Site icon Medplus.vn

Có nên dùng phương pháp giục sinh khi thai đủ tuần?

knvc 10 1 1 - Medplus

Có nên giục sinh khi thai đủ tuần?

Khi sản phụ đã đạt đủ tuần thai, bác sĩ có thể gợi ý sử dụng phương pháp giục sinh thay vì chờ đợi đứa con ra đời tự nhiên.

Giục sinh khi thai đủ 39 tuần tuổi là vấn đề nhiều mẹ bầu thắc mắc trong giai đoạn sắp sinh con.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng đối với các trường hợp mang bầu khỏe mạnh bình thường. Việc sử dụng phương pháp giục sinh sau khi đã đủ tuần mang thai (39 tuần). Thay vì chờ đợi để sinh con tự nhiên để không làm tăng nguy cơ mắc biến chứng đối với trẻ sơ sinh.

Tuần 39 có nên dùng phương pháp giục sinh?

Việc ở đủ trong bụng mẹ 39 tuần là rất quan trọng đối với sự phát triển của một em bé. Não bộ của em bé phát triển gần như gấp đôi kích thước trong vài tuần cuối của thai kỳ. Phổi và gan cũng vẫn còn đang phát triển trong giai đoạn này.

Khi sản phụ đã đạt đủ tuần thai. Bác sĩ có thể gợi ý sử dụng phương pháp giục sinh vì những nguyên do chuyên môn hoặc ngoài chuyên môn. Đôi khi các bà mẹ cũng sẽ yêu cầu giục sinh vì cảm thấy không thoải mái trong những tuần cuối cùng.

Tuy nhiên, việc kích đẻ phải được bác sĩ sản khoa yêu cầu. Mẹ bầu không nên lo lắng quá nhé!

Việc sử dụng phương pháp giục sinh phải được bác sĩ sản khoa yêu cầu.

Phương pháp giục sinh tiêm thuốc khi nào?

Phương pháp tiêm thuốc kích sinh này hoàn toàn không phải là phương pháp bắt buộc. Chỉ trong những trường hợp “bất đắc dĩ” khiến mẹ khó sinh thì mới phải tiêm để không cần phải sinh mổ. Cụ thể là trong một số trường hợp như:

Phương pháp giục sinh có ảnh hưởng gì đến thai nhi và mẹ hay không?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng kích sinh trước 39 tuần thai sẽ đặt em bé trước những nguy cơ nghiêm trọng về sức khỏe. Tuy vậy, các nhà nghiên cứu muốn tìm hiểu thêm việc giục sinh ở đủ tuần thai có tạo ra các nguy cơ nghiêm trọng đối với sức khỏe của em bé hay không. Họ cũng muốn biết liệu rằng nó có làm tăng nguy cơ sản phụ cần tới can thiệp phẫu thuật hay không.

Nhóm nghiên cứu đã tập hợp được 6.000 phụ nữ mang thai tham gia vào thử nghiệm. Những người tham dự được phân ngẫu nhiên vào hai nhóm. Một nửa số sản phụ chờ đợi sinh tự nhiên. Nửa còn lại được giục sinh ở 39 tuần thai.

Hai nhóm trẻ sinh ra có tỷ lệ sống và nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Như là cần trợ thở, bị động kinh, bị lây nhiễm… tương đương nhau. Phương pháp giục sinh cũng làm giảm nguy cơ bà mẹ cần tới C-section và hạ thấp huyết áp của họ.

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi chọn phương pháp này

Nên nghe theo chỉ định của bác sĩ ở tuần 39

“Không nên coi phương pháp giục sinh ở 39 tuần như là quy trình chuẩn đối với mọi phụ nữ, điều quan trọng là họ cần tham vấn các cơ sở y tế và quyết định xem có muốn giục sinh không và vào lúc nào,” trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ William Grobman từ Đại học Northwestern nói.

Xem bài viết liên quan: Tiết lộ thông tin về phương pháp giục sinh sớm

Sự Thật Về Gây Tê Màng Cứng Khi Chuyển Dạ

Tìm hiểu những lý do rạn da sau sinh và cách ngăn ngừa

Chuyện gì xảy ra khi dây rốn quấn quanh cổ thai nhi?

Tìm hiểu những lý do rạn da sau sinh và cách ngăn ngừa

Nguồn: Tổng Hợp

Đừng quên ghé Medplus.vn để cập nhật tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version