Site icon Medplus.vn

Cocktail Brandy Alexander 1 HƯƠNG VỊ CÓ SỨC HÚT BỀN BỈ

Cocktail Brandy Alexander rất thơm ngon. Nó đã mê hoặc những người uống rượu trong suốt thế kỷ 20. Và cho đến nay, sức hấp dẫn của nó vẫn còn tồn tại. Nó không quá ngọt, mặc dù nó rất hấp dẫn. Và công thức đơn giản này đã tạo nên mức cân bằng hoàn hảo giữa ba thành phần.

Cocktail Brandy Alexander 1 HƯƠNG VỊ ẤN TƯỢNG CỦA THẾ KỈ

Khái quát

Người đã tạo nên công thức

Mặc dù nguồn gốc thực sự của cocktail Brandy Alexander vẫn chưa được biết đến. Và nhiều người đã khẳng định rằng loại cocktail này được đặt theo tên của họ. Nhưng tất cả các câu chuyện dường như đều nhắc đến một người pha chế ở New York tên là Alexander. Người này thực sự đã tạo nên công thức pha chế ngon lành này. Các loại cocktail không nhất thiết phải thêm sô cô la theo nghĩa hiện đại. Thay vào đó, nó nên có một chút hương vị sô cô la làm nổi bật hương vị của kem và rượu mạnh.

Giá trị của món cocktail Branday Alexander

Dễ chuẩn bị và pha chế

Đây là một trong những loại cocktail rượu mạnh kiểu cổ điển tuyệt vời. Và công thức không thể dễ dàng hơn: mỗi loại một phần gồm rượu mạnh, crème de cacao đen và kem. Một số người thích uống rượu mạnh nhưng công thức cổ điển vẫn ngon như thường. Bạn hãy giữ mọi thứ theo đúng tỷ lệ để không phải khó chịu trong giai đoạn pha chế.

Dùng kèm nhiều món

Mặc dù loại cocktail Brandy Alexander chỉ là một món tráng miệng. Nhưng nó có thể được dọn cùng thức ăn. Món tráng miệng quả mọng, sữa trứng, và sốt cam quýt ngọt nhẹ hoặc kem vani đều có thể kết hợp để tạo nên một hương vị thăng hoa. Một món tráng miệng dùng sô cô la có thể có quá nhiều. Vì vậy hãy chọn những hương vị tươi mới hơn.

Công thức cocktail Brandy Alexander

Thành phần

1 ounce rượu mạnh
1 ounce rượu crème de cacao (có màu tối)
1 ounce kem
Trang trí: Bột nhục đậu khấu (mới xay)

 

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu cần có
Bước 2:

Đổ rượu mạnh, crème de cacao và kem vào trong một bình lắc cocktail đầy đá viên. Lắc đều tay.

Đổ các nguyên liệu lỏng vào bình lắc
Bước 3:

Lọc hỗn hợp cocktail Brandy Alexander vào ly  đã ướp lạnh.

Lọc sạch hỗn hợp và rót vào ly
Bước 4:

Rắc 1 lớp hạt nhục đậu khấu lên trên mặt ly cocktail Brandy Alexander.

Rắc thêm chút bột nhục đậu khấu
Bước 5:

Phục vụ cocktail Brandy Alexander và thưởng thức!

Cocktail Brandy Alexander

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần cocktail Brandy Alexander
Lượng calo 238
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 11 g 14%
Chất béo bão hòa 7 g 34%
Cholesterol 34 mg 11%
Natri 9 mg 0%
Tổng Carbohydrate 11 g 4%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng số đường 11 g
Protein 1 g
Vitamin C 0 mg 1%
Canxi 20 mg 2%
Sắt 0 mg 0%
Kali 29 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Kahlúa có giống Crème de Cacao không?

Mặc dù créme de cacao đen có thể trông giống Kahlúa. Nhưng trước đây, như tên gọi của nó, nó được làm từ hạt cacao và là một loại rượu mùi có vị sô cô la. Loại thứ hai là rượu mùi cà phê.

Một số công thức làm món tráng miệng cho phép thay thế giữa hai nguyên liệu này. Nhưng trong lĩnh vực cocktail, một loại rượu mạnh Alexander thực sự cần hương vị sôcôla để có hương vị thơm ngon nhất.

Lời khuyên

Hầu hết các loại rượu mạnh thể hiện hương vị rất tốt trong hỗn hợp rượu hiệu Alexander. Và bạn không cần phải chi cả một đống tiền cho loại đồ uống này. Thay vào đó, bạn hãy chọn một loại rượu mạnh có giá thành vừa phải. Bạn đừng bỏ qua các thương hiệu rượu chưng cất nhỏ. Vì họ có thể tạo nên một số loại rượu mạnh tốt nhất trên thị trường.

Crème de cacao không phải là một loại rượu kem. Nó có hương vị cacao nhẹ và khá ngọt. Bols, Marie Brizard và Tempus Fugit đều cho ra thị trường các loại Crème de cacao tuyệt vời. Và bạn có thể thấy chúng có giá cả phải chăng đáng kinh ngạc.

Bạn có thể chọn loại rượu mạnh ưa thích lúc dùng cùng kem. Những loại kem đặc có tỷ lệ hai thanh phần bằng nhau là những gợi ý hàng đầu. Sữa có thể quá nhạt, nhưng nếu bạn muốn sử dụng, hãy chọn loại 2% hoặc sữa nguyên chất.

Các công thức biến thể

Brandy Alexander ban đầu là một loại cocktail rượu Gin. Để làm nó, bạn chỉ cần thay thế rượu mạnh bằng rượu Gin. Thật thú vị khi so sánh cả hai: hương vị thực vật của rượu Gin tạo thêm chiều sâu thú vị cho thức uống. Tuy nhiên, có một lý do khiến phiên bản rượu mạnh tồn tại lâu hơn phiên bản gốc. Vì vậy hầu hết mọi người cho biết cocktail Brandy Alexander thích hợp để uống hơn.

Những trường hợp không dung nạp hoặc dị ứng sữa và những khách có chế độ ăn kiêng không có sữa có thể tìm hiểu thêm. Một loại kem thay thế sữa có thể dùng để pha chế loại cocktail Brandy Alexander này. Hương vị thành phẩm có thể không giống nhau. Nhưng nó chắc chắn đáng để thử. Sữa hạnh nhân, đậu nành, gạo hoặc đồ uống không sữa khác đều được. Ngay cả những loại cà phê không đường, thuần chay cũng có thể hoạt động miễn chúng không có hương vị đậm đà.

Cocktail Brandy Alexander mạnh đến mức nào?

Thành phẩm có thể có hương vị ngây thơ, nhẹ nhàng. Nếu bạn sánh nó cùng các loại cocktail rượu mạnh khác như cocktail Metroplolitan thì đúng như vậy. Vì được pha chế bởi 1 loại rượu mạnh 80 độ và crème de cacao trung bình, nồng độ cồn của thức uống này đạt khoảng 19% ABV. Tuy nhiên, nó không phải là một loại cocktail dễ chịu. Vì vậy đừng để hương vị ngọt ngào của nó đánh lừa bạn. Bạn có thể say lúc nào không biết.

Kết luận

Ly cocktail Brandy Alexander bạn cầm trên tay có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có đề xuất nào để có 1 bữa tiệc cocktail rượu mạnh ấn tượng và an toàn không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version