Site icon Medplus.vn

Có ngay món nui sốt bò bằm thơm ngon chỉ với 25 phút

Nui sốt bò bằm

Nui sốt bò bằm

Những ngày bộn bề với công việc hay muốn dành nhiều thời gian cho bản thân thì những món ăn nhanh vẫn luôn được ưu tiên. Với món nui sốt bò bằm thì chỉ cần dành ra 25 phút là bạn đã có một món ăn ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng. Những miếng nui vàng óng, mềm mượt thấm đậm phần thịt bò và nước sốt ngon tuyệt.

Hãy học cách làm nui sốt bò bằm với Medplus ngay nhé!

Bí quyết cho món nui sốt bò bằm

1. Cách chọn nguyên liệu

Thịt bò

Thịt bò bằm

Nui

2. Mẹo để có món nui sốt bò bằm thơm ngon

Những lưu ý khi ăn nui sốt bò bằm

1. Ăn thế nào để đảm bảo sức khỏe?

2. Món nui sốt bò bằm kỵ ăn cùng những loại thực phẩm nào?

Nui sốt bò bằm

Nước trà

Việc uống trà sau mỗi bữa ăn có lẽ là một thói quen và là một nét truyền thống văn hóa của ta. Nhưng ít người biết rằng axit tannic trong trà khi kết hợp với protein trong thịt bò sẽ tạo phản ứng gây viêm thành ruột. Ngoài ra còn có thể xuất hiện tình trạng táo bón do tăng sinh nhiệt. Cách tốt nhất là bạn hãy uống trà ít nhất là sau 3 giờ sau khi dùng món nhé.

Lươn

Bên cạnh thịt bò, lươn cũng là một loại thực phẩm ngon miệng, thường xuất hiện trong những món ăn gia đình. Nhưng lươn cũng là một nguồn cung đạm khá lớn. Khi dùng chung 2 loại này sẽ gây khó tiêu, đầy hơi, thậm chí còn gây ngộ độc.

Đậu đen

Đậu đen chứa nhiều chất xơ có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất. Không may là lượng chất xơ này lại là nguyên nhân cản trở sự hấp thụ sắt từ thịt bò của cơ thể. Để tránh hiện tượng này, bạn hãy dùng chúng cách nhau ít nhất 3 giờ.

3. Những ăn nên hạn chế ăn nui sốt bò bằm?

Người béo phì

Bên cạnh một lượng đạm lớn, món ăn này còn chứa nhiều tinh bột và chất béo. Các chất này vẫn ở lượng an toàn với người bình thường, nhưng lại trở nên có hại với người ở nhóm này. Năng lượng dư thừa sẽ tích tụ gây nên những khó khăn cho người bệnh, thậm chí còn tiềm tàng những rủi ro đáng ngại.

Người mắc bệnh xương khớp

Trong món ăn có lượng purin cao từ cà chua và thịt bò kết hợp lại. Purin sẽ chuyển hóa thành axit uric có chức năng kích thích bộ não của con người hoạt động một cách có hiệu quả. Tuy nhiên, lượng purin cao lại có tác động xấu với người mắc bệnh xương khớp. Chất này sẽ tích tụ trong xương và mô mềm, làm bệnh trầm trọng hơn.

Người bị đầy bụng hay khó tiêu

Với người có bộ máy tiêu hóa khỏe mạnh, mất trung bình 3 giờ để tiêu thụ hết lượng thịt bò. Nhưng với người bị khó tiêu thì sẽ mất nhiều thời gian hơn. Điều này sẽ tạo áp lực lên dạ dày và gan, gây căng thẳng bồn chồn, và thậm chí là táo bón.

Một chén nui sốt bò bằm vào bữa sáng và trưa là lý tưởng nhất cho ngày tràn đầy năng lượng. Những miếng nui thấm đượm lớp sốt hoàn hảo được kết hợp giữa thịt bò, cà chua và gia vị thơm ngon. Đối với những người bận rộn thì đây lại là một sự lựa chọn phù hợp cả cho người chế biến và người thưởng thức.

Chúc bạn thành công và có món nui sốt bò ngon miệng. Hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn vào phần bình luận dưới đây nhé. Và đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

 

Có ngay món nui sốt bò bằm thơm ngon chỉ với 25 phút

Serves: 4
Cook time: 25 minutes
Level: 1

Ingredients

  • Nui 200 gr
  • Cà chua 3 trái
  • Thịt bò bằm 100 gr
  • Hành tây 1 củ
  • Tỏi băm 1 muỗng cà phê
  • Dầu ăn 2 muỗng canh
  • Hành lá 100 gr
  • Hạt nêm 1 muỗng cà phê
  • Muối 1/3 muỗng cà phê

Instructions

Sơ chế

  • Cà chua rửa sạch, khứa chữ thập ở phần đầu cà chua. Đun sôi nước, cho cà chua vào chần sơ qua cho cà mềm. Gắp ra, bóc vỏ cà chua và cắt hạt lựu.
  • Hành tây bóc vỏ, cắt múi cau.
  • Thịt bò bằm cho vào tô, ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê muối, trộn đều cho ngấm.

Cách làm

  • Cho nui vào nồi nước luộc chín. Khi nui mềm thì vớt ra, xả lại với nước lạnh để nui không bị dính vào nhau.
  • Phi thơm tỏi băm với 2 muỗng canh dầu ăn. Cho cà chua, thêm 1/2 chén nước vào, đảo đều cho cà chua mềm ra.
  • Cho hành tây, thịt bò vào, đảo đều nhanh tay khoảng 1 phút. Nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn.
  • Cuối cùng, cho nui vào, đảo đều đến khi phần nước sốt hơi sệt lại.
  • Bày nui sốt bò bằm ra đĩa. Trang trí với chút hành lá và dùng nóng.
Nui sốt bò bằm
Exit mobile version