Site icon Medplus.vn

Citrus Fizz không cồn, hương vị cam quýt, 3 phút hòa trộn

can chuan bi - Medplus

Citrus Fizz, một loại mocktail trái cây thú vị gợi nhớ hương vị của nhiều loại cocktail fizz cổ điển, như gin fizz hoặc Ramos fizz. Nó có một hương vị hấp dẫn và rất đặc biệt để trộn lẫn. Bạn đã sẵn sàng vào bếp cùng chúng tôi hay chưa?

Citrus Fizz không cồn, hương vị cam quýt, 3 phút hòa trộn

Mùa xuân đã sắp sửa đến? Ai giống tôi không nếu nghĩ đến chuyện ngày đầu xuân có ​​bão tuyết. Đặc biệt hơn nếu bạn sống ở Colorado bạn cũng lo lắng như tôi. Mùa xuân rất ngắn, mặt trời khuất bóng vào buổi chiều và tất cả các lớp tuyết biến mất vào ngày hôm sau. Vì vậy, tôi nghĩ Citrus Fizz giúp tạo chiếc cầu nối từ mùa đông sang mùa xuân. Thức uống chứa đầy hương vị của cam quýt mùa đông thích hợp để dùng vào ngày có tiết trời ấm áp tuyệt đẹp ở Denver.

Trong thức uống không cồn này, bạn có thể kết hợp nước ép cam, chanh xanhchanh vàng với một chút grenadine để tạo vị ngọt và màu sắc. Sau đó, nó được trộn cùng một quả trứng để tạo một lớp sủi bọt tuyệt vời. Citrus Fizz thực sự hấp dẫn được thiết kế để mô phỏng những loại cocktail nổi tiếng đó và bạn thậm chí không thể bỏ lỡ đồ uống này.

Công thức Citrus Fizz

Danh sách các nguyên liệu hết sức ngắn gọn và không mấy đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch và hoàn thành tốt ly Citrus Fizz.

Thành phần

1/4 cup nước cam
1/4 cup nước chanh
2 thìa nước cốt chanh
1 thìa cà phê grenadine
1 quả trứng lớn
2 đến 4 muỗng canh nước uống có ga, để tạo điểm nhấn
Lát cam, để trang trí

Citrus Fizz

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong bình lắc cocktail không có đá, thêm nước trái cây, grenadine và trứng.

Bước 3:

Lắc khô để trứng vỡ ra và giúp các nguyên liệu quyện vào nhau.

Kết hợp và không thêm đá
Bước 4:

Đổ đầy đá vào bình lắc và lắc mạnh trong khoảng 30 giây.

Bước 5:

Lọc hỗn hợp vào một chiếc ly thủy tinh đã được làm lạnh.

Lọc sạch hỗn hợp
Bước 6:

Đổ thức uống có ga trên mặt và khuấy nhẹ.

Bước 7:

Dùng một lát cam để trang trí cho đẹp. Phục vụ Citrus Fizz và thưởng thức.

Thêm nước có ga

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Citrus Fizz chứa
Lượng calo 144
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 5 g 6%
Chất béo bão hòa 2 g số 8%
Cholesterol 186 mg 62%
Natri 89 mg 4%
Tổng Carbohydrate 19 g 7%
Chất xơ 1 g 4%
Tổng lượng đường 11 g
Protein 7 g
Vitamin C 59 mg 295%
Canxi 61 mg 5%
Sắt 1 mg 6%
Kali 325 mg 7%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Citrus Fizz. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Chúc ngon miệng!

Cảnh báo trứng sống

Việc ăn trứng sống và nấu chín vẫn tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm.

Lời khuyên

Nước ép của ba loại cam quýt đã tạo nên hương vị đặc trưng của thức uống này và ngon hơn nhiều nếu bạn dùng nước ép tươi. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn dùng chanh vàngchanh xanh. Trong lúc bạn lấy máy ép trái cây, bạn cũng có thể thêm cam.

Nhiều người rất quan tâm đến việc dùng trứng sống dưới bất kỳ hình thức nào. Điều này làm cho thức uống trở nên tuyệt vời, nhưng hãy bỏ qua nó nếu bạn thích.

Nếu sử dụng trứng trong đồ uống, điều quan trọng bạn cần đảm bảo chúng còn tươi. Việc kiểm tra nhanh giúp bạn xác định độ tươi của trứng: Đặt quả trứng vào 1 cup nước và nếu nó chìm xuống tức trứng còn tươi. Quả trứng nổi nên được loại bỏ.

Để ly Citrus Fizz ngon nhất, hãy kết hợp, không dùng đá, sau đó cho đá vào và lắc thêm lần nữa. Bước này rất quan trọng đối với bất kỳ loại cocktail trứng nào và mặc dù không có rượu trong thức uống này, các quy tắc tương tự cần được áp dụng.

Bạn hãy thoải mái sử dụng bất kỳ đồ uống có ga nhẹ nào bạn thích. Nước khoáng, soda câu lạc bộsoda chanh đều được xếp vào loại những lựa chọn tuyệt vời.

Các công thức biến thể

Thức uống này rất phổ biến trong quán bar trong nhiều năm trước thời khắc giao thời của thế kỷ 20 và thế kỷ 21. Nó được đặt cho một cái tên có hàm ý xúc phạm, ám chỉ đến việc một người uống rượu không có khả năng kiểm soát lượng rượu họ uống. Mặc dù chúng tôi không muốn lặp lại cái tên đó, nhưng có một số biến thể của thức uống này đáng để thử.

Bỏ chanh và sử dụng dứa thay thế.

Trộn nước ép bưởicam, bỏ chanh xanh hoặc chanh vàng.

Dùng lượng nước ép cam, dứabưởi theo tỷ lệ như nhau.

Lòng trắng trứng tạo cho đồ uống một kết cấu mềm mượt tuyệt vời và tạo bọt ở trên sau khi lắc. Lòng đỏ giúp Citrus Fizz có hương vị béo ngậy. Bạn có thể tách trứng và sử dụng loại này hoặc loại khác tùy theo sở thích của bạn. Ngoài ra, một phần của quả trứng có thể kết hợp tốt hơn với một số loại nước trái cây nhất định. Và bạn chỉ cần thử xem bạn thích loại nào nhất.

Nếu bạn thích Citrus Fizz hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version