Site icon Medplus.vn

Classic Whiskey Smash cực đơn giản chỉ cần 3 phút pha chế

moi ban 7 2 - Medplus

Classic Whiskey Smash thuộc nhóm thức uống cổ điển, mang hương vị tươi sáng. Công thức này được lấy từ cuốn sách năm 1887 của “Giáo sư” Jerry Thomas, “Hướng dẫn về Bar-Tenders”. Mặc dù những người uống rượu có thể đã dùng trước lúc ông viết sách. Sau nhiều năm, nó vẫn là một thức uống tuyệt vời và là một lựa chọn tuyệt vời cho những người mới uống rượu whisky.

Classic Whiskey Smash cực đơn giản chỉ cần 3 phút pha chế

Giống như ly famous mint julep (có trước thức uống này), Classic Whiskey Smash đã kết hợp rượu bourbonbạc hà. Thức uống này cũng được làm ngọt và thêm chanh để tạo cho nó một hương vị cam quýt, hoàn hảo cho loại rượu bourbon yêu thích của bạn. Nó được kết hợp rất nhanh và bạn có thể điều chỉnh nó lúc bạn thấy phù hợp để chọn được một loại rượu whisky cụ thể.

Nguyên liệu cần có

“The Whisky Smash và tôi không hợp nhau vì một lý do rất đơn giản. Phải mất nhiều thời gian để làm hơn là thời gian để thưởng thức. Nhìn chung, đó là một loại cocktail ngon và đáng nhớ. Khi pha chế, người ta chỉ cần chuẩn bị ít nhất hai ly nữa.” – Sean Johnson

Công thức Classic Whiskey Smash

Thành phần

5 đến 8 lá bạc hà, để tạo hương vị
1/4 quả chanh, cắt thành 3 miếng
1 ounce xi-rô đơn giản
2 ounce rượu whisky bourbon
Nhánh bạc hà, để trang trí

Classic Whiskey Smash

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cho bạc hàchanh vào bình lắc cocktail.
  3. Lắc thật kỹ để nguyên liệu tiết hết tinh chất.
  4. Thêm xi-rô đơn giản, rượu whisky và đổ đầy đá vào bình lắc.
  5. Lắc mạnh trong 30 giây.
  6. Rót hỗn hợp vào một chiếc ly Old-Fashioned chứa đầy đá vụn.
  7. Dùng vài nhánh bạc hà để trang trí.
  8. Phục vụ Classic Whiskey Smash và thưởng thức.
Kết hợp

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Classic Whiskey Smash chứa
Lượng calo 406
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 2 g 3%
Chất béo bão hòa 0 g 1%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 16 mg 1%
Tổng Carbohydrate 84 g 30%
Chất xơ 20 g 70%
Tổng lượng đường 35 g
Chất đạm 8 g
Vitamin C 374 mg 1,872%
Canxi 184 mg 14%
Sắt 4 mg 24%
Kali 1025 mg 22%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Lời khuyên

Nếu bạn không có dụng cụ trộn, hãy đập các nguyên liệu bằng mặt sau của thìa hoặc cán của thìa gỗ.

Trong công thức ban đầu, 1 thìa cà phê đường được hòa tan trong 2 thìa cà phê nước, tạo ra một loại xi-rô đơn giản trong ly. Nếu những người pha chế trong ngày sử dụng chất tạo ngọt dạng lỏng, rất có thể đó là xi-rô gomme. Bất kỳ tùy chọn nào trong số này cũng hoạt động.

Bạn nên eửa sạch bạc hà tươi trước lúc sử dụng nó. Việc này dễ dàng hơn để làm nếu nhành bạc hà còn nguyên.

Để đảm bảo đồ uống không có bạc hà, hãy lọc cocktail: Đổ qua bộ lọc thông thường của bình lắc vào một bộ lọc lưới mịn được giữ trên ly.

Các công thức biến thể

Mặc dù công thức gọi là rượu bourbon, nhưng các loại rượu whisky khác cũng hoạt động tốt trong cách pha rượu whisky. Nếu bạn thích một loại rượu lúa mạch đen mạnh hoặc một loại Canada mịn, hãy đổ một trong những loại đó. Tất cả đều thuộc vấn đề sở thích cá nhân. Thức uống mang đến một đặc điểm khác mỗi loại rượu whisky bạn rót.

Tóm lại, hương vị cam quýt được ưu tiên hơn hương vị chanh. Trong trường hợp đó, đồ uống lưu dấu hương vị kiểu cũ.

Classic Whiskey Smash

Cocktail “Smash” sử dụng dụng cụ khuấy để ép nước trái cây và dầu khỏi nguyên liệu tươi để trộn các hương vị trước lúc thêm rượu. Trong lúc bất kỳ loại cocktail hỗn hợp nào đều đủ tiêu chuẩn, đồ uống kiểu cổ điển có vị bạc hà.

Cùng loại rượu whisky này, rượu mạnhrượu gin (làm bằng máy phát điện) cũng phổ biến như nhau vào những năm 1800. Hai loại đó thường bỏ chanh và chỉ dùng bạc hà. Các loại rượu mạnh khác cũng có tác dụng trong các công thức pha chế rượu: Hãy thử dùng rượu rum để có ly Classic Whiskey Smash giống như mojito hoặc vodka.

Loại rượu hương bạc hà tốt nhất cho Cocktails

Thomas chỉ định vị bạc hà trong công thức pha rượu whisky của mình. Đây là loại rượu hương bạc hà phổ biến nhất hiện có và thường là loại được dán nhãn đơn giản là “bạc hà“. Bất kỳ loại rượu hương bạc hà nào cũng được.

Và một số vị lai mới hơn như bạc hà dứa sô cô la cũng có thể tạo ra một ly đồ uống rất thú vị. Công thức năm 1887 yêu cầu “3 đến 4 nhánh bạc hà non” và đó có thể là rất nhiều cho một thức uống Shot như vậy.

Tuy nhiên, không có liều lượng tiêu chuẩn cho loại rượu hương bạc hà. Vì vậy, bạn hãy điều chỉnh liều lượng lúc bạn thấy phù hợp. Bạc hà khô cũng được sử dụng. Và một số người uống thích hương vị của nó hơn loại tươi. Bạn hãy thử nghiệm và chọn loại hợp khẩu vị.

Classic Whiskey Smash mạnh đến mức nào?

Không có nhiều rượu whisky được thêm vào trong thức uống này. Vì vậy độ cồn của thức uống không giảm quá nhiều nếu sánh cùng độ cồn lúc đóng chai của rượu whisky. Nếu rượu whisky bạn dùng đạt 80 độ, Classic Whiskey Smash trung bình đạt khoảng 23 phần trăm ABV (46 độ).

Nếu bạn thích Classic Whiskey Smash hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version