Site icon Medplus.vn

Cocktail Absinthe say mê cảm giác lâng lâng đầu óc nhè nhẹ

ki thuat can thuc hanh 1 - Medplus

Loại cocktail Absinthe này thực sự là một loại cocktail cổ điển. Nó có thể được tìm thấy trong nhiều cuốn sách về pha chế đầu tiên, bao gồm cả những cuốn sách của “Giáo sư” Jerry Thomas. Công thức này đã được điều chỉnh — chỉ nhờ những thay đổi nhỏ cần thiết để hợp thị hiếu các quán bar ngày nay hướng tới — từ bản in năm 1887 của cuốn “Hướng dẫn pha chế rượu” của Thomas. Nếu bạn đang tìm kiếm một thức uống truyền thống thực sự thể hiện hương vị thực sự của Absinthe, thì đó là công thức bạn cần.

Cocktail Absinthe say mê cảm giác lâng lâng đầu óc nhè nhẹ

Cocktail Absinthe là một trong những cách thuần túy nhất để thưởng thức loại rượu có hương vị hồi vang tiếng đã bị hầu hết các khu vực trên thế giới cấm trong suốt cả thế kỷ 20. Công thức này có hương vị và tác dụng tương tự như thành phẩm được pha theo phương pháp Absinthe truyền thống, sử dụng một viên đường và thìa Absinthe.

Trong một giai đoạn mang tính bước ngoặt, những người pha chế rượu thời Thomas chắc hẳn đã nghĩ Absinthe không đủ vị hồi cho thức uống này. Công thức làm tăng gấp đôi hương vị riêng biệt đó – gợi nhớ đến cam thảo đen – bằng cách thêm một vài ounce Anisette. Vì vậy, bạn không cần phải nói nếu bạn định thử cocktail Absinthe này, bạn thực sự, thực sự cần thưởng thức hương vị của hoa hồi!

Công thức cocktail Absinthe

Thành phần

1 ounce Absinthe
2 / 8 ounce Anisette
2 / 8 ounce rượu mùi đắng thơm
1 ounce nước đá lạnh

Cocktail Absinthe

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đổ Absinthe, AnisetteBitters vào bình lắc cocktail.
  3. Từ từ thêm nước đá lạnh, sau đó cho đá vào.
  4. Lắc mạnh tay.
  5. Lọc hỗn hợp cocktail Absinthe vào ly cocktail.
  6. Trang trí sao cho đẹp mắt. Phục vụ cocktail Absinthe và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần cocktail Absinthe chứa
Lượng calo 88
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 1 mg 0%
Tổng Carbohydrate 0 g 0%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 0 g
Protein 0 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 1 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 1 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Kiến thức căn bản

Lời khuyên

Bạn có thể nhận thấy đây là một thức uống có dung lượng nhỏ, chỉ hơn 2 ounce. Đây là khẩu phần đặc trưng cho các loại cocktail vào cuối những năm 1800. Bạn có thể biến ly cocktail Absinthe thành “một đôi”. Nó là một loại mạnh mẽ cả về hương vị và tác dụng và 2 ounce là quá đủ cho bất kỳ ai!

Hầu hết các loại cocktail hiện đại không bao gồm nước như một thành phần thực tế, mặc dù nó là một chất bổ sung phổ biến cho Absinthe. Hương vị của Absinthe rất đậm – thậm chí hơi gắt – và nước làm dịu hương vị để tạo cảm giác ngon miệng. Độ pha loãng từ việc lắc đồ uống cùng đá là không đủ. Đừng bỏ qua nước, nhưng bạn hãy đảm bảo đó là nước sạch nhất, lạnh nhất bạn có thể tìm thấy.

Các công thức biến thể

Có rất nhiều loại cocktail Absinthe cổ điển tuyệt vời để thưởng thức. Đối với các loại đồ uống tương tự như công thức này, bạn hãy thử kết hợp Dorflinger và Plymouth Gin, cocktail Obituary có rượu Ginrượu Vermouth khô, rượu hoa cúc, rượu mạnhrượu Vermouth khô, hoặc cocktail Waldorfrượu Whisky lúa mạch đenrượu Vermouth ngọt.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thức uống nhẹ hơn một chút có hương vị hồi, có một số công thức nấu ăn cổ điển tuyệt vời bạn cũng muốn thử. Corpse Reviver No. 2 là một loại cocktail Gin hấp dẫn chỉ có một chút rượu Absinthe. Monkey Gland làm ngọt mọi thứ bằng nước camgrenadine, cùng nước tráng ly Absinthe. Ngoài ra, phiên bản còn có Sazerac, một thức uống Whisky lúa mạch đen được yêu thích chỉ cần 3 giọt Absinthe.

Absinthe được tạo nên bởi các nguyên liệu gì?

Absinthe, hay còn gọi là nàng tiên xanh, theo truyền thống được làm bằng cách chưng cất rượu ngũ cốc cùng hồi, ngải cứu, thì là, và các loại thảo mộc khác như rau mùi, rễ bạch chỉ, nhục đậu khấu, cùng những loại khác.

Sắc xanh quyến rũ

Cocktail Absinthe mạnh đến mức nào?

Absinthe được đóng chai ở mức độ cồn rất cao, thường là từ 90 độ đến 148 độ. Vì vậy đây không phải một loại cocktail nhẹ. Chúng tôi dùng loại rượu 110 độ làm ví dụ, bạn có thể mong đợi cocktail Absinthe có nồng độ cồn khoảng 39 % ABV (78 độ).

Nước đá làm loãng thức uống đáng kể, vì vậy nó thực sự có độ mạnh tương tự như phiên bản rượu Gin Martini trung bình. Tuy nhiên, việc kết hợp của các loại thảo mộc thường được sử dụng để ủ Absinthe có thể gây say cho một số người (theo cách tương tự như Jägermeister). Tốt nhất bạn nên thưởng thức món này một cách từ từ và chỉ uống một ly cocktail mỗi tối.

Nếu bạn thích cocktail Absinthe hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version