Site icon Medplus.vn

Cocktail “cơn lốc” HƯƠNG VỊ NGUYÊN BẢN VÀ MẠNH MẼ

zxcvbhj1234 1 - Medplus

“Cơn lốc” là một loại cocktail nhiệt đới mang tính biểu tượng và bạn nên biết cách làm. Đây là một thức uống vui nhộn chứa đầy rượu rum và hương vị quyến rũ của chanh dây và nước cam. Tuy có vẻ ngoài và hương vị khá phức tạp, nhưng nhờ hương vị nhiệt đới ngọt ngào, chanh chua và rượu rum nồng nàn, nó thực sự ấn tượng. Medplus Cocktail “cơn lốc” HƯƠNG VỊ NGUYÊN BẢN VÀ MẠNH MẼ để biết thêm chi tiết.

Cocktail “cơn lốc” HƯƠNG VỊ NGUYÊN BẢN VÀ MẠNH MẼ

1. Lời dẫn

Cocktail “cơn lốc” trở nên nổi tiếng tại quán bar của Pat O’Brien vào những năm 1940 ở New Orleans. Người ta nói rằng O’Brien đã tạo ra loại thức uống mạnh như rượu rum như một phương tiện để dùng hết lượng rượu rum các nhà phân phối buộc anh ta phải mua. Thức uống này được dùng trên đường phố New Orleans trong lễ Mardis Gras hoặc bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Chuyện kể rằng loại cocktail này ra mắt trong Hội chợ Thế giới năm 1939 ở Thành phố New York và được đặt tên theo chiếc ly hình đèn bão trong lần đầu tiên được phục vụ. Và nó vẫn tiếp tục được gọi là cocktail “cơn lốc” cho đến nay.

Bạn vẫn có thể gặp bão lớn tại Pat O’Brien’s ở NOLA hoặc bất kỳ địa điểm nào khác ở Hoa Kỳ. Bạn cũng có thể làm món này tại nhà với công thức gốc này.

2. Cách pha cocktail “cơn lốc”

Thành phần

1 thìa nước cốt chanh (1/2 quả chanh)

2 ounce rượu rum nhẹ

2 ounce rượu rum đen

2 ounce nước chanh dây

1 ounce nước cam

1 thìa siro nguyên chất

1 muỗng canh grenadine

Trang trí

1 lát cam

1 quả anh đào maraschino

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để làm cocktail “cơn lốc”.

Bước 2:

Cho đầy đá vào bình lắc cocktail, thêm nước cốt từ nửa quả chanh.

Bước 3:

Đổ các thành phần còn lại (trừ phần trang trí) vào bình lắc.

Bước 4:

Lắc đều, cho đến khi lớp ngoài bình lắc bị đóng băng.

Bước 5:

Chuẩn bị một ly đầy đá và rót cocktail “cơn lốc” vào.

Bước 6:

Trang trí bằng một lát cam và một quả anh đào. Phục vụ và thưởng thức.

Cocktail “cơn lốc” và cuộc vui xoay tròn

3. Vấn đề

Mấu chốt

Bạn cần phải có nước ép chanh dây cho công thức cocktail “cơn lốc” này. Nó không phải là một trong những loại nước trái cây được chuộng nhất trên thị trường. Bạn có thể tìm mua vài quả chanh dây chín để tự làm nước ép. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng cũng được mùa, vì vậy bạn hãy tận dụng cơ hội.

Tiến hành

Để ép chanh dây, bạn hãy cắt đôi và lấy cùi, hạt và nước cốt cho vào máy xay sinh tố. 5 đến 6 trái cây cần khoảng 1/3 cup đường và 1 lít nước lạnh. Bạn cần điều chỉnh linh hoạt theo khẩu vị. Vì một số giống chanh dây rất chua. Bạn hãy chọn chế độ xay cường độ thấp cho đến khi các hạt mọng nước mịn và bạn có một hỗn hợp nhuyễn lỏng. Sau đó, bạn lọc bỏ bã và những hạt bị hỏng bằng rây lọc. Bạn có thể đổ nước ép vào chai có nút kín và bảo quản lạnh.

Gợi ý

Bạn có thể phải vất vả khi tìm các nhãn hiệu thương mại của nước chanh dây. Maguary và Goya là hai lựa chọn phổ biến. Các của hàng thực phẩm tự nhiên và cửa hàng thực phẩm quốc tế hoặc cửa hàng tạp hóa địa phương cũng là những nơi tốt để xem. Đôi khi bạn có thể tìm thấy nước ép chanh dây cô đặc đông lạnh.

Một lựa chọn khác là mật hoa chanh dây. Nó ngọt hơn một chút nhưng không ngọt bằng chanh dây xay nhuyễn. Và bạn có thể dễ dàng thêm một ít nước để làm nước ép. Hỗn hợp nước trái cây nhiệt đới này thường được trộn cùng dứa và cam. Mặc dù nó không phải là công thức ban đầu của cocktail “cơn lốc”, nhưng nó cũng tạo một hương vị rất ngon.

Cocktail “cơn lốc” mạnh đến mức nào?

Rượu rum đen có thể có độ cồn khác nhau. Nhưng độ nồng của chúng rơi vào khoảng từ 80 đến 151. Vì lợi ích của ví dụ này, bạn có thể dùng một chút rượu rum vào sáng và tối. Cocktail “cơn lốc” trung bình có nồng độ cồn khoảng 18% ABV. Nó không phải là thức uống mạnh nhất, và cũng không phải là thức uống nhẹ nhất. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc trước khi uống và nên uống để thư giãn.

Xem thêm bài viết

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version