Site icon Medplus.vn

Cocktail Green Chartreuse RƯỢU PHA HƯƠNG THẢO MỘC

zxcvb 4 - Medplus

Rất ít loại cocktail Green Chartreuse cung cấp hương vị thuần túy của rượu mùi thảo mộc như rượu martini Chartreuse. Công thức này cực kỳ đơn giản và tất cả những gì bạn thực sự cần làm là thêm Chartreuse vào rượu gin martini cổ điển. Bài Cocktail Green Chartreuse RƯỢU PHA HƯƠNG THẢO MỘC tiếp tục nói đến vấn đề này.

Cocktail Green Chartreuse RƯỢU PHA HƯƠNG THẢO MỘC

1. Giới thiệu

Chartreuse giúp món rượu martini này có thêm một chút mùi hương tinh tế của các loại thảo mộc ngọt. Tất cả kết hợp tuyệt vời với các loại thực vật có trong rượu gin và rượu vermouth khô. Nó cũng giúp cocktail Green Chartreuse trở thành một lựa chọn đồ uống tuyệt vời vào bữa tối. Gin và vermouth là rượu khai vị còn Chartreuse là thức uống giúp tiêu hóa. Vì vậy bạn hãy thưởng thức nó trước, trong hoặc sau bữa ăn và nó nâng cao trải nghiệm hương vị của bất kể món gì trên bàn.

Như một phần thưởng bổ sung, rượu martini Chartreuse cũng mang đến màu xanh lá cây tuyệt đẹp bạn không thể bỏ qua. Đây là một trong số ít các loại cocktail xanh không dùng Midori hoặc schnapps táo xanh. Vì vậy nó mang đến một hương vị hoàn toàn khác và chắc chắn phức tạp hơn.

2. Công thức cocktail Green Chartreuse

Thành phần

  • 1 1/2 ounce rượu gin
  • 1/2 ounce Green Chartreuse
  • 1/2 ounce rượu vermouth khô

Các bước cần đạt

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đổ rượu gin, Chartreuse, và vermouth vào một chai shaker cocktail đầy đá.
  3. Lắc đều.
  4. Lọc hỗn hợp và cho vào ly cocktail đã ướp lạnh.
  5. Phục vụ và thưởng thức!
Cocktail Green Chartreuse

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi ly cocktail Green Chartreuse chứa
Lượng calo 208
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 2 mg 0%
Tổng Carbohydrate 17 g 6%
Chất xơ 2 g 5%
Protein 2 g
Canxi 5 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

  • Cũng giống như bất kỳ loại martini chỉ có rượu nào, bạn có thể thích khuấy loại cocktail này trước khi dùng hơn. Mọi người đều có sở thích của họ, vì vậy hãy thử nghiệm hai phương pháp để xem bạn thích phương pháp nào nhất.
  • Rượu gin được khuyến khích dùng cho món cocktail Green Chartreuse ở đây khá đắt. Rượu gin khô London là sự lựa chọn tuyệt vời, cung cấp một hiệu ứng thị giác đặc biệt.
  • Bạn có thể chọn các thương hiệu rượu gin ít được biết đến hơn. Tuy nhiên có rất nhiều loại rượu gin thủ công hấp dẫn không tuân theo hương vị truyền thống nhưng nếu xuất hiện trong loại cocktail này hương vị của nó được nâng tầm.
  • Bạn hãy chắc chắn rượu vermouth khô bạn mua không quá hạn. Khi đã mở nút chai, nó nên được bảo quản lạnh và có thời hạn sử dụng chỉ từ hai đến ba tháng. Nếu rượu vermouth bạn chọn không phù hợp với tiêu chí đó, đã đến lúc thay thế nó.

Các công thức biến thể

  • Bạn có thể làm cho món cocktail Green Chartreuse có “điểm nhấn” bằng cách thêm một chút nước ô liu. Nếu bạn muốn tinh tế hơn một chút, hãy trang trí ly rượu pha bằng ba quả ô liu thay thế.
  • Phiên bản rượu Chartreuse màu vàng cũng hoạt động tốt như phiên bản màu xanh lá cây trong công thức này. Hai loại rượu mùi sử dụng các thành phần hương liệu khác nhau nên hương vị của thức uống sẽ thay đổi. Chartreuse xanh chủ yếu bao gồm đinh hương, cam quýt, cỏ xạ hương và hương thảo. Chartreuse vàng có nhiều hương vị cam quýt, violet và mật ong hơn.

Một ly cocktail Green Chartreuse mạnh đến mức nào?

Chartreuse xanh được đóng chai vì vậy nó chắc chắn không phải là một loại rượu mùi nhẹ. Nó cũng làm cho loại martini này trở thành một thức uống rất mạnh, đó là lý do tại sao nó được phục vụ chỉ với 3 ounce. Nồng độ cồn của cocktail phải nằm trong khoảng 32% ABV, ngang bằng các loại rượu martini tương tự.

Xem thêm bài viết

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version