Site icon Medplus.vn

Cocktail Boulevardier: cách hòa trộn hương vị Whisky kiểu cổ điển

chuan bi nguyen lieu - Medplus

Boulevardier là một loại cocktail có hương vị tinh tế và được xếp vào loại cổ điển. Đôi khi thành phẩm được gọi theo tên rượu Whisky Negroni. Tuy nhiên, loại cocktail Boulevardier này có thể có trước phiên bản Negroni, mặc dù (như đã trở nên phổ biến trong thế giới cocktail), ngày chính xác cả hai loại đồ uống này xuất hiện chưa được xác thực. Nhưng bạn có thể trải nghiệm hương vị đặc biệt của chúng. Bạn hãy vào bếp cùng chúng tôi để thử nghiệm tay nghề.

Cocktail Boulevardier: cách hòa trộn hương vị Whisky kiểu cổ điển

Đúng là, hiện nay, Negroni được biết đến nhiều hơn cả trong số hai loại đồ uống. Và chúng chỉ được phân biệt dựa trên hương vị mang tính cốt lõi, cơ bản. Cả hai đều cần dùng rượu Vermouth và Campari ngọt ngào. Và trong khi Negroni sử dụng rượu Gin, thì Boulevardier chọn rượu Whisky, đặc biệt là loại rượu bourbon. Nhưng việc ghi nhớ quá khứ cũng đáng được nêu cao trong việc tìm hiểu hiện tại. Vì vậy chúng tôi đã tìm cách giới thiệu cocktail Boulevardier.

Rượu Vermouth và Campari làm cho ly cocktail Boulevardier trở thành một lựa chọn tự nhiên như một loại rượu khai vị và có sự kết hợp tinh tế của các hương vị rất dễ chịu. Chủ nhà có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn cả Negroni và cocktail Boulevardier tại bất kỳ bữa tiệc tối nào và làm hài lòng khẩu vị của cả những vị khách yêu thích rượu Gin và rượu Whisky.

Công thức Boulevardier

Danh sách nguyên liệu dưới đây cho thấy loại cocktail 3 thành phần đơn giản. Bạn có thể dễ dàng tìm mua các nguyên liệu được yêu cầu nhưng bạn nên chịu khó chi chút ít. Vì vậy việc thỉnh thoảng dùng loại đồ uống có cồn này cũng có ý nghĩa. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly cocktail Boulevardier.

Thành phần

1 1/2 ounce rượu Whisky bourbon
1 ounce rượu Vermouth ngọt
1 ounce Campari
Trang trí: vỏ cam uốn xoăn

Cocktail Boulevardier

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ các thành phần vào một ly trộn đầy đá.

Bước 3:

Khuấy mạnh và đều tay trong 30 giây.

Kết hợp và lọc kĩ
Bước 4:

Lọc hỗn hợp vào ly cocktail đã ướp lạnh. Đồ uống có thể được phục vụ lạnh hoặc ngay trong ly đá.

Bước 5:

Dùng một vỏ cam đã uốn xoăn để trang trí.

Bước 6:

Phục vụ cocktail Boulevardier và thưởng thức ngay lập tức!

Chuyến du hành đặc biệt

Cocktail Boulevardier mạnh đến mức nào?

Nếu chúng ta trộn vào Boulevardier một loại rượu Bourbon 80 độ và một loại rượu Vermouth 30 độ, thì thành phẩm đồ uống đạt khoảng 25% ABV (50 độ). Mức cồn này bạn nên quan tâm và từ đó bạn uống một chừng mực để không làm mất cuộc vui.

Lịch sử phát triển của món cocktail Boulevardier

Công thức Boulevardier được xuất bản lần đầu tiên trong cuốn sách bar năm 1920, ABC of Mixing Cocktails, bởi nhà pha chế nổi tiếng Harry MacElhone. Nó cũng xuất hiện trong cuốn sách năm 1927 của ông, Barfly, and Cocktails.

MacElhone là một trong nhiều bartender người Mỹ đã chạy rời khỏi Hoa Kỳ trong thời kỳ Cấm. Và anh ấy nổi tiếng nhất nhờ công việc của mình tại một khu vực trung tâm ở Paris, Harry’s New York Bar. Việc di cư của những người pha chế đến châu Âu này không chỉ giúp quảng bá những loại cocktail hảo hạng đang được nổi tiếng tại Mỹ mà còn giới thiệu đến những người nước ngoài những loại rượu mạnh mới.

Campari là một trong những nguyên liệu chưa được đưa đến vùng bờ biển của nước Mỹ. Và một khi những người pha chế rượu như MacElhone nắm bắt được điều đó điều tuyệt vời đã xảy ra. Boulevardier chỉ là một trong những loại cocktail mang tính biểu tượng.

Chuyện kể rằng MacElhone lần đầu tiên pha loại cocktail này cho một người đàn ông tên là Erskine Gwynne, nhà xuất bản của tạp chí Paris, Boulevardier, một người giàu có trong xã hội và có liên quan đến gia đình Vanderbilt. Ông cũng là một người nước ngoài, có thể Gwynne đã thực sự được Harry truyền cảm hứng với công thức Boulevardier. Như MacElhone viết trong Barfly and Cocktails, “Bây giờ là lúc để tất cả những con người tha hương tốt bụng đến chuẩn bị bữa tiệc kể từ khi Erskine Gwynne bắt gặp và say mê loại cocktail Boulevardier của anh ấy: 1/3 Campari, 1/3 rượu Vermouth, 1/3 Bourbon Whisky.”

Lưu ý rằng các thành phần nguyên liệu có tỷ lệ bằng nhau. Kể từ thời điểm đó, công thức đã được điều chỉnh để phù hợp với những tiêu chí một số người mong đợi. Vì vậy một công thức ngon miệng hơn xuất hiện (công thức đã được liệt kê ở trên). Những người pha chế hiện đại tiếp tục điều chỉnh công thức và đó là một cách tốt để tìm ra phiên bản cocktail Boulevardier lý tưởng của riêng bạn. Vì vậy bạn có thể hiểu được lý do tại sao thế giới cocktail cứ ngày càng trở nên phong phú.

Nếu bạn thích cocktail Boulevardier hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version