Site icon Medplus.vn

CLORAMIN B CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Cùng Medplus  tìm hiểu về những công dụng thường được ứng dụng nhất của cloramin b là gì bạn đọc nhé!

Cloramin b

1. Cloramin b là gì?

Cloramin b là một hóa chất thường được sử dụng nhiều để giúp diệt khuẩn, khử trùng trên bề mặt các đồ dùng, vật dụng hoặc xử lý nước hiệu quả. Chúng đã được Tổ chức Y tế Thế giới WHO và Bộ Y tế Việt Nam khuyến nghị nên sử dụng để sát khuẩn cho các khu vực công cộng như trường học, bệnh viện, văn phòng, khu dân cư, khu tập thể, các hộ gia đình…

2. Cloramin b có thành phần là gì? 

3. Cloramin b có tác dụng gì?

Giúp khử trùng hiệu quả

Cloramin B có khả năng khử trùng cho tất cả các đồ đạc, vật dụng ở trong gia đình như tay nắm cửa, điều khiển tivi, nền nhà, bàn ghế…
Hóa chất này còn có thể tiêu diệt hiệu quả nấm mốc, các tác nhân gây bệnh cho con người như virus, vi khuẩn, giúp không gian luôn sạch sẽ và an toàn.

Giúp khử trùng nước

Đây là một loại hóa chất được ứng dụng để giúp khử trùng nước tại những khu vực không có đủ nguồn nước sạch sinh hoạt, đặc biệt rất cần cho các khu vực đang phải chịu những tác động tiêu cực từ thiên nhiên như bão, lũ lụt, hạn hán…

Nó còn được sử dụng để làm nguyên liệu giúp pha nước rửa tay để khử trùng, sát khuẩn, tẩy ố và làm sạch sàn nhà, cũng như sát khuẩn các dụng cụ y tế…

4. Cách sử dụng cloramin b để diệt khuẩn

Sau đây là cách hướng dẫn sử dụng cloramin b để giúp diệt khuẩn các đồ dùng, vật dụng trong gia đình một cách hiệu quả nhất:

Lau sạch bụi bẩn trên bề mặt đồ dùng, vật dụng

Dùng khăn rồi lau sạch các bụi bẩn trên bề mặt đồ dùng, vật dụng, sàn nhà trước khi tiến hành phun dung dịch để diệt khuẩn. Đây là bước khá quan trọng để nâng cao hiệu quả sát khuẩn của cloramin b.

Phun dung dịch cloramin b lên đồ dùng

Sau khi đã pha chế dung dịch cloramin b theo tỷ lệ chuẩn, tiến hành phun chúng lên vật dụng trong nhà (hoặc có thể dùng cây lau nhà vệ sinh sàn nhà bằng dung dịch Cloramin b).

Với bình phun bằng tay:

Ưu điểm: Giá thành thấp hơn so với bình xịt điện, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều đối tượng khách hàng.

Nhược điểm: Do hoạt động hoàn toàn bằng thủ công, hiệu suất làm việc của máy phun bằng tay khá thấp, bạn có thể mất nhiều thời gian để phun xịt toàn bộ dung dịch sát khuẩn lên bề mặt đồ dùng, vật dụng.

Bình phun xịt điện, máy:

Ưu điểm: Hiệu suất làm việc cao, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian phun xịt dung dịch khử khuẩn trong nhà so với thiết bị phun xịt bằng tay.

Nhược điểm: Giá thành khá cao so với một số đối tượng khách hàng.

Lưu ý sau khi phun cloramin b

Sau khi phun vào các đồ dùng, vật dụng, bạn hãy dùng một chiếc khăn lau để lau sạch bề mặt vật dụng, đồ đạc trong nhà.

Lưu ý về khoảng thời gian cần thiết để dung dịch có thể ngấm vào bề mặt đồ dùng cũng như để tiêu diệt hết toàn bộ các loại virus, vi khuẩn ở trong nhà.

Mặc dù cloramin b là loại hóa chất được khuyên dùng để sát trùng, thế nhưng phải cẩn thận khi sử dụng vì rất có thể gây độc bởi những lý do sau đây:

Nếu như bị ngộ độc cloramin b, hãy lưu ý để xử lý như sau:

  • Cho nước ấm hoặc natri bicarbonate để trung hòa.
  • Nếu ngộ độc do hít phải khí clo, hãy di chuyển ra khỏi vùng khí, rồi chuyển đến cơ sở y tế gần nhất để có thể điều trị kịp thời.
  • Nếu da tiếp xúc với hóa chất, hãy rửa thật nhiều lần bằng xà phòng và nước sạch.

Tìm hiểu từ nguồn: Verywell Health 

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin hữu ích về công dụng của cloramin b, hy vọng bài đọc sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích, giúp bạn nâng cao tầm hiểu biết mà hạnh phúc hơn.

Bên cạnh đó, Medplus cũng cung cấp một số thông tin liên quan :

Exit mobile version