Site icon Medplus.vn

Có nên đi sinh ở Bệnh viện Từ Dũ hay Hùng Vương không?

Có nên đi sinh ở Bệnh viện Từ Dũ hay Hùng Vương không? đây là câu hỏi khiến cho rất nhiều sản phụ băn khoăn trong việc lựa chọn giữa việc sinh ở các Bệnh viện công lập chuyên khoa sâu về sản phụ khoa như Bệnh viện Từ Dũ/ Hùng Vương hay lựa chọn sinh đẻ ở các Khoa Phụ Sản ở các Bệnh viện đa khoa lớn tại Tphcm. Songkhoe.medplus.vn sẽ đưa ra các thông tin tổng hợp đánh giá và những thông tin cụ thể chi tiết để các sản phụ có cơ sở cho các lựa chọn khi đi sanh của mình nhé.

Chúng tôi định nghĩa ở đây có 2 nhóm Bệnh viện để các chị em có thể tham khảo:

(1). Mang thai và kiểm soát/ đánh giá thai kỳ của Bác sĩ đối với sản phụ có yếu tố bệnh nền và thai nguy cơ cao:

Dựa trên bệnh sử nhãn tiền của sản phụ từ trước như bệnh lý đái tháo đường, Bệnh lý tim mạch (hẹp van, hở van, tăng huyết áp mạn tính, thoát vị đĩa đệm, gai đôi cột sống, ung thư, Bệnh lý về thận niệu túi mật, .v.v.), cũng như là những nguy cơ cao phát sinh trong quá trình mang thai như Bánh nhau bám mép, Nhau tiền đạo trung tâm, Đái tháo đường thai kỳ, thai chậm tăng trưởng, .v.v.

Việc thai phụ có những yếu tố nguy cơ như trên, việc theo dõi thai kỳ và e-kip ứng phó cho các ca mổ sinh/ đỡ sinh là sự kết hợp hội chẩn và cấp cứu NGAY LẬP TỨC nội viện của các chuyên khoa liên quan đảm bảo cuộc mổ an toàn cho sản phụ. Còn với Bệnh viện chuyên khoa, khi cần hội chẩn liên chuyên khoa thường phải mời Bác sĩ ở 1 Bệnh viện khác đến như BV Chợ Rẫy, việc này có thể tốn thời gian và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Khi gặp phải các cases Bệnh có yếu tố nguy cơ cao như trên, thông thường các Bệnh viện chuyên khoa sẽ chủ động chuyển sản phụ đến KHOA PHỤ SẢN của Bệnh viện Đa khoa lớn uy tín trong thành phố ví dụ như Bệnh viện Đại học Y Dược để đảm bảo sản phụ được chuẩn bị tốt nhất cho các cuộc sinh mổ nếu đó là 1 cuộc mổ phức tạp và cần tham vấn y khoa của nhiều chuyên khoa khác nhau.

Vậy có nên đi sinh ở Bệnh viện Từ Dũ hay Hùng Vương không? Hay 1 Bệnh viện Đa khoa khác?

(2). Tính hợp lực về chuyên môn và kết hợp giữa Nghiên cứu và thực hành lâm sàng

Ở các Bệnh viện công lập chuyên khoa Sản phụ khoa lâu đời như Bệnh viện Từ Dũ hay Bệnh viện Hùng Vương, họ được định vị là những trung tâm lớn và uy tín về Sản phụ khoa từ lâu đời, đó là từ Xã hội đã ghi nhận từ rất lâu. Tuy nhiên, có một thực tế đã tồn tại là các Bệnh viện công có đội ngũ Y Bác sĩ rất đông, và hàng năm thì có một số lượng rất lớn các Bác sĩ được tuyển thêm, từ nhiều nguồn đào tạo khác nhau, từ những trung tâm đào tạo hàng đầu về Y khoa như Trường Đại học Y Dược TPHCM, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ĐH Y Hà Nội, Khoa Y – Đại học Quốc Gia, Y Dược Huế, ngoài ra còn có 1 đội ngũ Y Bác sĩ đến từ các Trường Đại học Y khoa vùng như Y Tây Nguyên, Y Cần Thơ, Đại học Nguyễn Trãi, … dẫn đến sự chênh lệch khá lớn về chuyên môn giữa các Bác sĩ với nhau, giữa Bác sĩ lớn và Bác sĩ trẻ, giữa Bác sĩ từ các trung tâm lớn đến các Bác sĩ của vùng, điều đó có thể mang đến chất lượng không đồng đều trong dịch vụ thăm khám dành cho sản phụ.

Bên cạnh đó, việc các Bệnh viện chuyên khoa đã thực hành chuyên khoa quá sâu, có Bác sĩ thực hành sâu về Cấp cứu sản khoa, có Bác sĩ thực hành sâu về nội soi và mổ nội soi, có Bác sĩ thực hành sâu về phụ khoa, tuy nhiên có Bác sĩ thì …….. thực hành sâu chỉ về HẬU PHẪU HẬU SẢN, có Bác sĩ chỉ chuyên về KẾ HOẠCH HOÁ GIA ĐÌNH, Bác sĩ chỉ chuyên ngồi PHÒNG KHÁM ở BỆNH VIỆN chứ không tham gia TRỰC hoặc các ca mổ lâm sàng, thậm chí chỉ hành nghề gây mê hồi sức, dẫn đến chuyện có các Bác sĩ còn thực hành bên ngoài cả những thứ mà trước giờ họ rất ít khi làm, nhưng với Bệnh nhân họ chỉ biết rằng đó Bác sĩ SẢN PHỤ KHOA mà thôi.

Với những mô hình Viện trường, ví dụ điển hình là Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, đó không chỉ là nơi làm chuyên môn của Bác sĩ lâm sàng, mà còn là nơi để các Bác sĩ Bộ môn hướng dẫn sinh viên nghiên cứu các kỹ thuật mới và chuyên sâu. Bên cạnh đó, đầu vào của Bệnh viện đa số là Bác sĩ NỘI TRÚ kết hợp với các Bác sĩ, Giáo sư đầu ngành giảng dạy lâu năm tại trường Y, được xem là những Bác sĩ xuất sắc nhất của thế giới Y khoa, xuất thân từ Trường Đại học Y Dược TPHCM, điều đó làm nên thế mạnh của đội ngũ Y Bác sĩ tại Bệnh viện ĐHYD.

Vậy có nên đi sinh ở Bệnh viện Từ Dũ hay Hùng Vương không? Với đội ngũ chuyên môn lâu năm và lành nghề thì thực tế vẫn nên sinh ở Bệnh viện Từ Dũ hay Hùng Vương, tuy nhiên là nên đặt niềm tin đúng những Bác sĩ lâu năm và chuyên môn cao nhé.

Đội ngũ Y Bác sĩ – Khoa Phụ Sản Bệnh viện Đại học Y Dược Cơ sở 1

(3). Cơ sở vật chất và Giá dịch vụ khi đi sanh:

Từ lâu, các Bệnh viện chuyên khoa Công lập như Từ Dũ, hay Hùng Vương được xem là những nơi có lượng bệnh nhân đông đúc, cơ sở vật chất hay trang thiết bị máy móc phục vụ chẩn đoán có phần lỗi thời so với các hệ thống Bệnh viện tư nhân. Tuy nhiên trong vài năm gần đây, cả Bệnh viện Từ Dũ và Hùng Vương đều đã có các bước chuyển mình theo hướng dịch vụ hơn rất nhiều. Họ đầu tư xây mới các phân khu dịch vụ với hạ tầng và tiêu chuẩn cao hơn, nhằm phục vụ bệnh nhân ở các phân khúc thu nhập cao hơn.

Phòng sanh dịch vụ 5* – Bệnh viện Từ Dũ

Đi cùng với việc cung cấp dịch vụ cao hơn thì giá dịch vụ cũng vì thế mà được đẩy lên ở mức tiệm cận chi phí ở Bệnh viện tư, nhưng số lượng phòng ốc dịch vụ thì cũng rất là giới hạn, đôi khi là không có để sử dụng.

Bảng giá Phòng dịch vụ Khu N – Bệnh viện Từ Dũ

Việc có những thay đổi mang tính cục bộ ở từng khu vực với mức chi phí cao cũng chỉ là những giải pháp mang tính tạm thời, thiếu tính đồng bộ về dịch vụ mang tính hệ thống của khối Bệnh viện tư nhân. Đó không chỉ là một căn phòng sang trọng, đó là cả 1 chuỗi dịch vụ khép kín từ không gian nội viện, là không gian nghỉ ngơi dành cho người thân, là một hệ thống dịch vụ chăm sóc hậu sản, … điều đó mang đến mọi TRẢI NGHIỆM sinh 5* hơn là một căn phòng 5* theo nghĩa đen. Tuy nhiên, với những ai vẫn mong được sinh tại Bệnh viện công lập chuyên khoa, thì đây thực tế là 1 sự thay đổi rất lớn.

Vậy có nên đi sinh ở Bệnh viện Từ Dũ hay Hùng Vương không?. Có hay không là tuỳ vào chính sự kỳ vọng về trải nghiệm khi đi sinh của từng sản phụ nhé.

(4) Việc hợp tác chuyên môn với Bác sĩ đỡ sanh/ mổ sanh có chuyên môn cao của các Bệnh viện tư nhân.

Các Bệnh viện tư nhân đang ngày một chủ động trong việc hợp tác với các Bác sĩ có chuyên môn cao đến Bệnh viện tư nhân để đỡ sanh/ mổ sanh theo lời yêu cầu của sản phụ, việc này khiến cho việc sinh nở tại Bệnh viện tư nhân dần trở nên phổ biến hơn với các sản phụ đi sanh.

Chúng tôi gọi đây là một bước phát triển mang tính hài hoà giữa yếu tố chuyên môn và yếu tố dịch vụ, đó là tổng hoà các sự kỳ vọng dành cho chính sản phụ khi đi sanh.

Công thức: CHUYÊN MÔN (Bs hợp tác) + Cơ sở vật chất hiện đại + Chất lượng dịch vụ tuyệt hảo = TRẢI NGHIỆM đi sanh đáng nhớ.

Tuy nhiên, việc thực hiện các ca sanh/ ca mổ ở các Bệnh viện tư nhân được khuyến cáo nên dành cho các case sanh có nguy cơ thấp (theo đánh giá toàn thai kỳ của Bác sĩ) để tránh các trường hợp cấp cứu bất ngờ, ngoài ra e-kip gây mê hồi sức cùng Bác sĩ phụ mổ của các Bệnh viện tư nhân cũng ngày càng hợp tác hài hoà hơn với Bác sĩ hợp tác để đảm bảo việc thành công của của ca sanh/ ca mổ.

Vậy có nên đi sinh ở Bệnh viện Từ Dũ hay Hùng Vương không?. Chúng ta thấy vẫn hoàn toàn có thể sanh ở Bệnh viện Từ Dũ hay Hùng Vương, tuy nhiên kết hợp với dịch vụ của BV tư nhân thì cũng đáng, nhất là khi các Bác sĩ chuyên môn cao có thể đến với bạn ở cả những ca sanh ở Bệnh viện tư nhân.

(5) Bảo hiểm khi đi sanh đẻ

Với các sản phụ đã có mua các gói Bảo hiểm thai sản tư nhân như Bảo hiểm Bảo Việt An Gia, PVI Care, … thì việc được trải nghiệm các dịch vụ sinh đẻ cao cấp là trong khả năng về tài chính của họ. Các Bệnh viện tư nhân đã thực sự rất năng động trong việc hợp tác với các Bệnh viện tư nhằm mang đến quyền lợi cho các Khách hàng có Bảo hiểm khi đến sanh tại các Bệnh viện tư nhân như Bệnh viện FV, Bệnh viện Vinmec, Bệnh viện AIH, Bệnh viện Hạnh Phúc, Bệnh viện Quốc tế CIH, …

Các sản phụ khi có Bảo hiểm, hãy chủ động liên hệ với Phòng chăm sóc Khách hàng của các Bệnh viện tư nhân tư vấn về dịch vụ và tỷ lệ chi trả của Bảo hiểm.

Vậy có nên đi sinh ở Bệnh viện Từ Dũ hay Hùng Vương không?. Với Bảo hiểm trợ lực, việc đi sanh ở Bệnh viện tư nhất giúp bạn có những trải nghiệm thú vị nhé

Như vậy, Medplus.vn vừa cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản và bổ ích về việc có nên đi sinh ở Bệnh viện Từ Dũ hay Hùng Vương không? . Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn, những người đang mong muốn tìm một phòng khám Siêu âm thai chất lượng tốt, giá cả phù hợp ở khu vực Quận 2 và các quận, huyện lân cận.

Xem những thông tin y tế- sức khỏe bổ ích khác tại: https://songkhoe.medplus.vn/chuyen-muc/co-so-y-te/

Exit mobile version