Site icon Medplus.vn

Cocktail chua Canada 1 PHIÊN BẢN RƯỢU WHISKY PHA

- Medplus

Cocktail chua Canada là một công thức trộn rượu Whisky chua dễ làm. Nó đã tạo nên một dấu ấn đặc biệt đặc biệt như chính cái tên người ta hay gọi Canadian Club Classic 12. Một loại rượu Whisky ngon của Canada được thêm chanh và đường để có một trải nghiệm vị giác mới.

Cocktail chua Canada 1 PHIÊN BẢN RƯỢU WHISKY PHA

Một đại diện ấn tượng của dòng cocktail chua

Khái quát

Cocktail chua Canada được nhiều người ưa chuộng. Bởi nó có hương vị êm dịu. Các loại rượu Whisky pha trộn xuất xứ Canada được xem như 1 lựa chọn hoàn hảo cho việc bổ sung chút vị chua theo phong cách cổ điển.

Loại cocktail chua Canada này được tăng cường vị chua. Bạn hãy đổ đầy 2 ounce nước cốt chanh để đảm bảo đặc trưng này. Lượng nước chanh được yêu cầu như vậy quá nhiều. Nhưng nó hoạt động tốt một cách đáng ngạc nhiên. Đặc biệt nếu bạn dùng 1 loại rượu Whisky Canada nguyên chất có độ tuổi ủ từ 10 năm trở lên.

Bạn có thể vào bếp để kiểm chứng những gì chúng tôi đã trình bày. Bạn chỉ cần dành 2 phút để có 1 ly cocktail chua Canada. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các giai đoạn pha chế. Các đoạn mô tả có thể giúp bạn dễ nắm bắt và lên kế hoạch hoàn thành dễ dàng hơn.

Công thức cocktail chua Canada

Thành phần

1 1/2 ounce rượu Whisky Canada
2 ounce nước cốt chanh (tươi)
1 thìa cà phê đường (hoặc 3/4 ounce xi rô đơn giản )
Trang trí: 1 quả anh đào Maraschino hoặc vỏ chanh

Cocktail chua Canada

Hướng dẫn

Bước 1:

Đổ nguyên liệu vào bình lắc cocktail đựng đầy đá.

Bước 2:

Lắc mạnh và đều tay.

Bước 3:

Lọc hỗn hợp cocktail chua Canada, rót vào 1 ly đá đã được ướp lạnh hoặc 1 ly đựng sẵn đá.

Bước 4:

Dùng 1 quả anh đào Maraschino hoặc vỏ chanh trang trí sao cho đẹp mắt.

Bước 5:

Phục vụ và thưởng thức!

Thông tin dinh dưỡng

Mỗi phần cocktail chua Canada chứa
Calo 24
Tổng chất béo 0 g
Chất béo bão hòa 0 g
Chất béo không bão hòa 0 g
Cholesterol 0 mg
Natri 14 mg
Carbohydrate 6 g
Chất xơ 2 g
Chất đạm 2 g

(Thông tin dinh dưỡng của công thức cocktail chua Canada này được tính toán dựa trên cơ sở dữ liệu của các nguyên liệu và cần được xem như một bảng ước tính. Kết quả của mỗi cá nhân có thể khác nhau.)

Phân biệt cocktail chua Canada và rượu Whisky chua truyền thống

Sau đây, chúng tôi trình bày một số điểm khác nhau nổi bật giữa cocktail chua Canada và rượu Whisky chua truyền thống.

Thứ nhất

Đáng chú ý nhất là việc lựa chọn loại rượu Whiskey. Rượu Whisky chua yêu cầu dùng Bourbon. Trong khi, cocktail chua Canada cần có 1 chai Whiskey có phong cách bản địa.

Thứ hai

Việc chuyển sang dùng loại rượu Whisky có độ cồn nhẹ hơn dễ chiếm được cảm tình của đám đông. Những người muốn uống rượu nhưng không uống được nhiều, có thể thưởng thức 1 ly cocktail chua Canada.

Thứ ba

Tỷ lệ rượu Whisky và nước cốt chanh cũng được xem như một căn cứ hay để xác định. Hầu hết các thức uống chua bắt đầu cùng tỷ lệ 1 : 1. Nhưng món cocktail chua Canada này cần lượng nước chanh nhiều hơn rượu Whisky.

Thứ tư

Chất làm ngọt cũng quan trọng không kém trong việc so sánh hai loại đồ uống trên. Ly cocktail chua Canada có độ ngọt thấp hơn phiên bản rượu Whisky chua truyền thống.

Lời khuyên

Hầu hết các loại đồ uống chua đều tuân theo tỷ lệ hai thành phần bằng nhau. Và loại cocktail chua Canada này cho nhiều chanh hơn rượu Whisky. Điều này có thể khiến nhiều người không thích uống đồ quá chua khó chịu. Bạn chỉ cần điều chỉnh cho hợp khẩu vị cho từng đối tượng.

Chanh tươi được bán phổ biến. Bạn có thể mua bao nhiêu tùy thích. Đây không phải vấn đề. Chúng tôi xem đây như một điều kiện thuận lợi đáng nhắc. Điều quan trọng bạn phải sử dụng nước ép tươi. Và lượng nước ép phải được đo lường đúng cách. Bạn nên mua 1 bộ dụng cụ Jigger. Nước chanh đóng chai quá ngọt hoặc quá chua. Vì vậy bạn có thể gặp rắc rối trong việc tạo độ cân bằng hương vị cần thiết cho ly cocktail chua Canada.

Một bữa tiệc nhỏ có không khí vui nhộn

Thành phần cuối cùng bạn cần xem xét là chất tạo ngọt. Đó là chìa khóa để cân bằng phần vị chua của bất kỳ đồ uống chua nào và bạn không nên bỏ qua. Đường cát mịn có thể được thêm vào bình lắc cocktail trong khi pha chế. Mặc dù bạn có thể nhận thấy nó không hòa tan hoàn toàn. Và đó là lý do tại sao người pha chế lựa chọn xi rô đơn giản để khắc phục.

Nếu bạn chưa bao giờ nấu xi rô đơn giản, bạn không thể biết nó đơn giản tới mức nào. nó là một trong những nguyên liệu thanh tự chế dễ nhất hiện có. Việc này dễ dàng như hòa tan đường trong nước đã được làm nóng và để hỗn hợp sôi trong vài phút.

Trong vòng chưa đầy 10 phút, bạn có thể có một mẻ xi rô tươi mát ngọt và tiết kiệm. Bạn có thể đến một cửa hàng rượu mua 1 chai xi rô đơn giản để biết giá tiền và hương vị của nó. Sau đó, chúng tôi nghĩ bạn quyết định vào bếp.

Cocktail chua Canada mạnh đến mức nào?

Nếu bạn dùng 1 loại rượu Whisky 80 độ để trộn vào ly cocktail như tỷ lệ được liệt kê trong công thức, thành phẩm này có thể đạt mức 19% ABV. Mức cồn này đã được cấp phép trong lĩnh vực pha chế. Và nó cũng đã tạo nên đặc trưng cho loại đồ uống theo phong cách này. Chúng chỉ mạnh hơn 1 ly rượu vang đáng kể. Nhưng bạn hãy dùng các loại đồ uống có cồn một cách có trách nhiệm.

Kết luận

Ly cocktail chua Canada trên tay bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình pha chế, bạn có gặp khó khăn không? Bạn có đề xuất nào để có 1 phiên bản cocktail chua mới và hấp dẫn hơn không? Bạn có thể cho chúng tôi biết một buổi lễ vinh danh rượu Whisky chua diễn ra như thế nào không? Kinh nghiệm của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version