi chiều mùa hè, trong bữa tiệc dã ngoại hoặc sinh nhật, và cũng có thể được uống vào bữa sáng muộn.

Cinderella (Cô tro bếp): 1 loại mocktail trái cây ưa thích

Mocktail trái cây

Khái quát

Cinderella là một hỗn hợp thức uống đơn giản của 3 loại nước trái cây, cùng Grenadine (không gây nghiện) và bia gừng. Nước ép trái cây tạo nên một lớp nền có vị chua nhẹ được làm dịu bởi vị ngọt của Grenadine. Tất nhiên, bạn có thể điều chỉnh nó để làm cho nó ngọt như bạn muốn. Các vị đắng là một lựa chọn hay nếu bạn muốn tạo điểm nhấn hương vị. Nhưng điều này cũng dẫn đến việc góp thêm một lượng cồn nhỏ. Bạn chỉ cần một vài ounce rượu mùi đắng. Nhưng bạn hãy tránh điều này hoàn toàn nếu bạn cần giữ hương vị mocktail cho Cinderella

Cuối cùng, bạn có một ly mocktail cao, hương vị sảng khoái. Và về cơ bản đây là một loại Soda tự làm. Khía cạnh tốt nhất? Bạn chỉ mất 1 phút để trộn và thêm 2 phút nữa để có 1 ly Cinderella hấp dẫn. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn có thể hoàn thành việc pha chế tốt hơn.

Công thức Cinderella

Thành phần

1 ounce nước chanh tươi vắt
1 ounce nước cam tươi vắt
1 ounce nước dứa
1/2 muỗng canh Grenadine
Tùy chọn: 2/8 ounce rượu mùi đắng Angostura
2 ounce bia gừng (hoặc nước soda club)
Trang trí: dứa và cam cắt lát

Mocktail Cinderella

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ nước trái cây, nước hoa hồng và bia gừng, nếu sử dụng, vào bình lắc cocktail chứa đầy đá.

Bước 3:

Lắc đều tay.

Bước 4:

Cho đá tươi vào ly Collins đã ướp lạnh.

Bước 5:

Rót bia gừng lên trên mặt.

Bước 6:

Dùng các lát dứa và / hoặc cam để trang trí cho đẹp mắt. Phục vụ Cinderella và thưởng thức.

Lời khuyên

Người pha chế rượu và người tổ chức tiệc có thể cân nhắc việc tặng Cinderella cho những vị khách không uống rượu và những người lái xe được chỉ định. Nó có hương vị thú vị hơn một ly Coke hay một tách cà phê nhiều. Và vì chứa nhiều trái cây nhiệt đới nên phần nhiều người thích.

Các công thức biến thể

Cinderella là một trong những thức uống dễ biến tấu nhất. Bạn hãy phục vụ nó trong một ly cocktail để có những cuộc vui sang trọng hơn. Bạn hãy biến nó thành một thức uống trong bình hoặc phục vụ nó như một bữa tiệc cho một đám đông.

Điều chỉnh các tỷ lệ

Khi điều chỉnh khẩu phần, bạn hãy giữ cho ba loại nước ép có liều lượng dùng bằng nhau và sử dụng lượng soda nhiều gấp đôi lượng các loại nước ép cần dùng. Bạn hãy làm ngọt nó để có hương vị bằng cách thêm nhiều hơn hoặc ít hơn Grenadine.

Làm cho nó lạ mắt

Để có một ly Cinderella thanh lịch hơn, bạn hãy cắt đôi tất cả lượng nước trái cây và bia gừng rồi cho vào ly cocktail ướp lạnh. Đó là một cách sang trọng để cho phép tất cả khách của bạn cảm thấy như họ là một phần của đám đông, ngay cả những người không uống rượu.

Mọi người đều xứng đáng để có một thức uống tuyệt vời. Hoặc, theo cách khác, bạn hãy giữ các bình rót 1 và 2 ounce và chỉ cần chia bình lắc thành 2 hoặc nhiều ly cocktail.

Phục vụ trong một bình đựng

Cinderella là một loại đồ uống tuyệt vời. Và hầu hết chúng có thể được pha trước; bạn thậm chí có thể giữ một bình đựng trong tủ lạnh. Chìa khóa để biến nó thành một thức uống dạng bình là thêm bia gừng ngay trước khi phục vụ. Bạn có thể trộn nước trái cây, rượu táo, bia hơi và đá trong bình phục vụ của bạn, chừa chỗ để rót bia gừng và thêm nhiều đá hơn. Bạn khuấy đều và cất vào tủ lạnh cho đến khi cần dùng. Trước khi phục vụ, bạn nhớ thêm đá mới và phủ chút bia gừng lên trên mặt.

Bạn hãy biến Cinderella thành một “cú đấm hương vị”. Cô bé Lọ Lem là một bổ sung tuyệt vời để tạo không khí cho bất kỳ bữa tiệc nào. Và nó dành cho cả trẻ em và người lớn. Để tạo nên điểm nhấn, bạn chỉ cần làm theo các gợi ý chọn bình đựng và tăng liều lượng để phù hợp với quy mô bữa tiệc.

Thoải mái sáng tạo

Cô bé Lọ Lem trở nên đẹp mắt hơn nếu có thêm nhiều loại trái cây theo mùa nổi trong thức uống và có một chiếc vòng đá trong phần trình bày. Bạn thậm chí có thể cân nhắc việc đông lạnh trái cây hoặc thảo mộc bên trong đá.

Một bữa tiệc giàu Vitamin C

Kết luận

Ly Cinderella của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có biết tại sao nó có tên như vậy? Chúng tôi nghĩ bạn nên pha 1 ly để thưởng thức. Vị của từng nguyên liệu và vị của thành phẩm tạo cho bạn cảm thức để suy nghĩ đến việc trả lời câu hỏi này.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version