Site icon Medplus.vn

Cocktail “cơn mưa tháng tư” MỘT CHIỀU LÃNG MẠN QUÁ KHỨ GỌI VỀ

zxcvbn12hj3ko 1 - Medplus

Màu sắc trong sáng, hương vị sảng khoái và chỉ hơi khô. Món cocktail “mưa tháng tư” này là một loại cocktail tuyệt vời chắc chắn giúp bạn nghĩ đến mùa xuân. Đây là một biến thể đơn giản của dòng cocktail rượu Vodka Martini. Vì vậy nó tạo một điểm nhấn phổ biến, cách pha chế đơn giản. Bài Cocktail “cơn mưa tháng tư” MỘT CHIỀU LÃNG MẠN QUÁ KHỨ GỌI VỀ chia sẻ cách làm.

Cocktail “cơn mưa tháng tư” MỘT CHIỀU LÃNG MẠN QUÁ KHỨ GỌI VỀ

1. Khái quát

Điều thú vị trong công thức này là nó có cấu trúc khô hơn các loại Martini có vị chanh khác. Vị ngọt duy nhất đến từ nước chanh, đồng thời nó cũng thêm một chút chua vào thức uống. Đây là điểm nhấn tinh thần để tạo thay đổi cho hương vị kết hợp của rượu Vodka Martini trái cây ngọt ngào đã rất phổ biến.

Bạn có thể thấy cocktail “cơn mưa tháng tư” cho ra một ly cocktail cho bữa tối tuyệt vời. Bạn có thể thưởng thức một ly trước bữa ăn như một món khai vị hoặc trong bữa tối. Vì nó là một chất tráng miệng cho bất kỳ loại thực phẩm nào, ngay cả các món ăn cay.

2. Công thức cocktail “cơn mưa tháng tư”

Thành phần

2 ounce rượu Vodka
1/2 ounce nước cốt chanh (tươi)
1/2 ounce rượu Vermouth khô
Trang trí: vỏ chanh

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để làm cocktail “cơn mưa tháng tư”.

Bước 2:

Đổ rượu Vodka, nước cốt chanh và rượu Vermouth khô vào trong một cái bình lắc cocktail đựng đầy đá viên.

Bước 3:

Lắc đều.

Cocktail “cơn mưa tháng tư”
Bước 4:

Lọc hỗn hợp và cho vào ly cocktail đã ướp lạnh.

Bước 5:

Dùng vỏ chanh trang trí ly cocktail.

Bước 6:

Phục vụ và thưởng thức!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần cocktail “cơn mưa tháng tư” chứa
Lượng calo 199
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 2 mg 0%
Tổng Carbohydrate 17 g 6%
Chất xơ 3 g 12%
Protein 2 g
Canxi 27 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Chỉ với ba thành phần đều khá trong suốt, cocktail “cơn mưa tháng tư” có hương vị tuyệt vời nhất khi mỗi nguyên liệu đều được lựa chọn cẩn thận và có chất lượng cao.

Bạn hãy bắt đầu cho một ly Vodka lên trên cùng. Kết cấu đẹp và mịn của nó tạo nên cách lựa chọn hoàn hảo.

Đối với rượu Vermouth, bạn hãy chắc chắn rằng nó còn tươi. Rượu mạnh mất hương vị và bắt đầu có mùi hôi nếu mở chai lâu hơn một vài tháng. Tốt nhất, bạn nên bảo quản chai đã mở trong tủ lạnh. Khi nghi ngờ chất lượng, bạn hãy mua một chai Vermouth mới.

Nước chanh tươi rất cần thiết trong món cocktail “cơn mưa tháng tư”. Bạn có một ly cocktail ngon hơn nhiều nếu không dùng nước trái cây đóng chai. Một trái chanh trung bình cho khoảng 1 ounce nước trái cây. Vì vậy bạn thậm chí có thể chỉ cần ép một nửa quả chanh vào bình lắc.

Bạn hãy phục vụ cocktail “cơn mưa tháng tư” trong một ly cocktail ướp lạnh. Điều này giúp hoàn thành trải nghiệm thưởng thức của đồ uống. Nếu bạn không làm lạnh ly trước, hãy cho một vài viên đá vào ly trong khi lắc đồ uống, sau đó đổ chúng đi trước khi rót hỗn hợp đã lọc vào.

3. Các công thức biến thể

Giữ nguyên hương vị dạng khô, nhưng bạn hãy tạo cho ly cocktail này một chút lấp lánh bằng cách thêm một chút nước tăng lực.

Bạn thậm chí có thể biến nó thành một thức uống cao cấp hơn. Bạn có thể dùng để giải khát. Bạn hãy chọn một ly cocktail Collins, sau đó phủ nước tăng lực trên cùng. Biến thể của nước tăng lực Vodka có thể được dùng trong suốt bữa ăn.

Bạn có thể dùng rượu Gin để pha thức uống này nếu bạn thích. Nó giống như một phiên bản Gimlet có thêm một chút Vermouth. Và nó cũng là một món thay thế Gimlet tuyệt vời.

4. Một ly cocktail “cơn mưa tháng tư” mạnh đến mức nào?

Bản cocktail này là một trong những loại cocktail Martini “lừa dối”. Nó có vẻ ngoài trông tuyệt đẹp nhưng đồng thời cũng có độ cồn khá mạnh. Nếu bạn dùng rượu Vodka 80 độ, bạn có thể mong đợi nồng độ cồn của nó đạt khoảng 25% ABV. Điều này bình thường đối với các loại cocktail theo phong cách này và tương tự kiểu cocktail quốc tế.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version