Site icon Medplus.vn

Có nên chữa thoái vị đĩa đệm tại Quang Minh Clinic không?

Thoát vị đĩa đệm là một bệnh lý phổ biến, dễ mắc phải. Hiện nay, Quang Minh Clinic là phòng khám cung cấp kĩ thuật PLDD. Đây cũng là phương pháp chữa trị bệnh hiệu quả nhất hiện nay. Vậy kỹ thuật điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống bằng laser là gì? Quy trình điều trị tại Quang Minh Clinic ra sao? Mời các bạn đọc cùng tìm hiểu cùng với Medplus.vn qua bài viết dưới đây để tìm cho mình nơi chữa thoát vị đĩa đệm uy tín và chất lượng nhé!

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo một số bài viết cơ sở y tế khác:

Nha khoa thẩm mỹ Bác sĩ Hà Thu Thảo: mang lại nụ cười tỏa sáng

Chất lượng dịch vụ tại Thẩm mỹ Quốc tế Thanh Hằng [06/2021]

Thông tin chi tiết về Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec [06/2021]

Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của người bệnh

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy đĩa đệm cột sống thoát ra khỏi vị trí bình thường trong vòng sợi, chèn ép vào ống sống hay các rễ thần kinh sống.

Theo thống kê của Bộ Y tế, bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hiện nay ở nước ta chiếm tỉ lệ khá cao, có đến 30% dân số mắc phải căn bệnh này và đang có xu hướng trẻ hóa, thường gặp ở lứa tuổi từ 20-55 tuổi.

Bên cạnh đó, nhiều người thường phát hiện bệnh quá muộn và chữa trị không đúng cách nên bệnh có thể tái phát nhiều lần và ngày càng nặng hơn, dẫn đến mất khả năng vận động. Chính vì vậy, người bệnh cần phải nhận biết sớm các triệu chứng thoát vị đĩa đệm để có phương pháp chữa trị sớm và kịp thời, tránh để bệnh ngày càng nặng và gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến khả năng vận động, làm giảm chất lượng cuộc sống.

Bệnh thoát vị đĩa đệm

Giới thiệu sơ lược về Quang Minh Clinic

Quang Minh Clinic là phòng khám chuyên nghiên cứu và ứng dụng công nghệ laser trong y học trên cơ sở là đơn vị y tế kỹ thuật cao tách ra từ Phân viện Vật lý Y Sinh học – Trung tâm Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ Quân sự, Bộ Quốc phòng.

Quang Minh Clinic là đơn vị y tế kỹ thuật cao chuyên về PLDD được tách ra từ Trung tâm Vật lý Y Sinh học. Đến nay, đội ngũ chuyên môn chúng tôi đã điều trị hơn 7.500 bệnh nhân.

Từ tháng 3 năm 2016, Quang Minh Clinic hợp tác với Bệnh viện Quận 2 triển khai kỹ thuật PLDD. Với cơ sở hạ tầng khang trang, đội ngũ chuyên môn cao và kinh nghiệm gần 20 năm Quang Minh hy vọng bệnh nhân sẽ hài lòng với chất lượng dịch vụ do sự hợp tác mang lại.

Quang Minh Clinic tự hào được trao tặng giải thưởng VÌ SỨC KHOẺ NGÀY MAI – NÂNG CAO TẦM VÓC THỂ LỰC VIỆT NAM năm 2013 do liên Bộ Y tế, Văn hoá Thể thao & Du lịch, Giáo dục & Đào tạo, Khoa học và Công nghệ trao tặng. Đó là nguồn động viên rất lớn để chúng tôi phấn đấu mang lại dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất cho cộng đồng.

Quang Minh Clinic

Kĩ thuật PLDD là gì? Xuất xứ từ đâu?

Năm 1986, tại Bệnh viện Graz (Austria), giáo sư D. Choy (Hoa Kỳ) đã phối hợp với giáo sư P. Ascher (Đức) đưa tia laser vào cột sống điều trị cho một công nhân Thổ Nhĩ Kỳ bị thoát vị đĩa đệm do tai nạn lao động. Sau 30 phút can thiệp, người công nhân đã thoát khỏi cơn đau quằn quại khiến anh không đi lại được. Đó là bệnh nhân đầu tiên trên thế giới được điều trị bằng một kỹ thuật mới Giảm áp đĩa đệm bằng laser qua da (Percutaneous Laser Disc Decompression – viết tắt là PLDD).

Kể từ đó, kỹ thuật PLDD đã được áp dụng tại nhiều trung tâm y khoa ở các nước tiên tiến, giúp hàng trăm ngàn người thoát khỏi các triệu chứng của thoát vị đĩa đệm mà trước đó chỉ có một phương pháp duy nhất mới giải quyết được, đó là phẫu thuật.

Tháng 6 năm 1999, với sự hỗ trợ từ các chuyên gia Nhật Bản, đứng đầu là giáo sư Masashi Marumo, chúng tôi đã tiên phong áp dụng kỹ thuật này điều trị cho bệnh nhân Việt Nam tại Trung tâm Vật lý Y Sinh học – Bộ Quốc Phòng.

Quy trình điều trị thoát vị đĩa đệm tại Quang Minh Clinic

Bước 1: Khám và chỉ định (1 giờ)

Dựa vào phim MRI, khám triệu chứng lâm sàng để kết luận bệnh trạng có thể điều trị hiệu quả bằng phương pháp PLDD hay không

Nếu có chỉ định can thiệp PLDD, bệnh nhân sẽ được làm xét nghiệm và các chẩn đoán cận lâm sàng cần thiết (chụp X-quang tim phổi, đo điện tim v.v).

Khi kết quả xét nghiệm cho thấy tất cả các chỉ số sinh hoá phù hợp, bệnh nhân được khám tiền mê và chuẩn bị can thiệp.

Bước 2: Truyền dịch và thử phản ứng thuốc tê (30 phút)

Bệnh nhân được đưa vào phòng chuẩn bị. Điều dưỡng tiến hành lấy ven truyền dịch và thử phản ứng thuốc tê để đảm bảo cơ thể bệnh nhân đáp ứng an toàn với thuốc gây tê.

Bước 3: Can thiệp PLDD (30-45 phút, tuỳ số lượng đĩa đệm can thiệp)

Bệnh nhân được đưa vào phòng thực hiện thủ thuật.

Sau khi gây tê tại chỗ, phẫu thuật viên dùng một kim chọc tuỷ nhỏ, chọc vào nhân nhầy đĩa đệm dưới sự định vị bằng các phương tiện chẩn đoan hình ảnh. Một dây dẫn laser đường kính 400 micromet được luồn qua kim vào nhân nhầy.

Năng lượng laser làm nhân nhầy bốc hơi thành khí thoát ra ngoài. Chỉ cần một lượng nhân nhầy bay hơi cũng có thể làm áp suất nội đĩa giảm xuống tới 50%, đủ giải phóng chèn ép thần kinh. Cấu trúc cột sống và chức năng đĩa đệm được bảo tồn.

Chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ tại Quang Minh Clinic

Bước 4: Hồi sức (30-60 phút)

Bệnh nhân được đưa ra phòng hồi sức nằm theo dõi trong 30 – 60 phút và được điều dưỡng tư vấn về cách thức sử dụng thuốc, cách thức sinh hoạt, vận động để bệnh nhân phục hồi nhanh sau can thiệp.

Bệnh nhân có thể xuất viện sau 1 giờ, khi cảm thấy sức khoẻ đã đảm bảo.

Chí phí chữa thoát vị đĩa đệm tại Quang Minh Clinic có đắt không?

BẢNG GIÁ KỸ THUẬT PLDD
THỰC HIỆN LẦN ĐẦU
Đối với đĩa đệm cột sống đoạn thắt lưng:
Chi phí can thiệp một tầng 15.000.000 đ
Chi phí can thiệp hai tầng (cùng một lần) 23.000.000 đ
Chi phí can thiệp ba tầng (cùng một lần) 30.000.000 đ
Đối với đĩa đệm cột sống đoạn cổ:
Chi phi can thiệp một tầng 18.000.000 đ
Chi phí can thiệp hai tầng (cùng một lần) 27.000.000 đ
Chi phí can thiệp ba tầng (cùng một lần) 35.000.000 đ
*Nếu thực hiện PLDD cùng một lần trên nhiều đĩa đệm ở hai đoạn cột sống khác nhau thì chi phí giá được tính độc lập cho mỗi đoạn.
THỰC HIỆN LẦN THỨ HAI TRÊN CÙNG ĐĨA ĐỆM TRONG THỜI GIAN 4 ĐẾN 12 THÁNG SAU LẦN THỰC HIỆN THỨ NHẤT
Đối với đĩa đệm cột sống đoạn cổ: mỗi đĩa đệm 7.000.000 đ
Đối với đĩa đệm cột sống đoạn thắt lưng: mỗi đĩa đệm 5.000.000 đ

Thời gian làm việc và thông tin liên hệ Quang Minh Clinic

Thời gian làm việc

Quang Minh Clinic làm việc theo khung giờ sau:

Thông tin liên hệ

Các bạn đọc có nhu cầu vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

Như vậy Medplus.vn đã chia sẻ cho các bạn những thông tin hữu ích về Quang Minh Clinic. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm địa điểm khám, chữa bệnh một cách dễ dàng hơn. Đừng quên theo dõi các bài viết mới của Medplus.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Exit mobile version