Site icon Medplus.vn

Classic Zombie Punch ĐỘ CỒN NHÂN 3 THĂNG HOA ẢO GIÁC

classic zombie 1 - Medplus

Classic Zombie Punch là một loại thức uống Tiki phổ biến, có nhiều biến thể đã xuất hiện và biến mất theo thời gian. Cái tên vui nhộn này thường được sử dụng cho bất kỳ loại cocktail rượu Rum nào có nhiều trái cây, có nhiều bọt.

Classic Zombie Punch ĐỘ CỒN NHÂN 3 THĂNG HOA ẢO GIÁC

Khái quát

Bữa tiệc kinh dị

Công thức này tuân thủ chính xác tỷ lệ các thành phần của phiên bản Classic Zombie Punch được xuất hiện vào năm 1934. Jeff “Beachbum” Berry, người đã có công lớn trong việc giới thiệu nó. Nó đã được đề cập trong bộ sưu tập riêng của Don (Beach) the Beachcomber, một trong những người bày trí cảnh quán Bar cocktail Tiki. Beach là một người đàn ông nổi tiếng vì bảo vệ công thức nấu ăn của mình rất tốt. Và Berry đã viết về điều này trong cuốn sách năm 2007 “Sippin ‘Safari”.

Bạn có thể nhận thấy đây không phải là một “cú đấm hương vị” theo nghĩa hiện đại. “Punch” theo nghĩa cũ chỉ việc chuẩn bị một mẻ lớn để phục vụ nhiều khách trong một bữa tiệc. Mỗi khách cầm một chiếc ly để đựng vừa đủ hỗn hợp được pha chế trong chiếc bình đó. Trong ngữ cảnh này, “Punch” dùng để chỉ một loại cocktail trái cây có nhiều lớp hương vị.

Classic Zombie Punch hấp dẫn, với sự kết hợp của cam quýt, thảo mộc, gia vị và lựu ngọt. Trên hết, chúng tôi dùng ba loại rượu Rum khác nhau. Tất cả mọi thứ được trộn trong máy xay sinh tố để tạo nên một loại cocktail đông lạnh và bạn có thể bị nghiện ngay ngụm đầu tiên.

Công thức Classic Zombie Punch

Các nguyên liệu ở đây có thể khó tìm nếu bạn sống ở châu Á. Tuy nhiên, nếu bạn chịu chi, mọi việc cũng trở nên dễ dàng hơn. Bạn hoàn toàn có thể đặt hàng trực tuyến hoặc nhờ người thân xách tay giúp. Những ai mới học pha chế nên đọc thật kĩ phần này để nắm bắt và hoàn thành tốt Classic Zombie Punch. Và dù bạn không chuyên nghiệp, bạn cũng có thể thưởng thức. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn chỉ cần 3 phút để có 1 ly Classic Zombie Punch.

Thành phần

3/4 cup đá
1 1/2 ounce rượu Rum Jamaica
1 1/2 ounce rượu Rum Puerto Rico vàng
1 ounce rượu Rum Demerara 151 chống thấm
1 thìa xi rô quế
2 thìa cà phê nước ép bưởi
3/4 ounce nước chanh tươi vắt
1/2 ounce Falernum
1 chút rượu mùi đắng thơm
6 giọt Herbsaint (hoặc Pernod)
1 thìa cà phê Grenadine
1 nhánh bạc hà, trang trí

Các bước cần đạt

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cho 3/4 cup đá vào máy xay.
  3. Thêm tất cả các thành phần lỏng.
  4. Trộn hỗn hợp ở tốc độ cao trong 5 giây.
  5. Đổ Classic Zomie Punch vào ly Highball, thêm đá viên cho đến khi đầy.
  6. Dùng một nhánh bạc hà để trang trí.
  7. Phục vụ Classic Zombie Punch và thưởng thức ngay lập tức.
Classic Zombie Punch

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Classic Zombie Punch chứa
Lượng calo 314
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 9 mg 0%
Tổng lượng Carbohydrate 11 g 4%
Chất xơ 1 g 3%
Tổng lượng đường 7 g
Protein 1 g
Vitamin C 12 mg 62%
Canxi 29 mg 2%
Sắt 1 mg số 8%
Kali 100 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Classic Zombie Punch.

Lời khuyên

Classic Zombie Punch được pha trộn để trở thành một loại thức uống có độ cồn rất cao. Với khoảng 12 ounce, bạn có thể muốn chia nó thành 2 ly và chia sẻ ly cocktail Tiki này cùng bạn bè.

Các loại rượu Rum

Một đặc trưng của cocktail Tiki là kết hợp nhiều loại rượu Rum khác nhau. Classic Zombie Punch khiến điều này trở nên cực đoan, cần 3 loại rượu để tạo nên một loại thức uống khá mạnh. Chúng tôi giới thiệu các loại rượu Rum của Don the Beachcomber như những món quà thời hiện đại.

Rượu Rum Jamaica: Hòn đảo Caribe được biết đến là nơi sản xuất rượu Rum có đô nặng, đủ hương vị và chính phủ có một số quy định nghiêm ngặt nhất đối với ngành công nghiệp rượu Rum ở đây. Bạn hãy chọn các thương hiệu như Appleton Estate, Hampden, J Wray and Nephew, và Rum Nation. Mặc dù trên thị trường Mỹ, không thiếu rượu Rum đến từ Jamaica.

Rượu Rum vàng Puerto Rico: Puerto Rico tự xưng là “Thủ đô rượu Rum của thế giới”. Và một số loại rượu Rum có hương vị rất tốt được sản xuất ngay trên hòn đảo này. Những loại rượu Rum này phải được ủ trong thùng gỗ sồi Mỹ ít nhất một năm và áp dụng phương pháp chưng cất liên tục. Trong khi có nhiều kiểu rượu Rum khác được sản xuất ở đó, phiên bản đặc biệt này gọi là rượu Rum vàng. Bạn hãy tìm những chai rượu loại này của hãng Bacardi, Don Q và Ron Castillo.

151-Proof Demerara Rum: Loại rượu Rum chống thấm này thực sự mang đến cho Classic Zombie Punch một cú hích và nó rất đặc trưng. Phiên bản Demerara của rượu Rum quá mạnh và có vị gần như mùi khét. Vì vậy nó là một chất bổ sung tuyệt vời cho một loại đồ uống phức tạp như vậy. Đối với việc này, bạn không có nhiều lựa chọn: Lemon Hart và Hamilton là 2 thương hiệu để tìm kiếm. Trong tình huống khó khăn, bạn hãy thử một loại rượu Rum 151 khác, chẳng hạn như của Cruzan.

Các công thức biến thể

Trong thời gian Classic Zombie Punch biến mất trong thế giới cocktail rượu, đã có nhiều nỗ lực để sao chép công thức. Một số người trong số họ đã biến thức uống từ một loại cocktail đông lạnh đơn lẻ thành “một bữa tiệc hương vị cuồng nhiệt”.

Thông thường, những công thức nấu ăn này có các thành phần gây bùng nổ hương vị – gần như thể mọi người cho bất cứ loại nước trái cây, chất làm ngọt và rượu nào họ có vào một cái bát. Trong một số trường hợp, nó đã thành công, trong khi những người khác thất bại trong mọi thứ ngoại trừ nhiệm vụ làm cho mọi người say. Tuy nhiên, hầu hết các công thức chế biến Cocktail Zombie Punch kiểu hiện đại không thể phù hợp với hương vị cân bằng của các loại rượu Rum Beachcomber’s.

Nếu bạn muốn thưởng thức một trong những ly Classic Zombie Punch tốt hơn, hãy thử 2 mẹo này: 2 cup mỗi loại rượu mùi cam, nước chanh và nước cam; 750 ml mỗi loại rượu Rum vàng hoặc rượu Rum đô nhẹ và rượu Rum đô mạnh; 2 ounce Pernod; 1/2 cup Grenadine. Mỗi thứ 1 cup nước chanh, nước ép đu đủ hoặc dứa, và nước chanh dây.

Classic Zombie Punch này tốt nhất khi được trộn trước vài giờ để các hương vị có thời gian kết hợp và thực sự phát triển, giống như Sangria. Bạn cũng có thể phục vụ nó trong một cái tô lớn nhiều đá – để được pha loãng tốt, trang trí cho nó đẹp và lạnh. Một loạt các lát dứa và các loại trái cây tươi theo mùa khác giúp ích cho việc này.

Classic Zombie Punch mạnh đến mức nào?

Với tất cả rượu Rum, bạn có thể nghi ngờ loại cocktail Tiki này có thể biến bạn thành “một thây ma”. Việc bạn bị say phụ thuộc vào nhiều yếu tố, mặc dù thành phẩm thực sự không quá mạnh. Nó rơi vào đâu đó khoảng 16 % ABV. Tuy nhiên, bạn nên uống cho có chừng mực.

Cocktail Rum

Nếu bạn thích Classic Zombie Punch hãy để lại binh luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version