Site icon Medplus.vn

Có ngay các món gỏi từ tai heo thơm giòn chỉ với 10 phút

goi tai heo ngo sen - Medplus

Những món gỏi luôn chiếm được tình cảm của nhiều người bởi sự hòa trộn giữa nguyên liệu chính giòn tươi, các loại rau củ thanh mát và nước chấm chua ngọt thật hấp dẫn. Rắc lên một chút đậu phộng rang đập vụn, một nắm rau thơm xắt nhỏ nữa thì còn gì bằng. Vì thế nên hôm nay Medplus sẽ giới thiệu đến bạn các món gỏi từ tai heo thơm ngon, giòn sần sật cho cả nhà thưởng thức. Chỉ với 10 phút là bạn sẽ có ngay món gỏi giải ngán cho bữa cơm rồi đấy.

Cùng bắt đầu với các món gỏi từ tai heo thôi nào!

Tai heo – Giá trị dinh dưỡng và lợi ích

1. Các món gỏi từ tai heo – Gỏi ngó sen tai heo

Nguyên liệu cho 2 phần ăn

Cách thực hiện

  • Tai heo mua về sơ chế thật sạch để tẩy hết mùi hôi. Cho vào nồi nước, luộc chín. Vớt tai heo ra, để nguội, cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn.
  • Cho ngó sen, cà rốt, dưa leo vào 1 cái tô lớn. Đổ từ từ hỗn hợp nước mắm vào, trộn đều, để 5-7 phút cho ngấm. Thêm tai heo vào, trộn đều.
  • Bày món ăn ra đĩa, thêm rau kinh giới, ngò rí và rắc đậu phộng lên trên và thưởng thức.

2. Các món gỏi từ tai heo – Gỏi tai heo củ hũ dừa

Nguyên liệu cho 2 phần ăn

Cách thực hiện

  • Tai heo mua về luộc chín, vớt ra, để nguội rồi cắt thành miếng vừa ăn. Nấu tai heo với 500ml giấm và150gr đường cho sạch và giòn.
  • Củ hủ dừa xắt lát, ngâm nước, vắt chút chanh để giữ trắng
  • Trộn nước mắm, đường, ớt, tỏi bằm, nước cốt chanh sao cho vừa miệng. Trộn đều nước mắm pha với củ hủ dừa, cà rốt và tai heo.
  • Cho món ăn ra đĩa. Rắc rau răm và động phộng rang lên trên. Ăn kèm với bánh phồng tôm.

3. Các món gỏi từ tai heo – Gỏi tai heo sốt Thái

Nguyên liệu cho 2 phần ăn

Cách thực hiện

Các món gỏi từ tai heo là một trong các món nộm ngon được yêu thích nhất. Món ăn tưởng chừng như rất khó thực hiện, nhưng thực tế lại rất dễ thực hiện phải không nào. Làm theo công thức trên đây thì bạn chỉ cần dành ra 10 phút là đã có món ăn ngon cho cà gia đình rồi.

Với công thức các món gỏi từ tai heo, hy vọng bạn sẽ có một bữa ăn ngon tròn đầy cùng gia đình và bạn bè. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để khám phá nhiều hơn các món ăn ngon và hấp dẫn hằng ngày nhé!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version