Site icon Medplus.vn

Cơ thể người mẹ thay đổi 10 điều này sau khi sinh

Mang thai có nghĩa là cơ thể bạn có rất nhiều thay đổi – và ngay cả sau khi sinh con, mọi thứ có thể mất một thời gian để giải quyết. Sau khi sinh con đầu lòng, bạn sẽ nhận ra rằng cơ thể mình sẽ có rất nhiều thay đổi. Một trong số đó có thể là những thay đổi  không như mong muốn nhưng đó  cũng không nhất thiết là một thay đổi tồi tệ. Là một người mẹ mới, cơ thể của bạn đã trải qua một loạt các biến đổi, bạn hãy mạnh mẽ hơn,  kiên cường hơn để đón nhận và vượt qua 10 thay đổi mà Medplus liệt kê dưới đây.

1. Ngực Của Bạn Sẽ To Ra

Nếu bạn nhận thấy mình đang khó nhìn thấy rốn của mình, đừng lo lắng vì bạn không phải là người duy nhất. Bạn có tin không, nhưng sau khi sinh con, ngực của bạn sẽ có vẻ to hơn rất nhiều. Đối với nhiều người, điều đó có thể là điều tốt hoặc điều xấu, tùy thuộc vào cách bạn nhìn nhận nó.

Khi sữa về và cơ thể chuẩn bị cho con bú, bạn có thể không nhận ra hình dạng mới hoặc không vừa với áo lót cũ vì vấn đề đó. Nhưng đừng lo lắng, chúng thường sẽ trở lại kích thước bình thường khi bạn kết thúc quá trình cho con bú.

2. Đau Vùng Tầng Sinh Môn

Nếu bạn đang cảm thấy nhiều đau nhức, điều đó không có nghĩa là bạn đang già đi. Thay vào đó, nó chỉ có nghĩa là bạn vừa mới sinh con! Nó được gọi là đau nhức đáy chậu. Nhưng với sự chăm sóc đúng cách (tất nhiên từ bác sĩ hoặc y tá của bạn), cơn đau sẽ biến mất ngay lập tức.

Nói cách khác, đây là những gì bạn cần biết: khu vực giữa âm đạo và trực tràng của bạn có thể bị kéo căng và rách trong quá trình chuyển dạ và sinh qua đường âm đạo. Kết quả là, mọi thứ sẽ trở nên khá nhức nhối sau khi sinh và đến vài ngày sau đó. Cơn đau có thể kéo dài hơn nếu bạn bị rạch tầng sinh môn.

3. Vết Thương Sau Khi Sinh

Có, rất có thể bạn sẽ bị đau nhói sau khi sinh, giống như những cơn co thắt. Đừng nghĩ rằng chỉ vì bạn được ký hợp đồng lao động và sinh nở là bạn có thể ra khỏi cửa. Ôi không. Đây là điều mà nhiều bà mẹ thường gọi là “sau những cú sốc”. Nhưng với điều đó đã nói, nếu bạn cảm thấy có điều gì đó bất thường hoặc bạn đang bị đau bất thường, hãy cho nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc bác sĩ trực tiếp của bạn biết càng sớm càng tốt. Họ sẽ cho bạn biết điều gì là bình thường và điều gì không bình thường.

4. Sự tiết ra

Nó có thể giống như kỳ kinh của bạn  nhưng các quý cô ơi, đó không phải là kỳ kinh của bạn. Trên thực tế, nhiều bà mẹ (và đặc biệt là những bà mẹ đang cho con bú) sẽ không có kinh cho đến vài tháng sau sinh. Tuy nhiên, có thể có một số hoạt động xả thải đang diễn ra dưới đó.

Điều tốt nhất bạn có thể làm là chuẩn bị cho nó vì nó sẽ xảy ra. March of Dimes viết, “ Trong vài ngày đầu, nó nặng, có màu đỏ tươi và có thể chứa các cục máu đông. Theo thời gian, dòng chảy ít dần và có màu nhạt hơn. Bạn có thể bị xuất viện trong một vài tuần, thậm chí một tháng hoặc hơn . ”

5. Rụng Tóc Nhiều

Nếu bạn đang chải tóc và cảm thấy như có gì đó không ổn, đó là vì tóc bạn đang trải qua một chu kỳ sau sinh lớn, dẫn đến rụng tóc khá nhiều. Nhưng đừng lo lắng. Nó chỉ là tạm thời. Sau khi mọi thứ trở lại bình thường, tóc của bạn sẽ trở lại như cũ.

Nói cách khác, không cần phải mua dụng cụ nối tóc. Nhưng đây là tin tốt: khi đã qua thời kỳ mang thai, cơ thể bạn sẽ bù đắp cho lượng tóc rụng nhiều nhất có thể xảy ra trong sáu tháng đầu sau sinh. Tuy nhiên, chu kỳ tăng trưởng bình thường của bạn sẽ trở lại trước khi bạn biết điều đó.

6. Thay Đổi Da

Ngoài mọi thứ đang diễn ra ở nửa dưới của cơ thể, bạn cũng sẽ thấy một số thay đổi đáng kể ở những nơi khác và trên cánh tay, ngực và khuôn mặt của bạn. Đó là bởi vì da sẽ có rất nhiều thay đổi, tốt hơn hoặc trong một số trường hợp, xấu đi. Nhưng giống như mọi thứ khác, điều này chỉ là tạm thời.

Một lưu ý nhỏ là những phụ nữ bị mụn trứng cá nghiêm trọng trong thời kỳ mang thai sẽ thấy làn da của họ bắt đầu sáng hơn. Tuy nhiên, những phụ nữ khác sẽ bắt đầu bị phát ban đỏ xung quanh miệng và cằm hoặc bị khô da. Cả hai tình trạng này sẽ biến mất trong vòng vài tuần. “

7. Bụng Của Bạn Sẽ Không Còn Như Trước

Chúng tôi không muốn tiết lộ điều này với bạn, nhưng cho dù bạn tập luyện nhiều đến mức nào hay bạn cẩn thận đến mức nào với chế độ ăn uống và lối sống của mình, thì bụng của bạn có thể sẽ không bao giờ như cũ. Bây giờ, điều đó không có nghĩa là bạn không thể mặc bikini nữa.

Thay vào đó, những chiếc quần jean có thể sẽ phù hợp hơn với bạn. Nhưng theo thời gian, nó sẽ trở lại hình dạng bình thường của bạn. Trong khi nhiều bà mẹ nói rằng ngoại hình của họ không phải là điều quan trọng nhất trong danh sách sau sinh của họ, những người khác chỉ đơn giản là muốn cảm thấy hài lòng về bản thân. Hãy thử các tư thế yoga, tư thế ngồi lên hoặc các bài tập khác để lấy lại sức mạnh cho cơ bụng của bạn.

8.Bạn Sẽ Giảm Cân

Sau khi sinh, bạn có thể nhìn vào gương và không nhận ra người mà bạn nhìn thấy. Nhưng nếu bạn lo lắng về cân nặng khi mang thai của mình, đừng lo lắng. Đó là bởi vì bạn sẽ giảm cân. Và đây là tin tốt: trong tuần đầu tiên sau sinh của bạn, có một sự thay đổi mạnh mẽ là bạn sẽ giảm tới 10 pound, với bốn hoặc sáu trong số đó là trọng lượng nước. Nếu bạn cho con bú sữa mẹ, bạn có thể sẽ mất nhiều hơn.

9. Bạn Sẽ Có Nhiều Cảm Xúc Lẫn Lộn

Đừng quên rằng tâm trí của bạn sẽ trải qua nhiều thay đổi khác nhau giống như cơ thể của bạn! Bạn có thể khóc vì vui sướng, bạn có thể cười, bạn có thể phấn khích hoặc tốt hơn, bạn có thể cảm thấy hoàn toàn hài lòng với niềm vui mới của mình. Nhưng với điều đó đã nói, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy rất nhiều cảm xúc đang quét qua cơ thể của bạn.

Tot nói theo cách này, “Các nghiên cứu ước tính rằng có đến 80% các bà mẹ mới sinh cảm thấy buồn và cáu kỉnh sau khi sinh. Và điều đó có thể hiểu được – cơ thể bạn, ngôi nhà của bạn, cuộc sống của bạn đã trải qua những thay đổi căn bản trong một khung thời gian thực sự nhanh chóng. ”

10. Bạn Sẽ Cảm Thấy Gắn Bó Với Em Bé Của Bạn

Khoa học không thể mô tả nó và các bác sĩ chắc chắn không thể mô tả nó. Đối với rất nhiều bà mẹ  sẽ cảm thấy vô cùng gắn bó với con mình. Trên thực tế, bạn sẽ thấy mình muốn đến gần nhất với con mình. Hãy tận hưởng từng giây từng phút được gần gũi con.

Nguồn tham khảo: https://www.babygaga.com/post-after-birth-body-changes/?fbclid=IwAR1b12U3yakYvzVTFr-xE4gQXFN_Aj8FHqcX5RAs_T7zGVVM7hr6TJS5nf8

Exit mobile version